187. Thả hỏi

8 1 1
                                    

"...... Chữ thiên 1773 cách."

Một đoàn sâu kín quang hỏa hướng về phía trước phập phềnh, chiếu sáng lên vô số thư cách sau ở bên trong dừng lại, có thể rõ ràng mà nhìn đến thư phá lệ bùa giấy phong đã từ giữa vỡ ra. Ô vuông phóng một quyển cũ kỹ thư, bìa mặt tàn phá bất kham, liền chữ viết đều mơ hồ không rõ.

Hoa Thịnh thật cẩn thận lấy ra kia quyển sách đưa cho phía sau người: "Chính là nó."

Cảnh Lan tiếp nhận thư lại không có lập tức lật xem: "Nàng còn nói khác lời nói không có?"

"Nàng gỡ xuống quyển sách này tùy tiện nhìn vài tờ liền đi rồi," Hoa Thịnh nói, "Ta không hiểu nàng vì sao không đem thư cùng nhau mang đi, vẫn đặt ở nơi này làm cái gì? Chẳng lẽ nàng còn muốn trở về xem?"

Cảnh Lan không tỏ ý kiến, nói: "Sách này ngươi nhìn sao, bên trong đều viết chút cái gì?"

Hoa Thịnh vốn định kêu tiểu đồng dọn hai cái ghế dựa lại đây, quay đầu nhìn lại, tiểu đồng đã sớm chạy trốn liền bóng dáng cũng không có. Hắn trong lòng biết tiểu đồng là sợ lại bị lăn lộn, đành phải như vậy đứng nói chuyện: "400 năm trước, này cửa hàng chủ tiệm tên là Hứa Quân Hạm, nàng cuộc đời si mê kim thạch, là cố du lịch tứ phương tìm kiếm tàn bia bức tường đổ, chỉ vì thác ấn này thượng khắc đá. Nàng đem một đường chứng kiến phong thổ cùng kỳ văn dị sự biên soạn thành thư, đó là truyền lưu đời sau kia bổn du ký bát phương hiểu biết lục. Này thư nguyên nhân có tam sách, nhưng Hứa Quân Hạm chỉ sửa sang lại thượng trung hai sách, đến biên soạn hạ sách khi, nàng lại như vậy phong bút, đem cửa hàng truyền cho người khác, từ nay về sau biến mất."

Cảnh Lan rũ mắt nhìn trang lót thượng thanh tú chữ viết trầm mặc không nói, tùy tay mở ra trong đó một tờ, phát hoàng trang giấy giòn như thu diệp, mặt trên lại sạch sẽ, một chữ cũng không có lưu lại.

"Một quyển Vô Tự Thiên Thư." Hoa Thịnh cảm khái nói, "Nếu không phải phía trước có Hứa Quân Hạm lưu lại bút tích cùng tư ấn, chỉ sợ ai cũng đoán không được, đây là nàng sinh thời cuối cùng một quyển sách, kia bổn bát phương hiểu biết lục hạ sách."

Cảnh Lan nói: "Vị này điện hạ sống mấy ngàn năm, nhìn thấy nghe thấy dữ dội uyên bác. Nếu ta là Hứa Quân Hạm, ta cũng nhất định sẽ không bỏ qua loại này cơ hội, tất nhiên sẽ đem nàng theo như lời mỗi câu nói mỗi cái tự đều ký lục xuống dưới, liền tính không phải vì để lại cho hậu nhân, cũng nên để thư lại bị tồn."

Hoa Thịnh nghe xong lại đi phiên phiên kia thư, nói: "Ta đã nhìn kỹ qua, nàng lấy ra quyển sách này khi, mặt trên chính là chỗ trống một mảnh, không hề chữ viết."

"Nhưng Mặc Yên đã xem xong quyển sách này, vậy thuyết minh sách này xác nhớ có cái gì." Cảnh Lan đáp, "Hứa Quân Hạm thân là phù thuật đại gia, nàng nếu phong thư tại đây, trừ bỏ thực hiện lúc trước hứa hẹn, tất nhiên có khác dụng ý."

Cảnh Lan lấy ra thư lại một lần phiên đến lưu có Hứa Quân Hạm bút tích kia một tờ, thấy nàng rất là qua loa mà viết nói: "...... Thế gian đến vị thường ở sơn thủy chi gian. Sông ngòi sở sinh thanh phụ hướng vì chỉ hành sở hỉ, tư vị cực mỹ, thù với thường vật, tá lấy tía tô phong vị càng thêm......"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ