Thuyền tùy dòng nước lang thang không có mục tiêu phiêu, từ hai sơn nghiêng khe hở gian xuyên qua, khe hở trung chỉ có một đường minh quang. Mặt nước bóng dáng hình dáng hơi có mơ hồ, Lạc Nguyên Thu ngẩng đầu nhìn phía kia nhất tuyến thiên trung rơi xuống điểm điểm ánh sáng, hãy còn có hãm sâu ảo mộng chưa tỉnh cảm giác, lẩm bẩm nói: "Ngươi...... Chính là ta?"
"Như thế nào, này rất kỳ quái sao?"
Thuyền ra khe hở, không trung lại càng thêm sáng ngời, chưa tán lưu vân ánh nắng chiều bày ra ở thiên trung, sắc thái phân ngoại minh diễm. Vàng rực biến sái tuyết sơn, tuyết như dung kim lập loè ánh sáng nhạt.
Chạng vạng hồ thượng ảnh ngược đầy trời đám mây, thuyền nhỏ hành đến nơi này, đầu thuyền bóng dáng như ngồi ở ánh nắng chiều gió thu phía trên, nhìn mãn hồ như mộng như ảo vân quang sơn ảnh, duỗi tay nhẹ nhàng khảy khảy mặt nước.
"Nhân thế bất quá ngàn tái, như thế nào có thể biết được vạn năm việc?" Bóng dáng nói, "Như ta như ngươi, bất quá là thời gian trung một cái bụi bặm, cùng này cuồn cuộn thiên địa so sánh với, lại là kiểu gì nhỏ bé. Mà sở không nơi yên sống đến, cũng chỉ là chỉ khoảng nửa khắc sự thôi."
Lạc Nguyên Thu suy tư một lát, nói: "Ta cảm thấy ngươi ta không lớn giống. Nói ví dụ loại này lời nói ta luôn luôn chỉ ở trong lòng ngẫm lại, cũng không sẽ nói ra tới, ngươi không cảm thấy lời này nói ra rất kỳ quái sao?"
Bóng dáng nói: "Nhân tâm trung nếu có sông biển, há là ngôn ngữ có thể ngừng? Thượng thiện nhược thủy, thuận thế mà làm"
"Không đúng, rõ ràng là thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật mà không tranh, chỗ mọi người chỗ ác, cố mấy với nói. Cư thiện mà, thiện tâm uyên, cùng thiện nhân, ngôn thiện tin, chính thiện trị, sự thiện có thể, động thiện khi. Phu duy không tranh, cố vô vưu."
Bóng dáng: "......"
Lạc Nguyên Thu nghiêm túc nói: "Này ta năm tuổi liền sẽ bối, nếu ngươi nói ngươi là ta, vậy ngươi lại như thế nào sẽ nhớ lầm đâu?"
Bóng dáng dừng một chút, thu hồi tay nói: "Cùng chính mình cãi cọ rất có ý tứ?"
Thuyền nhỏ thản nhiên từ nơi này mặt nước hành qua, phiêu hướng phương xa. Lạc Nguyên Thu cảm giác sâu sắc mạc danh, nói: "Này cũng có thể xem như cãi cọ?"
Bóng dáng ngồi yên mà ngồi, vẫn không nhúc nhích, ở dạng khởi nước gợn trung không ngừng lay động.
Nó đây là ở sinh khí? Lạc Nguyên Thu xem mặt đoán ý, nhưng bóng dáng bộ mặt mơ hồ, nhất thời cũng nhìn không ra hỉ nộ, nàng chỉ phải chống cằm ngồi ở thuyền, hỏi: "Này thuyền rốt cuộc muốn đi đâu?"
Thủy triều ôn nhu mà chụp đánh bên bờ, một đợt tiếp một đợt, Lạc Nguyên Thu ở tiếng nước bỏ dở không được cúi đầu lại nâng lên, mí mắt khép lại lại nỗ lực mở, mơ màng sắp ngủ.
Qua hồi lâu, bóng dáng mới giật giật, nói: "Âm Sơn liền giống như gương hai mặt, một mặt vì thế nhân chứng kiến, một mặt ẩn sâu trong đó, không vì người biết. Chúng ta muốn đi địa phương, chính là chân chính Âm Sơn bụng."
Lạc Nguyên Thu nhân lời này tạm thời thanh tỉnh vài phần, xoa xoa đôi mắt nói: "Chân chính Âm Sơn bụng?"
Đưa mắt nhìn lại, không biết khi nào kia hoàng hôn trung tuyết sơn vân ảnh toàn đã biến mất vô tung vô ảnh. Trong bóng đêm hồ nước hồn hắc, sâu cạn khó dò, sương mù dán mặt nước phù, ở không gió ban đêm chậm rãi di động. Không trung rõ ràng không trăng không sao, nhưng thuyền hạ hồ nước lại giống liễm hết đầy sao minh nguyệt, chiếu đến sương mù phát ra lung quang, mềm nhẹ mà bồi hồi trên mặt hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)