"Tinh Lịch đại nhân."
Bình phong ngoại lập một người, bóng dáng khó khăn lắm chiếu vào chim bói cá tê trúc họa thượng. Thẩm Dự buông bút, xoa xoa thái dương, thở dài: "Tiến vào bãi."
Người nọ cúi đầu bước nhanh vòng tiến bình phong, vừa muốn tới gần bên cạnh bàn, Thẩm Dự giơ tay một hoa, trong phòng nháy mắt tối sầm đi xuống, vài giờ tinh điểm dần dần sáng lên, mây tía di động, minh quang lập loè, lệnh người như đặt mình trong với cuồn cuộn ngân hà bên trong. Hắn hơi hơi ngước mắt, nói: "Tư Văn, ngươi làm gì vậy. Ta Thư Lệnh đâu, ngươi đem hắn lộng tới đi đâu vậy?"
Lộng lẫy tinh quang trung người nọ trên người ảo thuật tiêu tán, lộ ra nguyên bản khuôn mặt. Hắn người mặc áo bào trắng, này thượng quang vận lưu chuyển, không nhiễm phàm trần, càng sấn đến mặt mày trong sáng, tuấn dật thoát tục. Trong tay hắn phủng một quyển quyển trục, cười ngâm ngâm nói: "Thẩm đại nhân công vụ bận rộn, ta sao dám tùy ý quấy rầy, không thỉnh tự nhập, cũng là vì phương tiện sao. Ngươi kia tiểu Thư Lệnh, ta thỉnh hắn đi cái non xanh nước biếc địa phương nghỉ một chút, này còn không hảo sao?"
Thẩm Dự nhìn hắn một cái, nói: "Ngươi sẽ không không có việc gì tìm ta. Dứt lời, rốt cuộc là chuyện gì, thế nhưng đáng giá ngươi tự mình đi một chuyến."
Người tới đúng là cùng Tinh Lịch Linh Đài cũng xưng tam quan Tư Văn sử Ngô Dụng, hắn thấy Thẩm Dự triệt hồi pháp trận, thổn thức không thôi: "Này còn không có kiến thức đủ đâu, ngươi cũng thu quá nhanh đi?"
Thẩm Dự liền mắt cũng không nâng, lo chính mình thu trên bàn đãi phê duyệt công văn.
Hai người khác vào trà thất, ngồi trên mặt đất, Thẩm Dự vung tay áo, viên cửa sổ chiếu ra một mảnh thanh bích trúc ảnh, nhu nhu mà ở trong gió lay động. Ngô Dụng thấy nói: "Liền trà cũng không một ly, quang xem mấy thứ này lại có tác dụng gì, này đó là ngươi đạo đãi khách?"
Thẩm Dự nói: "Tư Văn đại nhân, ngươi còn như vậy, chúng ta đã có thể vô pháp nói chuyện."
Ngô Dụng cười ha ha lên, tay ở trên bàn nhỏ điểm điểm, nói: "Hảo, nói sự quan trọng. Hôm nay buổi sáng Thái Sử Cục đưa tới một phần tông cuốn, ngươi đoán thế nào? Lần này án tử, cư nhiên liên lụy tới Bách Tuyệt giáo!"
Nói hắn lấy ra tông cuốn đặt lên bàn, Thẩm Dự rũ mắt nhìn nhìn, lại không lấy, ngược lại nói: "Này không hợp quy củ bãi, Thái Sử Cục tông cuốn vào tư bộ, theo thường lệ đầu tiên là nên trình cấp Đài Các xem. Hôm nay tuy là ta thay phiên công việc, nhưng cũng không thể bởi vậy đi quá giới hạn."
Ngô Dụng nói: "Quy củ không quy củ ta còn có thể không thể so ngươi rõ ràng? Hôm nay là ngày mấy, chẳng lẽ ngươi đã quên? Đài Các mỗi năm đến lúc này đều không biết nơi đi, ngày hôm trước theo thường lệ hướng chưởng văn tư nhớ giả, muốn bốn ngày sau mới có thể trở về. Cửa ải cuối năm gần, Vương Tuyên lại vào cung chủ trì hiến tế đi. Ta cầm này phân tông cuốn, nghĩ tới nghĩ lui, liền thương lượng người đều tìm không. Ngươi nhưng thật ra cùng ta nói, này nên làm cái gì bây giờ? Thái sử lệnh nơi đó đang chờ hồi đáp đâu, việc này nói lớn không lớn, nói tiểu lại không thấy được, thập phần khó giải quyết, hơi có vô ý, lại đến lạc Thái Sử Cục một cái nhược điểm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)