Băng Kiếm Thần ra quỷ không, mang theo lạnh thấu xương hàn ý phá không mà đến, từ Cảnh Lan vai phải nghiêng trảm mà xuống. Thời gian phảng phất vào giờ phút này yên lặng, Cảnh Lan dư quang thậm chí có thể từ kia thông thấu thân kiếm sau nhìn đến bông tuyết dương sái mà xuống, tiếp theo nháy mắt Mặc Yên thân ảnh đã xuất hiện ở nàng trước mặt, hai người đi ngang qua nhau, trao đổi nhất kiếm.
"Ngươi có chết qua sao?"
Cảnh Lan vững vàng rơi xuống đất, thần hồn kiếm mũi kiếm chỉ mà, quấn quanh ở trên thân kiếm sương mù bị kiếm quang đãng tịnh, trường kiếm trong vắt như lúc ban đầu, nàng nói: "Chết nhưng thật ra chưa từng, suýt nữa đã chết lại là thường xuyên có sự."
Mặc Yên như suy tư gì nói: "Thì ra là thế, chẳng trách ngươi thần hồn chi lực như thế mạnh mẽ."
Nàng trong tay băng kiếm phát ra một tiếng thanh thúy vô cùng vỡ vụn thanh, tiện đà như vụn băng rơi ra với mà. Theo băng kiếm nứt toạc, nàng dưới chân ngân huy cũng bay nhanh lùi lại, thu hồi cây đèn bên trong. Mặc Yên đề đèn nhìn thoáng qua, quả nhiên, chụp đèn thượng đã có một cái rõ ràng vết rách.
Nàng ngưng mắt nhìn chăm chú một lát, nói: "Ta đã nhớ không rõ thượng một lần là ở người nào trong tay nhìn đến quá thanh kiếm này. Lấy hồn vì khí, phàm là có thể đi đến này một bước người, đã có tấn thân đại tông sư tư cách."
Cảnh Lan cảm thụ được vai phải truyền đến từng trận hàn ý, nửa người máu tựa hồ đều ở chậm rãi ngưng kết thành băng, nàng trong lòng thập phần rõ ràng, này hết thảy đều tỏ rõ thần hồn bị hao tổn. Dù cho như thế, nàng vẫn cứ mặt không đổi sắc nói: "Tiền bối tán thưởng, đương thời cao nhân vô số, cũng không thấy có người dám can đảm tự xưng là tông sư. Vãn bối tu hành bất quá mấy chục tái, không dám cùng chư vị tiền bối tương so. Càng không dám nói xằng tông sư."
"Cao nhân?" Mặc Yên nói: "Ngươi nói chính là đã lão đến giống thụ giống nhau đi không nổi cao nhân; vẫn là tâm như nước lặng, dừng bước không trước cao nhân? Thiên Đạo đó là như vậy tàn nhẫn, thiên phú tuy cao, nhưng tâm lực suy nhược, sớm vong thệ; thiên phú thấp kém, tuy có dư lực, cũng là phí công vô dụng. Có người nhập định sớm chiều, một niệm liền có thể vượt qua một cảnh; có người cả đời khổ tu, kết thúc cũng khó chạm đến mảy may. Tu hành một chuyện, chưa bao giờ là dựa vào thời gian ma liền có thể mài ra tới."
Cảnh Lan mỉm cười nói: "Tiền bối phảng phất là đang nói Nguyên Thu."
Kia rách nát băng kiếm lập loè u lam ánh sáng, bị một cổ phong nhẹ nhàng nâng lên, ở trong lòng bàn tay một lần nữa ngưng tụ thành một đóa nửa thấu băng hoa. Mặc Yên nhẹ nhàng chuyển động thủ đoạn, băng hoa cánh hoa tựa mỏng lụa nhu nhược không nơi nương tựa, phảng phất tùy thời đều sẽ theo gió tan đi, nàng rũ mắt nhìn phập phềnh nơi tay trong tay băng hoa nói: "Ngươi tin tưởng thế gian này có luân hồi sao? Người sau khi chết hồn quy thiên địa, trăm năm ngàn năm lúc sau, hay không lại sẽ lần thứ hai giáng sinh đến nhân thế gian tới?"
Cảnh Lan tâm niệm thay đổi thật nhanh, từ nàng những lời này trung mơ hồ nhận thấy được mỗ kiện quá sức chuyện quan trọng, lắc đầu nói: "Luân hồi chuyển thế vừa nói xưa nay có chi, ấn này lời nói, ba hồn bảy phách đánh tan sau lại trọng tổ một lần, các lấy hồn phách tương hợp, liền sẽ là một cái tân người. Nhưng này rốt cuộc chỉ là cách nói, không người có thể chứng minh thật giả. Người với người chi gian hoặc có vài phần tương tự chỗ, lại cũng không thể bởi vậy gò ép, như vậy nhận định đương thời người nào đó là số đại phía trước người nào đó chuyển thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)