7. Sư môn

34 3 2
                                    

Đông Quan Chính lại chưa nói thêm cái gì, phân phó người dẫn bọn hắn đi lãnh xế lệnh sở cần tất cả đồ vật, liền vào nội đường vội công vụ đi.

Kia thanh bào quan viên nguyên là Đông Quan Chính bên người công văn, lấy Đông Quan Chính thiêm văn ấn điều sau mang theo bọn họ ba người đi đăng danh nhập sách, lại từ trong cần quan chỗ lãnh eo bài, nói: "Thứ này cần đến thu hảo, chớ có thất lạc, ban đêm tuần tra khi, nếu là chạm vào tuần tra ban đêm tướng sĩ, đem này bài cùng bọn họ xem đó là."

Lạc Nguyên Thu cầm eo bài lăn qua lộn lại mà nhìn, này eo bài hình thức thập phần đơn giản, chính diện viết ' Xế Lệnh ' hai chữ, sau lưng dùng cổ xưa ngay ngắn tự thể viết ' Thái Sử Cục '. Mà ở eo bài cùng thằng kết tương liên tiếp chỗ, tắc ngồi xổm ngồi một con tiểu hầu, cái đuôi vừa lúc huyền dừng ở eo bài sau, đúng là kia quá tự một phiết.

Đãi thủ hạ đưa tới một quyển quyển sách, công văn lấy tới một con bút, ở tiểu hầu đôi mắt thượng các điểm điểm, thu bút nói: "Hảo, đã làm thỏa đáng đương, ba vị đem tay đặt ở eo bài thượng thử xem xem."

Lạc Nguyên Thu đem tay đặt ở eo bài thượng, kia chỉ ngồi xổm ngồi tiểu hầu đột nhiên giật giật, theo bài thân leo lên nhảy lên, rồi sau đó lại đi đủ kia quá tự hạ một chút, nhưng nề hà tay đoản, luôn là kém một đoạn.

Cẩn thận đi xem liền có thể phát hiện, quá tự hạ một chút kỳ thật là viên mang theo cành lá quả đào, trách không được tiểu hầu như thế chấp nhất.

Lạc Nguyên Thu đem tay từ bài thượng buông ra, con khỉ vẫn ngồi xổm tại chỗ, không nhúc nhích, cúi đầu ngơ ngác nhìn.

"Này eo bài thượng có một thủ thuật che mắt, chư vị chỉ cần đeo này bài, dung mạo tức sẽ phát sinh biến hóa. Xế danh thơm họ từ trước đến nay đối ngoại bảo mật, trừ bỏ Thái Sử Cục lệ thường tra hỏi, triều đình trung mặt khác viện bộ giống như là tới hỏi, đều không cần cáo chi."

Thư Lệnh nói xong lại khiển người đi phòng thu chi lãnh ba tháng bổng lộc chia bọn họ, sau đó lại lấy ra ba con túi, nói: "Trong túi trang chính là truyền tin dùng quyển trục, phải có cái gì nhiệm vụ khiển phái, sẽ tự hiện ra tại đây quyển trục thượng, các ngươi nếu có cái gì quan trọng tin tức đăng báo, cũng có thể trực tiếp ở quyển trục thượng viết chữ."

Nói xong hắn lại công đạo vài câu, ngay sau đó liền rời đi.

Ba người đứng ở nhà kho ngoại, Trần Văn Oanh một tay cầm eo bài quyển trục, một tay phủng chín lượng bạc, nghi hoặc nói: "Chúng ta hiện giờ chính là Xế Lệnh?"

Bạch Phân còn tại nhìn kia khối eo bài, đáp: "Bằng không thì sao, ngươi còn muốn như thế nào?"

Lạc Nguyên Thu được này bút cự khoản, quả thực vui vô cùng, một hồi phóng tả tay áo, một hồi móc ra tới phóng hữu tay áo, nghĩ tới nghĩ lui đều cảm thấy không yên tâm, vẫn là sủy trong lòng ngực tới bảo hiểm.

Bên kia Trần Văn Oanh nói: "Đã vô quan phục, lại không có bằng chứng chứng, liền một khối eo bài, này tính cái gì?"

Bạch Phân hiển nhiên cũng là hoang mang không thôi, vẫn là nói: "Ước chừng Thái Sử Cục quy củ chính là như thế bãi? Ngươi chớ có lại gào to, đồ vật đều sở trường trúng. Mới vừa rồi ta thấy ngươi không phải rất hiếm lạ này eo bài sao, sở trường vẫn luôn nhìn xem xem."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ