101. Ý nghĩ xằng bậy

28 2 1
                                    

Những cái đó tuyết phấn thản nhiên rơi xuống, hình như có loại kỳ lạ vận luật, theo lưu phong cuốn thành một mảnh.

Lạc Nguyên Thu đứng ở phía trước kia lão nhân từng đặt chân địa phương, lòng có sở cảm, chậm rãi quay đầu lại đi.

Nhưng trường nhai thượng ồn ào náo động như cũ, không thấy nửa phần khác thường.

Trần Văn Oanh một túm dây cương, ở bên người nàng nghe xong xuống dưới, hỏi: "Ngươi nhìn cái gì đâu?"

Lạc Nguyên Thu nói: "Có người từ đây mà trải qua khi, không biết vì sao thần hồn chấn động, để lại một chút dấu vết."

Nàng giương lên cằm: "Xem trên đầu, này tuyết ý trước sau chưa từng tan đi, là chịu hắn tâm cảnh ảnh hưởng gây ra."

Trần Văn Oanh nỗ lực ngẩng đầu ngưng thần nhìn lại, vài miếng tuyết nhẹ nhàng chậm chạp mà bay xuống, chưa kịp rơi xuống đất, ở giữa không trung liền biến mất không thấy. Nàng kinh ngạc nói: "Thật là như vậy, này tuyết như thế nào không rơi xuống đất?"

Lúc này có xe ngựa trải qua, hai người tránh đến bên đường, nhìn kia phiến tuyết lăng không nấn ná, trước sau chưa từng rơi xuống đất. Trần Văn Oanh cảm khái nói: "Người này nhất định rất lợi hại đi, ngươi nhận thức hắn sao?"

Lạc Nguyên Thu nhìn chăm chú vào lạc tuyết, lắc đầu nói: "Không quen biết."

Bên đường hai sườn còn sót lại tuyết đọng bị người đi đường cùng ngựa xe đạp thành nước bùn, lạn tao tao mà xen lẫn trong một chỗ, mà ở giữa không trung phập phềnh những cái đó tuyết nhân vô rơi xuống đất cơ hội, vĩnh viễn đều là như vậy trắng tinh thuần tịnh. Nàng nhìn sẽ nói: "Tại đây nhân tâm trung, nhất định cảm thấy thế gian này ô trọc bất kham. Hắn như này phiến phiến lạc tuyết, thà rằng dung với dưới ánh mặt trời, cũng không chịu thoáng dựa vào trên mặt đất tuyết đọng, tạm duyên tồn thế thời gian."

Trần Văn Oanh nói: "Người này nghe tới thực thanh cao sao, chẳng lẽ là vị tị thế sống một mình ẩn sĩ?"

"Có lẽ đúng không." Lạc Nguyên Thu thuận miệng nói, "Hắn cho rằng chính mình là kia phiến tuyết, nhưng kỳ thật sớm đã rơi vào bùn trung, không còn nữa cao khiết. Người này đại khái cũng biết, bất quá là không dám thừa nhận chính mình sớm đã nước bùn trộn lẫn khởi thôi."

Trần Văn Oanh nghi hoặc nói: "Này lại là vì cái gì?"

Lạc Nguyên Thu đáp: "Bởi vì càng là cố tình vì này, ngược lại kém cỏi. Thế gian này có quang liền có ảnh, hà tất một mặt truy quang tránh ám, không nghĩ tới quang minh càng thịnh, phía sau bóng dáng càng ám, này vốn là tương sinh làm bạn. Lâu dài như thế, trong lòng dục niệm tứ khởi, ý nghĩ xằng bậy ma tâm đột nhiên sinh ra."

Trần Văn Oanh ngẩn ra, không khỏi nhớ tới nàng cùng Hải Dao tới. Từ biết về sau muốn cùng Hải Dao kết thân, nàng liền lúc nào cũng trốn tránh, không dám cùng chi tướng thấy. Lần này càng là không xa ngàn dặm, riêng trốn đến Trường An tới, này bất chính như Lạc Nguyên Thu lời nói? Chẳng lẽ nàng trong lòng cũng có như vậy một loại chấp niệm? Trần Văn Oanh không cấm chột dạ hỏi: "Chẳng lẽ mỗi người đều có này cái gì...... Ách, ý nghĩ xằng bậy ma tâm sao?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ