23. Sư tỷ

33 2 5
                                    

"Cái gì? Chúng ta đại thật xa tới nơi này, chính là vì trảo lợn rừng?"

Cánh đồng tuyết không bờ bến, phóng nhãn nhìn lại, ánh nắng trung băng tinh lóng lánh, tuyết mịn như sái. Dãy núi đều bị tuyết trắng sở phúc, hướng phương xa chạy dài mà đi. Con sông cũng bị đông lại, giống như một cái đai ngọc, lập loè băng lam quang trạch.

"Đúng vậy, làm sao vậy?"

Bọn họ liền tại đây bờ sông nghỉ chân trông về phía xa, Thụy Tiết do dự luôn mãi, vẫn là nhịn không được hỏi: "Thật là vì lợn rừng?"

Lạc Nguyên Thu uống lên miếng nước, từ phía sau giỏ tre móc ra một con cơm tạo thành nắm, dùng tuyết bao hảo, khoa tay múa chân vài cái, tùy tay ném đi ra ngoài.

"Chỉ có tới rồi mùa đông, trên núi lá cây tử đều lạc hết, mới có thể có cơ hội bắt được nó." Lạc Nguyên Thu kiên nhẫn mà giải thích một phen, đem túi nước nhét vào giỏ tre nói: "Ngươi nhất định phải cẩn thận, này chỉ lợn rừng không hảo bắt, nó so người còn muốn thông minh."

Thụy Tiết không để bụng. Hắn từ trước cũng tùy trưởng bối cùng vào núi đánh qua săn, tuy rằng chính mình chỉ săn đến mấy chỉ thỏ hoang gà cảnh, nhưng lại thấy quá như hổ linh tinh mãnh thú bị nhốt sát. Vô luận nghĩ như thế nào, này lợn rừng cũng xa xa so ra kém những cái đó thực người hung thú mới là.

Bởi vậy hắn hoàn toàn không bỏ trong lòng, chỉ cảm thấy là tiểu cô nương chưa hiểu việc đời, đem cái gì lao tử lợn rừng làm như là trong núi bá chủ. Lại thoáng nhìn nàng biểu tình ngưng trọng mà đẩy ra tuyết đôi, phân biệt đề ấn, không cấm cảm thấy càng là buồn cười.

Thôi thôi, coi như là tới xem cái náo nhiệt, dù sao không liên quan chuyện của hắn. Chờ kia lợn rừng ra tới, lại xem nha đầu này là như thế nào xấu mặt. Đến lúc đó chính mình lại ra tay cứu giúp, xem nàng còn bãi không lay động sư tỷ cái giá!

Lạc Nguyên Thu không biết hắn suy nghĩ, nếu không nhất định phải đang tìm lợn rừng trước trước cùng hắn đánh nhau một trận, ít nói đến trị phục tùng, kêu hắn minh bạch sư tỷ hai chữ là như thế nào viết.

Vì thế bọn họ từ băng hà thượng qua đi, tới rồi bờ bên kia rừng cây, Thụy Tiết chán đến chết mà tùy ý đánh giá, Lạc Nguyên Thu lại từ giỏ tre trung lấy ra một chiếc cơm nắm, dùng tuyết bọc, tùy tay một ném, phảng phất tự hỏi tự đáp nói: "Hẳn là chính là tại đây đi?"

Thụy Tiết không hé răng, chỉ đi theo nàng đi. Hai người lại ở trong rừng đi rồi một đoạn đường, kia trong rừng hiện ra một uông bích sắc đầm nước, không ngừng hiện lên màu trắng sương mù, chung quanh tuyết địa bị dẫm rối tinh rối mù, đều là động vật đề ấn.

Lạc Nguyên Thu nhìn một hồi, bỗng nhiên nói: "Chính là nơi này không sai."

Nàng quay đầu hỏi Thụy Tiết: "Ngươi lần trước cái kia trói người pháp thuật đâu, còn có thể sử sao?"

Thụy Tiết há có thể không biết nàng ý tứ, không vui nói: "Cái gì, chẳng lẽ muốn ta dùng pháp trận trảo lợn rừng?"

Lạc Nguyên Thu thở dài: "Ai, ngươi còn chưa nhất định có thể bắt trụ đâu."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ