Sắc trời hôn mê, đúng là tảng sáng trước không rõ là lúc. Bóng đêm chưa cởi, nắng sớm sơ hiểu, chỉ có nùng bạch sương mù lẳng lặng chảy xuôi, đường phố lầu các đều bị biến mất trong đó. Những cái đó rách nát phòng ốc đã không biết là cỡ nào thời đại sở kiến, nhậm thanh đằng leo lên, cửa son thưa thớt, nhà cửa khó khăn.
Hành tại đây gian, dạy người như rơi vào trong mộng, chỉ cảm thấy con đường phía trước đều là xa vời, lại càng không biết từ đâu đi vòng vèo. Liền như cô hồn dã quỷ tùy sương trắng phiêu phiêu đãng đãng, đi ở mấy thế hệ trước không biết tên cổ chùa bên, hành kinh u hẻm chỗ sâu trong, cuối cùng lặng yên vô tung.
Lạc Nguyên Thu bổn ở cửa hàng ngoại chờ Cảnh Lan ra tới, nhìn đến cách đó không xa có cái sạp, quán thượng treo mấy lá bùa bán, liền đi qua đi xem. Kia quán chủ hợp lại tay áo ngồi ở một bên, một bộ lão thần khắp nơi bộ dáng, hoàn toàn không vì sinh ý mời chào khách nhân.
Lạc Nguyên Thu phiên nhặt được một quyển sách cổ, phía trên họa vài đạo liền quỷ cũng không nhất định có thể nhận ra bùa chú, nàng bất tri bất giác xem hứng khởi, kia quán chủ đột nhiên nói: "Nhìn lâu như vậy, khách nhân chính là muốn mua?"
Kia thư nàng đã nhìn đến một nửa, giống như không bỏ tiền mua xác thật có chút không thể nào nói nổi. Lạc Nguyên Thu liền nói: "Xin hỏi sách này, như thế nào bán vậy?"
Quán chủ vươn hai ngón tay, Lạc Nguyên Thu thầm nghĩ hảo quý, cư nhiên muốn hai lượng bạc. Trong lúc nhất thời có chút do dự, hỏi: "Có không tiện nghi chút?"
Quán chủ nói: "Đánh tím đèn lồng người, chẳng lẽ còn sẽ thiếu như vậy điểm tiền sao?"
Lạc Nguyên Thu nhìn trên tay ánh sáng tím oánh oánh đèn lồng, nghĩ thầm, vậy ngươi sợ là nhìn lầm rồi.
Thấy nàng trầm mặc không nói, chủ quán lại nói: "Sách này thượng sở vẽ đều là tinh diệu cực kỳ thần phù, đều là bất truyền bí mật, ngươi đã nhìn hơn phân nửa đi, cái này kêu ta về sau như thế nào bán cho người khác?"
Lạc Nguyên Thu chỉ vào kia quyển sách ngạc nhiên nói: "Thần phù? Cái gì thần phù? Này không phải một đạo chiêu vũ phù sao, như thế nào là có thể xưng được với thần phù? Tổng không thể bởi vì này đạo phù chú quá dài, một tờ họa không dưới liền vẽ nửa quyển sách, nó chính là thần phù đi?"
Quán chủ bỗng nhiên đứng lên, cả giận nói: "Bậy bạ! Ta cũng là Phù Sư, chẳng lẽ ta còn sẽ nhận không ra bùa chú tốt xấu sao? Này bản thần phù mật lục bất quá mới bán hai ngàn lượng bạc, đã xem như tiện nghi ngươi!"
Lạc Nguyên Thu kinh ngạc cực kỳ, đang muốn cùng hắn lý luận. Bỗng nhiên từ sương trắng trung đi ra một người mặc thanh y, đầu đội đấu lạp nam nhân, hắn bên hông bội một phen hắc kiếm, nện bước ổn trọng, hành đến quán trước nói: "Làm phiền, nhường một chút."
Lúc này Cảnh Lan cũng từ trong cửa hàng ra tới, thoáng nhìn Lạc Nguyên Thu đứng ở sạp biên, đi qua đi nói: "Như thế nào?"
Lạc Nguyên Thu ngạc nhiên nói: "Một đạo chiêu vũ bùa chú, vẽ nửa quyển sách cũng chưa họa xong, người này muốn bán hai ngàn lượng bạc, chẳng lẽ là tưởng ngoa ta?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)