"Nguyệt Lão?" Lạc Nguyên Thu đọc quan sát một lát, chần chờ nói: "Chỉ sợ kém rất nhiều, nếu ta nhớ không lầm, Nguyệt Lão nhưng có một đống râu."
Thư sinh ngẩn người, vuốt chính mình cằm suy nghĩ sẽ, nói: "Hình như là thiếu vài thứ." Nói xong lắc mình vào kệ sách gian, trở ra khi, đã thay đổi một bộ trang phục, xuyên một thân màu đỏ thần bào, còn mang theo giả râu.
Hắn ngồi ngay ngắn ở bên cạnh bàn, rất là tự đắc hỏi: "Như thế nào, hiện tại giống bãi?"
Lạc Nguyên Thu đã ngốc, quay đầu xem Cảnh Lan, thấy nàng cư nhiên còn đang cười, liền dùng tay đẩy đẩy nàng, thấp giọng hỏi nói: "Người này chẳng lẽ là đầu óc có tật xấu?"
Cảnh Lan lại nói: "Dân gian từ xưa cho mời thần vừa nói, chưa chắc không phải thật sự."
Lạc Nguyên Thu trầm mặc sau một lúc lâu, thần sắc phức tạp mà nhìn nàng một cái, nghĩ thầm thật sự là nhìn không ra tới, Cảnh Lan thế nhưng sẽ tin cái này.
Kia thư sinh ra vẻ Nguyệt Lão ngồi, đầu tiên là niệm một đoạn xướng từ, rồi sau đó không biết từ chỗ nào móc ra cái ống thẻ, sát có chuyện lạ hỏi: "Hai vị đã là có duyên, không ngại trừu thượng một chi thiêm."
Cảnh Lan hơi gật đầu, Lạc Nguyên Thu thấy thế nói: "...... Ngài tùy ý đó là."
Thư sinh cười ha ha mà lắc lắc ống thẻ, một chi xiên tre bay ra tới, dừng ở trên bàn, hắn nhặt lên vừa thấy, thì thầm: "Lạc hà cùng cô vụ tề phi, thu thủy cộng trường thiên một màu." Lại nhíu nhíu mày, cân nhắc một hồi, "Này thiêm, tựa hồ không được tốt nha."
Lạc Nguyên Thu thầm nghĩ này tính cái gì thiêm, thuận thế nói tiếp: "Nơi nào không tốt?"
Thư sinh rung đùi đắc ý nói: "Ngươi xem này lạc hà cùng cô vụ, đều là thưa thớt chi tượng. Cô vụ, ảnh chỉ hình đơn, thấu không thành một đôi, tất nhiên là rên rỉ đã lâu, vô ứng hòa giả. Cuối mùa thu thanh lãnh, mộ trời cao hàn, cảnh cũng là thê lương chi cảnh. Xem này thiêm văn, ước chừng là chi hạ hạ thiêm."
Thiêm văn tốt xấu cùng không, Lạc Nguyên Thu đảo không phải thực để ý. Nàng thấy thư sinh râu đều nghiêng lệch, trong lòng trộm cười. Nghe trong lúc vô ý thoáng nhìn Cảnh Lan miệng hơi nhấp, như là có chút không vui bộ dáng, liền trấn an nàng nói: "Này thiêm văn tốt xấu chỉ là vừa nói, lại chưa chắc là thật sự, không cần để ở trong lòng."
Kia thư sinh đem xiên tre phiên lại đây, phía trên thình lình viết "Thượng thượng thiêm" ba chữ.
Thư sinh: "......"
Lạc Nguyên Thu đôi mắt tiêm, lập tức liền thấy, liền nói ngay: "Di, thế nhưng là chi thượng thượng thiêm."
Cảnh Lan trầm mặc mà lập, không biết suy nghĩ cái gì.
Thư sinh kinh giả râu rớt cũng chưa phát hiện, đem kia chi thượng thượng thiêm ở trong tay lăn qua lộn lại mà xem, một lát sau lẩm bẩm nói: "Lúc ấy mua thời điểm liền không nên tham tiện nghi, sớm biết rằng nên mua quý......"
Ngay sau đó đem ống thẻ một ném, hồng bào một thoát, lại khôi phục thành nguyên bản thư sinh bộ dáng, mặt vô biểu tình nói: "Hảo, có chuyện gì hỏi mau bãi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficción GeneralBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)