Giờ Tuất canh ba, trong hoàng cung thành.
Vài tên hắc y nhân leo lên nhanh chóng tường thành hướng chung quanh tản ra, một người nhìn ra xa cung tường sau cung điện, suy nghĩ một lát, lấy ra một con ống sáo thổi mấy tiếng, chỉ chốc lát sau tứ phương có nhịp trống thanh truyền đến, tựa ở đáp lại tiếng sáo.
Người nọ đúng là Hồ Thắng, nhân xem ném Thẩm Dự, lúc này hắn trong lòng nôn nóng khó an, một người thuộc hạ hồi báo: "Đại nhân, cửa cung phụ cận không phát hiện thủ vệ."
Tối tăm sắc trời hạ hoàng cung ngoài dự đoán an tĩnh, phảng phất là một tòa tử thành. Hồ Thắng không cần nghĩ ngợi nói: "Không có khả năng! Lại đi thăm!"
Không bao lâu bị phái đi tìm hiểu hắc y nhân đều đã trở lại, cùng lúc ban đầu người nọ lời nói nhất trí, đều nói cung tường bốn phía không thấy thủ vệ. Hồ Thắng sau khi nghe xong sau nói: "To như vậy một tòa hoàng cung như thế nào không người trông coi? Để ý nơi đây thiết có mai phục, ngươi đi hồi bẩm điện hạ, này trong đó nhất định có trá!"
Kia mấy người đang muốn lĩnh mệnh mà đi, cửa thành đột nhiên khai, Hồ Thắng tức khắc thất sắc, kinh hoảng cầm lấy cây sáo để sát vào bên miệng, hắn phía sau lại truyền đến một thanh âm: "Hồ đại nhân không cần phải như vậy sợ hãi, môn là ta làm người khai."
Hồ Thắng quay đầu nhìn lại, thang lầu trước đứng một người, lại là vốn đã mất tích Thẩm Dự!
Hồ Thắng bỗng dưng sinh ra một cổ bị người trêu chọc phẫn nộ tới, lập tức gầm lên một tiếng: "Ngươi này phản đồ còn có mặt mũi trở về! Đãi ta lấy ngươi cái đầu trên cổ lại đi hướng điện hạ hồi báo!"
Thẩm Dự ra vẻ bất đắc dĩ mà một buông tay: "Hồ đại nhân lời này lại là từ đâu mà nói lên, ta như thế nào liền thành phản đồ đâu?" Nói xong hướng nghiêng người về phía sau, cười nói: "Mong rằng điện hạ vì ta làm chủ, trả ta một cái trong sạch mới là."
Hồ Thắng sửng sốt, Thẩm Dự tiến lên một bước đi lên tường thành, lui về phía sau nửa bước khom mình hành lễ, phía sau một người chậm rãi đi ra, cổn phục miện quan, tay cầm long đầu trận xu, rõ ràng là Lục hoàng tử Triệu Phụng.
Chỉ nghe hắn nói: "Hồ khanh chớ nên trách Thẩm khanh, đều là trẫm phân phó hắn như vậy làm."
Hồ Thắng nheo mắt, vội vàng nói: "Điện hạ!"
Thẩm Dự nói: "Là bệ hạ, Hồ đại nhân nên sửa miệng."
Triệu Phụng vừa lòng cười: "Hai người các ngươi công lao trẫm đều ghi tạc trong lòng, đều là công thần, xem ở trẫm bạc diện thượng, liền chớ lại tranh chấp, như thế nào?"
Hồ Thắng chỉ phải hành lễ: "Đều y bệ hạ lời nói."
Thẩm Dự đúng lúc nói: "Bệ hạ, việc này không nên chậm trễ, là thời điểm làm khôi binh vào được."
"Trăm triệu không thể!" Hồ Thắng vội vàng nói: "Điện...... Bệ hạ nghe ta...... Nghe thần một lời, thần thuộc hạ hồi báo, này cửa cung trước sau thế nhưng không một người trông coi, như vậy khác thường, nhất định có trá! Không bằng trước làm khôi binh bên ngoài, chờ Vương phi trở về lại làm tính toán."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficción GeneralBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)