Gian ngoài ẩn ẩn có tiếng người truyền đến, Lạc Nguyên Thu trên tay nổi lên tầng ướt nóng hãn, tim đập đến phá lệ lợi hại, suýt nữa cầm không được cây trâm, liền lấy hai ngón tay kẹp trâm đầu, tùy ý đem tóc một hợp lại, lung tung cắm xuống, chính mình cũng không biết rốt cuộc là cái cái gì bộ dáng. Duy độc gương mặt nóng bỏng, đầu ngón tay xúc chi liền giác có chút kinh tâm, phảng phất cũng nhiễm cái loại này cực nóng độ ấm, thật lâu không tiêu tan.
Nàng không rõ chính mình là làm sao vậy, trong lòng phảng phất có một chút khổ sở, rồi lại là chưa bao giờ từng có vui mừng. Ngồi yên ở tiểu mấy trước, giờ này khắc này, nàng đột nhiên hy vọng Cảnh Lan mau chút trở về, như từ trước như vậy vì nàng sơ hợp lại tóc. Nhưng mông lung bên trong, nàng lại giống như có chút không cam lòng, các nàng lý nên càng vì thân mật một ít mới là, nhưng đến tột cùng là như thế nào một loại thân mật pháp, nàng nhất thời lại khó có thể nói rõ.
Một mình rối rắm một hồi, Lạc Nguyên Thu duỗi tay nhổ xuống kia chi ngọc trâm, nhẹ nhàng thả lại lụa đỏ thượng. Suy nghĩ khó bình, ở nàng đáy lòng, phảng phất có cái gì tình cảm ức chế không được trào ra, như nước tịch phập phồng, ôn nhu mà chụp phủi bờ sông. Nàng đột nhiên quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ thâm trầm bóng đêm lúc này rõ ràng là trời giá rét thời tiết, nhưng nàng vẫn chưa cảm nhận được hàn ý. Giống có thứ gì dưới đáy lòng trừu chi sinh trưởng, lệnh nàng tại đây một khắc phảng phất đặt mình trong với cỏ cây sum suê thịnh xuân, tâm vì này nhộn nhạo.
Nàng vô cớ nhớ tới ngày ấy từng ở trong gương chứng kiến cảnh tượng, gió nhẹ thổi hoa rơi vũ rực rỡ, ánh sáng nhu hòa bên trong, dưới tàng cây người nọ hướng nàng vươn tay tới. Nàng rõ ràng đã nhớ không rõ người nọ khuôn mặt, nhưng ở quá vãng sớm chiều ở chung trung, tựa hồ có thứ gì khắc sâu vào trong lòng, dung nhập cốt nhục. Thế cho nên ở nhiều năm về sau, vẫn làm nàng nhớ mãi không quên, thậm chí không màng tất cả vạn dặm tìm kiếm, chỉ vì này một phần chấp nhất nhiều năm niệm tưởng.
"Ta không phải ngươi sư muội."
Nàng giống như có chút minh bạch Cảnh Lan ý tứ, nàng không chỉ có muốn làm chính mình sư muội. Nếu là đổi thành Trầm Doanh cùng Uyển Nguyệt, nàng tự phó chưa chắc sẽ như thế tương đãi. Lạc Nguyên Thu tuy là sư tỷ, rũ phạm với sư môn, nhưng cũng không thể không thừa nhận, nàng xác để ý nhị sư muội, hơn xa với đối mặt khác các sư đệ sư muội chú ý. Mà nàng cũng cảm thấy các nàng chi gian hẳn là càng thêm thân mật, nhưng trên đời này còn có so sư tỷ muội càng thân cận quan hệ sao?
Nghĩ đến đây, nàng trên mặt nhiệt triều rút đi hơn phân nửa, nỗi lòng dần dần bình tĩnh, nghiêm trang mà đối với hộp gỗ tự hỏi lên. Cái gọi là thiên địa quân thân sư, bất quá tu đạo người cũng không đem quân vương đặt ở trong mắt, có gì giả ám sửa bốn vực bên trong lời nói "Nói đại, thiên đại, mà đại, quân đại", đem "Quân đại" thay đổi vì "Pháp đại", chỉ ở không chịu phàm tục quốc luật có hạn, ngược lại hướng về trong thiên địa vốn có pháp tắc. Kể từ đó, nàng cùng Cảnh Lan quan hệ đều không phải là phụ tử thân duyên, hẳn là không ở cái này "Thân" bên trong, cuối cùng "Sư" Cảnh Lan lại giống như không thế nào thích.
Lạc Nguyên Thu trầm tư suy nghĩ, càng nghĩ càng bực bội, hận không thể đem Cảnh Lan trảo tiến vào hỏi cái đến tột cùng, nàng trong lòng rốt cuộc là nghĩ như thế nào, vì sao như thế khúc chiết nan giải? Lạc Nguyên Thu bỗng nhiên đứng dậy, bước đi đến rèm châu biên, vừa muốn một phen vén rèm lên, lại nghe thấy Cảnh Lan nói: "Ngày kị giản lược, thiêu nén hương đó là. Thức ăn chay dùng một lần liền đủ rồi, không cần hợp với nửa tháng đều thượng......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)