Đãi tiệc rượu tán sau, hạ suốt đêm tuyết cũng rốt cuộc ngừng.
Viên trung tuyết trắng xóa, núi đá bên một gốc cây lão mai ngộ hàn giục sinh ra mãn chi phương hồng, ám hương theo gió phiêu tán, lệnh túc sát đông ý nhu hòa vài phần. Ngọc Ánh đứng ở hành lang hạ ngưng thần nhìn một lát, nghe thấy trầm ổn tiếng bước chân truyền đến, xoay người từ trước đến nay người hành lễ: "Lão tiên sinh."
Lão nhân vẫy vẫy tay: "Ai, không cần đa lễ. Tống sư hiện giờ thế nào?"
Ngọc Ánh đáp: "Lão sư hết thảy đều hảo, đặc mệnh ta thăm hỏi lão tiên sinh."
Lão nhân nhìn hành lang hạ đảo rũ băng lăng nói: "Chính hắn không tới thấy ta, lại kêu ngươi tới, này lại là có ý tứ gì?"
"Chẳng lẽ hắn cả đời này, đều sẽ không lại đặt chân Trường An thành?"
Ngọc Ánh nói: "Có lẽ, hắn cũng có hắn suy tính."
Lão nhân cười mắng: "Ngươi tuổi còn trẻ, vì sao cử chỉ cách nói năng như thế cẩn thận? Này thật sự là không nên. Bất quá lời nói lại nói trở về, ngươi ở bữa tiệc bộ dáng, đảo cùng Tống sư tuổi trẻ khi có chút tương tự, đều là giống nhau giảo hoạt."
Lão nhân đi rồi vài bước hừ nói: "Hảo hảo một hồi tiệc rượu, tẫn đưa tới một ít bát nháo người. Xem ra hiện giờ tu sĩ, xác thật đại không được như xưa."
Ngọc Ánh cung kính nói: "Lão tiên sinh không biết, này đó đều là Huyền môn thế gia trung nhân tài mới xuất hiện."
"Thế gia?" Lão nhân căm giận nói, "Truyền thừa bất quá một vài trăm năm, liền bọn họ cũng cân xứng làm thế gia? Những người này đặt ở ba mươi năm trước, sợ là liền Thái Sử Cục đại môn đều vào không được! Các ngươi thầy trò đem ta lừa rời núi, đi vào này lồng chim trung, đến tột cùng là vì chuyện gì, còn không mau chút nói tới!"
Ngọc Ánh thái độ càng thêm kính cẩn nghe theo, lão nhân hồ nghi mà nhìn hắn một cái, sắc mặt chợt biến nói: "Các ngươi không phải là muốn ta dạy dỗ những người này đi?"
Ngọc Ánh bật cười, thấy lão nhân nhíu mày xem ra, nói: "Dạy dỗ những người này, cần gì lão tiên sinh ra ngựa? Bất quá là trong thành gần đây có chút loạn, nhân tâm nóng nảy, luôn có những người này nghĩ đục nước béo cò, lại diễn vừa lật mấy chục năm trước kia tràng loạn tượng."
"Nguyên lai là tìm ta trấn bãi." Lão nhân sắc mặt hơi thư, giả vờ tức giận nói: "Nguyên lai các ngươi là đánh cái này chủ ý, vừa mới ở tiệc rượu thượng ngươi không phải còn nói, này trong thành có khác một vị cao minh cực kỳ Phù Sư ở sao? Sao không thỉnh hắn ra tay giúp đỡ?"
Ngọc Ánh khom người bồi tội, châm chước nói: "Lão tiên sinh có điều không biết, nàng thật có chút...... Ân, cổ quái. Ta lão sư từng ngôn, người này là một phen lợi kiếm, không đến thời điểm mấu chốt, tuyệt đối không thể tùy ý kỳ người."
Lão nhân vuốt râu, trong mắt tinh quang ẩn hiện, nói: "Lời này không giả, kiếm ra tất nhiễm huyết, nếu vô tất yếu, vẫn là thiếu ra khỏi vỏ cho thỏa đáng, đồ tạo sát nghiệt cũng bất lợi tu hành. Nếu người này ở trong thành, ngươi vì sao không lãnh hắn tới gặp ta một mặt? Cũng cho ta nhìn một cái, liền Tống sư đắc ý đệ tử đều tự xưng không bằng người, rốt cuộc là cái cái gì bộ dáng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficción GeneralBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)