224. Không tỉnh
Quá sơ 26 năm, cự Lục quốc đưa về trần đã qua đi mấy năm, thiên hạ binh qua dừng, khói bụi tan hết, trải qua nghỉ ngơi lấy lại sức lúc sau, tiệm có vui sướng hướng vinh chi cảnh.
Theo Trần quốc thế lực khuếch trương, mật giáo cũng nhảy trở thành lớn nhất giáo phái, tùy ý có thể thấy được tân miếu lạc kiến, tín đồ triều bái.
Thế cục bình định sau, vì ứng đối thống nhất lúc sau các nơi ùn ùn không dứt vấn đề, dự bị trọng định pháp quy hoàn thiện luật pháp, Thái Tử triệu tập ngày xưa Lục quốc quan viên tề tụ Lệ Dương, thương thảo ban bố tân pháp một chuyện.
Lệ Dương ở vào mân giang lấy bắc, dù cho là nhập xuân sau cũng là hàn ý chưa tán, ngẫu nhiên còn sẽ hạ mấy tràng tiểu tuyết. Chỉ có mấy chi cây đào ở góc tường nơi tránh gió trừu chi nảy mầm, lá xanh gian cất giấu vài giờ vàng nhạt, cũng không biết khi nào mới có thể mở ra.
Chùa miếu phía đông lão thụ đã chết héo, nhân không người tới quét dọn, cỏ dại đã trường tới rồi dưới bậc thang, mùa xuân tới, có lẽ lần này chúng nó có thể mọc đầy đầu tường.
Này tòa ven hồ cổ chùa phảng phất bị người quên đi, trên cửa thiết khóa rỉ sét loang lổ, Thần Điện ra đời trường tảng lớn rêu xanh, còn có rất nhiều không biết tên cỏ cây lớn lên ở ngoài điện, bộ rễ đem gạch củng đến gồ ghề lồi lõm. Kia trên vách tường sở vẽ màu họa sớm đã rút đi tươi đẹp màu sắc, bong ra từng màng rất nhiều, lộ ra màu xám trắng bùn vách tường, lại không người nào biết kia đến tột cùng giảng thuật một cái cái dạng gì chuyện xưa.
Mặc Yên mơ hồ nghe qua về này tòa chùa miếu nghe đồn. Mật giáo có nội có hai phái, nhân cung phụng minh tôn pháp thân bất đồng, các chia làm Thánh Nữ Thánh Tử. Mấy chục năm trước Thánh Nữ rời đi Lệ Dương, đại biểu cho Thánh Tử nhất phái chưởng giáo trở thành quốc sư, môn nhân đệ tử nhiều dựa vào Thánh Tử nhất phái, Thánh Nữ nhất phái tùy theo dần dần suy thoái, đến giờ này ngày này, ngay cả này tòa ngày xưa cung phụng minh tôn nữ giống đệ nhất đại chùa cũng trở nên không người hỏi thăm.
Lệ Dương hiện giờ tân kiến miếu thờ cung phụng minh tôn nhiều vì nam giống, nhưng chưởng giáo cũng chưa sai người đem này tòa cổ miếu đẩy ngã trùng kiến, ngược lại tùy ý nó như vậy hoang phế đi xuống. Phụ cận người đều biết này chùa miếu có người điên, liền ở tại hậu viện tới gần ven hồ hẻo lánh góc. Chưa bao giờ có người gặp qua nàng bộ dáng, chỉ biết ở trời tối lúc sau, lâm hồ tiểu lâu sẽ sáng lên ngọn đèn dầu, nàng bóng dáng chiếu vào cửa sổ trên giấy, như quỷ mị giống nhau, bỗng nhiên xuất hiện ở một chỗ, chuyển mục lại lập tức biến mất.
Mặc Yên cũng chưa từng thấy nàng rời đi quá chùa miếu, ngày thường chỉ có một cái câm điếc lão tăng đưa cơm đến lâu trước. Đã từng có lòng mang ý xấu người lưu tiến Thần Điện tưởng trộm lột thần tượng thượng kim sơn, ngày thứ hai đã bị phát hiện treo ở cửa thành thượng, từ đây lại không người dám đánh này tòa cổ chùa chủ ý.
Đối người khác tới nói nơi đây tránh còn không kịp, đối Mặc Yên tới nói này lại là một cái ẩn thân hảo địa phương. Thường có lưu lạc ở đây người tá túc, chỉ cần không vào Thần Điện, ở tại chỗ nào đều được. Thời gian một trường, cũng có bị Trần người đuổi đi không nhà để về chân nhân, Trịnh người, thế hệ tại đây thường trú, ở cùng dưới mái hiên, ngày xưa mối hận cũ cùng thâm thù cũng phảng phất tùy thời gian chậm rãi đạm đi, tại đây vứt đi cổ trong miếu gửi thân trừ bỏ bị quên đi thần linh ở ngoài, có cũng chỉ là thất gia mất nước người bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)