116. Tâm niệm

20 2 1
                                    

Kiếp trước.

Này hai chữ nhẹ nếu tuyết bay, lại là thật mạnh nện ở trong lòng. Lạc Nguyên Thu ở băng vách tường trước mặt đứng thẳng thật lâu sau, lông mi thượng kết một tầng băng hoa, ngũ quan đều che hơi mỏng hàn ý. Nàng đông cứng tay nhẹ nhàng vừa động, giơ tay lau mặt, thu hồi suy nghĩ, hướng về phong tuyết trung ngã rẽ đi đến.

Kiếp trước ký ức với nàng mà nói giống cái phác sóc chưa giải mê, lại nhân chết mà sống lại mà tráo thượng một tầng quỷ dị bóng ma. Đều không phải là bí ẩn phức tạp nan giải, mà là đương nàng nhớ tới những cái đó chuyện cũ khi, chỉ cảm thấy chính mình giống cái người ngoài cuộc, đứng ngoài cuộc thờ ơ lạnh nhạt, không có nửa phần hỉ nộ ai oán.

Nàng tâm trơn nhẵn nếu lưu li, là bụi bặm khó nhiễu yên lặng. Tĩnh tới rồi cực hạn, dù cho là cỏ cây sum suê thời tiết, dừng ở nàng trong mắt, cũng hảo hảo tựa thâm đông đại tuyết qua đi, khắp nơi mênh mang lại không chỗ nào tồn.

Lạc Nguyên Thu biết chính mình không phải hỉ tĩnh người, tuy nói từ nhỏ liền ở trong núi tĩnh tâm tu hành, nhưng này tĩnh phi bỉ tĩnh, tĩnh tâm là vì chuyên chú với tu tâm, dùng thuốc lưu thông khí huyết thuận ý. Mà hiện giờ nàng trong lòng này phân tĩnh, đảo như là tâm sau khi chết vắng lặng, với người với sự đều thờ ơ, khó nhắc tới để ý hứng thú.

Nàng đi vào trong sương mù, tuyết trắng sương mù từ nàng đầu vai cánh tay uyển chuyển nhẹ nhàng thổi qua, thổi tan kiếp trước chuyện cũ phong trần. Nàng nghe thấy sương mù trung truyền đến tiếng cười, chỉ chốc lát lại chuyển vì sắc nhọn mắng thanh, oán hận tiếng khóc, như thế đan chéo lặp lại, ở nàng bên tai tiếng vọng không thôi.

Trong lúc nhất thời ngàn loại thanh âm như nước sôi dương dương, chợt xa chợt gần. Có khi như sấm sét chợt vang, đổi làm tức giận mắng quát lớn, mệnh nàng không được lại về phía trước một bước. Có khi hóa thành chân tình thực lòng ai thanh khẩn cầu, thỉnh nàng dừng bước quay đầu lại, chớ lại đi trước.

Lạc Nguyên Thu sắc mặt bất biến, nghe xong một đường hơi cảm thấy có chút sảo, liền từ trong tay áo lấy lưỡng đạo vô dụng phù ra tới niết làm viên cầu nhét vào trong tai. Nhưng thanh âm kia lại không phải lấp kín lỗ tai không nghe là có thể tránh đi, khóc mắng khẩn cầu thanh càng là thịnh khởi, sương mù tụ thành rất nhiều tựa người bóng dáng, ở nàng đỉnh đầu gào thét mà qua, xoay quanh du tẩu, thật lâu không chịu đi.

Tuy không rõ này bóng dáng cùng tiếng người có gì tác dụng, Lạc Nguyên Thu vẫn như cũ bước chân không ngừng, hãy còn về phía trước đi đến. Càng đi trước đi sương mù càng là dày đặc, những cái đó bóng dáng cũng càng thêm rõ ràng, ngưng kết ra hình người cũng có thể nhìn ra hình dáng tới, lờ mờ giấu ở sương mù trung, thường thường chợt lóe mà qua.

Tiếng xé gió đột nhiên truyền đến, Lạc Nguyên Thu không chút nghĩ ngợi giơ tay triệu ra Phi Quang kiếm một chắn, chỉ nghe một tiếng tranh vang, như đao kiếm đánh nhau tiếng động, thoáng chốc sương mù trung bóng dáng phá sương mù mà ra, cầm kiếm đánh úp lại. Lạc Nguyên Thu không được uốn gối ngửa ra sau, lấy thân kiếm làm chắn, đãi bóng dáng lần thứ hai đánh úp lại khi, nàng mượn lực nhảy lên, trong tay kiếm quang rung động, khoảnh khắc chi gian liền đem kia bóng dáng chặn ngang chặt đứt.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ