Tối nay biển rộng phá lệ bình tĩnh.
Trăng tròn ánh trăng bạc sương bao trùm mặt biển, thủy triều nhẹ nhàng chụp phủi bên bờ đá ngầm, kia thật nhỏ bọt sóng ở dưới ánh trăng như tuyết giống nhau trắng tinh, ở yên tĩnh trong bóng đêm hơi hơi sáng lên.
Gió đêm phất khai mây mù, bờ biển núi đá đá lởm chởm, sắc thâm như mực. Ở cô phong tuyệt bích phía trên nhiều đốm lửa nối liền, lại có điện các hành lang y vách đá dựng đứng vách đá mà kiến, khúc chiết tương liên. Kia các mái thượng treo đầy chuông gió, gió biển một thổi liền leng keng rung động.
Mà đi thông tuyệt đỉnh chỉ có một cái gần như với vuông góc tiểu đạo. Thềm đá tuy lịch mưa gió, nhưng hai sườn tạc ngân hãy còn ở; giai mặt hẹp hòi, phàn đỉnh người hơi có vô ý liền sẽ trượt chân ngã xuống.
Đối với mỗi cái bị các chủ triệu kiến đệ tử tới nói, này lại là một cái nhất định phải đi qua chi lộ, trừ cái này ra, lại vô khác con đường thông hướng đỉnh núi.
Khương Tư cắn răng bò lên trên cuối cùng nhất giai thềm đá, gần như thoát lực. Ngẩng đầu vừa thấy, một mảnh kim vân ánh vào mi mắt, cư nhiên là một gốc cây cây bạch quả. Kia thụ ước ôm hết, tươi tốt cành lá cơ hồ bao trùm đỉnh núi, lá cây kim hoàng xán lạn, ở dưới ánh trăng theo gió lắc nhẹ, như muôn vàn kim điệp bay múa...
Ở núi đá lũy xây chỗ, một gian tinh tế nhỏ xinh mộc các đắm chìm trong ngân huy hạ. Chống đỡ mộc các vô số căn cây cột cùng xà ngang biến mất ở trong bóng tối, nhìn về nơi xa đi giống như huyền phù ở không trung giống nhau. Kia các đỉnh kim sơn bong ra từng màng, mái biên tích một tầng thật dày lá rụng, hiển nhiên trải qua mưa gió.
Nơi này đó là Đấu Uyên Các các chủ Bình Tân Nguyệt tĩnh tu chỗ, chớ nói người ngoài, ngay cả môn trung trưởng lão cũng ít có đặt chân.
Khương Tư tim đập như nổi trống, miễn cưỡng áp xuống bực bội đi ra phía trước, thấy dưới tàng cây một người chính đưa lưng về phía chính mình đánh đàn. Mười bước ở ngoài đó là vách đá dựng đứng, gió biển tiếng rít thường thường truyền đến, hắn mặt triều bóng đêm, kia tiếng đàn tựa cùng đào thanh tương ứng cùng. Sau một lúc lâu, một mảnh kim sắc lá cây phiêu nhiên rơi xuống, huyền âm chấn động, phiến lá chưa chạm đến cầm thân liền một phân thành hai, hướng hai sườn thổi đi.
Khương Tư đi qua đầy đất lá rụng đi vào đánh đàn người bên cạnh, quỳ xuống đất hành lễ nói: "Các chủ, đệ tử đã trở lại."
Người nọ nói: "Ngươi biết nguyệt đèn là dùng để làm gì đó sao?"
Khương Tư bỗng nhiên nhớ tới kia đèn trung trận xu, cúi đầu nói: "Đệ tử không biết, mong rằng các chủ chỉ giáo."
Hắn khảy cầm huyền, nói: "Chúng nó nguyên bản có một đôi, là thời cổ càng người tế bái khi dùng để mở ra minh cung chìa khóa."
Khương Tư cúi người nói: "Đệ tử thụ giáo."
Người nọ xoay người, hắn một thân áo lam, dung mạo thanh tuấn, thoạt nhìn bất quá 30 xuất đầu, cùng trong lời đồn Đấu Uyên Các các chủ khác hẳn bất đồng.
Không người nào biết các chủ rốt cuộc nhiều ít tuổi. Mấy chục năm qua đi, các trưởng lão đều đã sắp già, mà các chủ dung mạo trước sau bất biến. Hắn liền như hải uyên giống nhau, nhìn như gió êm sóng lặng, kỳ thật sâu không lường được, làm Đấu Uyên Các trên dưới lại sợ lại sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficción GeneralBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)