47-48

32 2 0
                                    

47

Lạc Nguyên Thu sơ vào kinh là lúc, tùy thân sở mang chu sa mau dùng hết, liền tính toán đi mua chút tân bổ thượng. Giống nhau hiệu sách bán giấy và bút mực linh tinh người đọc sách thường dùng đồ vật, cũng sẽ tiện thể mang theo chu sa cùng nhau bán. Trong đó lấy khang dương sở sản chu sa vì thượng phẩm, này sắc như máu, nùng mà không diễm. Ở lá bùa thượng họa hảo sau, chỉ cần bảo quản thỏa đáng, nhiều năm về sau lấy ra, như cũ như tân, vẫn cứ có thể tiếp tục sử dụng.

Nhưng tầm thường hiệu sách cũng không bán khang dương chu sa, Lạc Nguyên Thu tìm mấy nhà cửa hàng không có kết quả, đến một chưởng quầy chỉ điểm, đi thành nam lớn nhất thư phòng, nhìn xem nơi đó có hay không khang dương chu sa bán.

Này thư phòng tên là nghe nói, không hổ là thành nam lớn nhất thư phòng, ở tấc đất tấc vàng tây hà phường, nó một nhà liền chiếm năm sáu gian cửa hàng bề mặt, tẫn hiện tài lực.

Thư phòng trung náo nhiệt phi thường, cùng chợ so sánh với cũng không nhiều lắm sính làm. Lui tới người trung, trừ bỏ áo xanh nho bào thư sinh, còn có rất nhiều tầm thường bá tánh. Người sau thần sắc lược cấp, hiển nhiên không phải tới mua cái gì sách thánh hiền, vừa vào cửa liền hỏi nói: "Chưởng quầy! Các ngươi trong tiệm phía trước bán kia bộ...... Kia bộ nói cái gì bổn, chính là trong kinh hiện giờ nơi nơi truyền cái kia đại hiệp chuyện này, cho ta bao một bộ! Phải có tranh thượng sắc cái loại này, khác không cần!"

Lạc Nguyên Thu nghiêng người né tránh, nhìn thư phòng bọn tiểu nhị đem thư ôm ra tới bao hảo, người nọ sảng khoái mà thanh toán bạc, kẹp thư vội vàng đi rồi. Mấy cái thư sinh người từ kệ sách biên đi qua, phảng phất đối một màn này tập mãi thành thói quen, thậm chí còn có người hướng tiểu nhị hỏi thăm kia thư tên.

Một bên chưởng quầy thấy, cực có ánh mắt hỏi: "Cô nương trừ bỏ chu sa, còn muốn nhìn cái gì khác? Chúng ta cửa hàng tân ra một bộ truyền kỳ thoại bản, tới mua cô nương nhưng nhiều, ngài muốn hay không nhìn một cái?"

Lạc Nguyên Thu không chịu nổi hắn như thế nhiệt tình thái độ, chỉ phải gật đầu đáp ứng rồi. Chưởng quầy tiếp đón ra một cái viên mặt nha hoàn trang điểm nữ tử, mang theo nàng đi phòng trong. Nơi đó đầu bãi mấy cái kệ sách, so bên ngoài muốn thiếu nhiều, nhưng lại thập phần an tĩnh. Phòng góc châm hoa nhài hương hoàn, bố trí thanh thanh nhã nhã. Mấy cái đầu đội mũ có rèm nữ tử ở kệ sách biên cẩn thận chọn thư, Lạc Nguyên Thu đến gần gỡ xuống một quyển phiên phiên, sách này đóng sách tinh xảo, thư tuyến cũng không lậu, bìa mặt viết nữ trạng nguyên Bạch Linh.

Lạc Nguyên Thu: "......"

Nàng nhìn nhìn, đại khái minh bạch, quyển sách này nói chính là có cái tiểu thư khuê các, một lòng phải vì hàm oan mà chết phụ thân rửa sạch oan khuất, vì thế nữ giả nam trang thượng kinh đi thi, sau đó trúng Trạng Nguyên nơi nơi xử án chuyện xưa.

Lại xem kia một loạt thư, cơ hồ đều là nữ tự đi đầu. Này chuyện xưa có thể nói là trăm ngàn chỗ hở, bất quá miệt mài theo đuổi cái này cũng không có gì ý nghĩa. Lạc Nguyên Thu đem thư thả lại đi, nghe thấy có cái nữ tử nhỏ giọng cùng bên người đồng bạn nói: "Ngươi nói là mua này tiền vốn ngọc lương duyên, vẫn là này bổn nữ trạng nguyên?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ