41-42

21 2 2
                                    

41

Lạc Nguyên Thu trong lúc nhất thời tay đều không biết nên để chỗ nào, phủng kia túi bánh bao choáng váng về phía gia đi đến. Nàng đẩy cửa ra vừa muốn thỉnh Cảnh Lan tiến vào, thuận thế giương mắt vừa thấy, mấy chỉ gà mái chỉnh chỉnh tề tề mà ngồi xổm đầu tường, nghe thấy tiếng vang, sôi nổi hướng nàng xem ra.

Lạc Nguyên Thu: "......"

Dẫn đầu như cũ là kia chỉ vũ sắc sặc sỡ gà trống, thập phần kiêu căng mà ngửa đầu đứng lên, chúng gà mái vờn quanh ở này bên cạnh người, giống như đế vương huề mỹ du lịch. Gà trống kim câu hữu trảo nâng nâng, trên cao nhìn xuống mà nhìn xuống cạnh cửa.

Này đàn gà là chuyện như thế nào, chẳng lẽ là ăn vạ nàng sao? Lạc Nguyên Thu tâm cảm kinh ngạc, hơi hơi nghiêng đầu, thấy Cảnh Lan liền ở ngoài cửa đứng, mà trong nhà tường viện thượng còn ngồi xổm như hổ rình mồi bầy gà, quả thực chính là tiến thoái lưỡng nan.

Nàng ở cạnh cửa do dự một lát, lại quay đầu lại khi bả vai thiếu chút nữa đụng phải người. Cảnh Lan không biết khi nào đã đứng ở nàng phía sau, tay nhẹ nhàng vặn quá nàng vai, thiển môi đỏ giác hơi nhấp, hỏi: "Như thế nào?"

Lạc Nguyên Thu nghĩ nghĩ, chỉ vào đầu tường nói: "Nơi đó có một đám gà không biết như thế nào ngừng ở đầu tường, ngươi nếu là để ý......"

Nàng vốn định nói kia chúng ta liền đi ra ngoài ăn, vừa lúc mời lại Cảnh Lan một đốn, giải quyết xong một tâm sự. Không nghĩ Cảnh Lan lại nói: "Không sao. Nghe đồn thần gà báo sáng, này thanh có thể đuổi độc hại tà tứ. Nó nguyện ý dừng lại ở nhà ngươi cũng là một chuyện tốt, không cần riêng xua đuổi, khiến cho chúng nó lưu trữ bãi."

Nếu khách nhân như thế lên tiếng, Lạc Nguyên Thu liền nhậm bầy gà ở đầu tường ngồi xổm. Gà trống phảng phất thông hiểu nhân tính, biết hiện nay có khách nhân đã đến, liền mang theo chúng mỹ giương cánh bay khỏi đầu tường.

Lạc Nguyên Thu hoang mang không thôi, quay đầu cùng Cảnh Lan nói: "Chúng nó lại bay đi, gà còn có thể như vậy phi sao?"

Cảnh Lan cười cười, dường như không có việc gì nói: "Cầm loại đã sinh hai cánh, sẽ phi cũng không có gì hiếm lạ."

Lạc Nguyên Thu nhìn đám kia gà phiến cánh đi xa, cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng lại nói không nên lời cái nguyên cớ. Nàng vội thỉnh Cảnh Lan vào bếp gian, nấu nước pha trà, nhảy ra hoa quế đặt ở chén sứ trung, nước sôi một tưới, tràn ra nồng đậm hương thơm, quanh quẩn cả phòng.

Nhân có việc cầu người, Lạc Nguyên Thu thái độ khó tránh khỏi muốn ân cần một chút, chỉ là trong nhà trống không, nói là chỉ có bốn vách tường cũng không khoa trương, một chốc một lát lấy không ra cái gì giống dạng đồ vật chiêu đãi Cảnh Lan. Lạc Nguyên Thu nghĩ đến chỗ này, càng cảm thấy áy náy khó làm. Đãi trà thủy tĩnh thả một lát sau, nàng sờ sờ chén vách tường, cảm giác thủy độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày không nhiều lắm thích hợp, lúc này mới đem chén đôi tay phụng đến Cảnh Lan trước mặt, cười khanh khách nói: "Uống trà uống trà."

Cảnh Lan tháo xuống đấu lạp, lại không tiếp nhận chén sứ, ngược lại là liền Lạc Nguyên Thu tay hạp một ngụm.

Lạc Nguyên Thu tức khắc nhớ tới mới vừa rồi nàng nương chính mình tay ăn bánh bao tình hình, mạc danh mặt đỏ tai hồng, cảm thấy khó có thể mở miệng, càng sợ Cảnh Lan nhắc lại bánh bao sự, cuống quít dùng khuỷu tay đem kia túi bánh bao lặng lẽ đẩy ra chút.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ