161. Nước đổ 13

6 1 0
                                    

Cảnh Lan hô hấp vững vàng, phảng phất thật là ngủ rồi. Ánh mặt trời mơ màng, thúc giục người dục miên, bốn phía hơi nước mê mang, thuyền nhỏ tùy sóng nhẹ lay động, tĩnh đến chỉ nghe thấy lẫn nhau tim đập. Lạc Nguyên Thu đem mặt dán ở Cảnh Lan trên trán, chậm rãi nhắm mắt lại.

Thật là kỳ quái, bất quá là như vậy dựa sát vào nhau, nàng lại cảm thấy phá lệ an bình. Giống như tìm được sống ở chỗ điểu, rốt cuộc có thể mượn này phương nho nhỏ thiên địa, tránh né trên đời hết thảy phong ba, tạm thời an tâm ngủ.

Thế sự như nước chảy, mỗi người đều bị đẩy về phía trước đi, có sở cầu tất có sở thất, hà tất suy nghĩ như vậy nhiều đâu?

Điểm này sầu lo tan đi, Lạc Nguyên Thu trong lòng dần dần trong sáng lên, nàng mở mắt ra, thật cẩn thận thay đổi cái tư thế, để tránh đánh thức Cảnh Lan. Đợi một hồi, không thấy Cảnh Lan tỉnh lại, Lạc Nguyên Thu lại cảm thấy có chút không thú vị, đang định để sát vào nhìn xem nàng rốt cuộc khi nào sẽ tỉnh, chợt thấy trên mặt rơi xuống cái lạnh băng đồ vật.

Nàng nghi hoặc mà duỗi tay chạm chạm, quay đầu nhìn về phía không trung, mờ ảo hơi nước trung rơi xuống vài giờ màu trắng, xúc thủy tức dung. Giơ tay đi tiếp phiến, Lạc Nguyên Thu phát hiện, kia lại là tuyết.

Êm đẹp, như thế nào sẽ đột nhiên hạ khởi tuyết tới, Lạc Nguyên Thu có chút kỳ quái, hay là các nàng còn ở Cảnh Lan trong mộng? Thu hồi tay phất đi Cảnh Lan trên người lạc tuyết, nàng vốn định đánh thức Cảnh Lan, ánh mắt xẹt qua thuyền vách tường khi đột nhiên một đốn.

Lạc Nguyên Thu thần sắc đột biến, suy tư luôn mãi, quyết đoán đi đẩy trong lòng ngực người. Cảnh Lan nhanh chóng trợn mắt, đáy mắt một mảnh thanh minh, nói: "Làm sao vậy?"

Lạc Nguyên Thu cúi xuống thân, cánh tay chống ở nàng hai bên tai, vẻ mặt ngưng trọng mà nói: "Ta giống như biết chúng ta ở nơi nào."

Cảnh Lan sờ sờ nàng mặt, thấy nàng phát thượng dính một mảnh màu trắng, liền duỗi tay hái được, kinh ngạc nói: "Tuyết rơi?"

Thuyền nội nhỏ hẹp, Lạc Nguyên Thu dứt khoát đứng dậy ngồi xếp bằng ngồi, thuận tay đem Cảnh Lan kéo lên. Tuyết càng rơi xuống càng lớn, ở trong thiên địa không tiếng động bay xuống, Cảnh Lan mở ra tay tiếp một mảnh, như suy tư gì nói: "Này đến tột cùng là địa phương nào, vì sao sẽ đột nhiên hạ khởi tuyết tới? Chẳng lẽ này lại là ở ta trong mộng?"

Nói nàng quay đầu nhìn về phía Lạc Nguyên Thu, Lạc Nguyên Thu chỉ tay chống cằm, nói: "Không, đây là ta mộng."

Cảnh Lan bật cười: "Phía trước ngươi đi ta trong mộng, mà ta lại ở ngươi trong mộng, nguyên lai là như vậy một chuyện sao?"

Theo bông tuyết rơi xuống, quanh mình hơi nước hình như có tan đi dấu hiệu, Lạc Nguyên Thu nhìn thâm hắc như mực mặt nước trầm mặc không nói. Cảnh Lan thấy nàng dáng vẻ này, nhìn mắt bốn phía cảnh tượng, nắm tay nàng hỏi: "Ngươi trong mộng có cái gì?"

Lạc Nguyên Thu quay đầu, biểu tình bình tĩnh nói: "Có sơn có thủy, chờ này đó sương mù tan đi, ngươi là có thể thấy rõ ràng."

Cảnh Lan ngẩng đầu lên, ở đại tuyết trung chỉ nhìn đến sương mù mênh mông một mảnh, liền sơn bóng dáng đều chưa từng nhìn, nhưng nàng không chút nghi ngờ Lạc Nguyên Thu nói, khảy khảy mặt nước nói: "Nếu là ngươi mộng, ngươi không bằng nói cho ta, này thuyền rốt cuộc muốn đi đâu."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ