Bỗng nhiên một trận gió thổi tới, đem cửa sổ đẩy đến khai chút, vài miếng đào hoa phiêu vào nhà trung, phát ra nhu hòa đạm quang, có thanh âm từ bên ngoài truyền đến: "Đồ Sơn đại nhân, trong cung người tới."
Đồ Sơn Việt nhìn trước mặt thúc cháu hai người, lại có loại lâu mộng chợt hồi cảm giác, kinh sợ đan xen, thấp giọng nói: "Hai vị nhưng tự tiện, ta phải trước cùng sứ giả vào cung một chuyến."
Cố Sảnh gật đầu: "Đa tạ ngươi."
Đồ Sơn Việt biết hắn là tạ chính mình tìm được ân sư chi nữ, nhưng lúc này cũng không rảnh lo những cái đó hư từ nhục tiết, hắn đứng dậy hướng ra phía ngoài đi đến, lại nhịn không được quay đầu lại nhìn hai người liếc mắt một cái: "Các ngươi nói không phải là thật sự đi, tiên đế hắn...... Thật sự còn ở trong cung sao?"
Lạc Nguyên Thu không hiểu này trong đó yếu hại nơi, cũng không biết bởi vì nàng những lời này sẽ nhấc lên bao lớn sóng gió. Chính cái gọi là vô tri giả không sợ, nàng thập phần bình tĩnh mà đáp: "Có lẽ đại nhân có thể phái người đi lăng tẩm nhìn xem? Nếu bên trong vô thi thể, đã nói lên hắn chưa từng hạ táng, khả năng còn ở trong cung ngốc, cũng có thể chính mình bò ra tới, chạy vào núi cũng khó nói."
Nhân tham dự truy săn mấy năm, nàng nói lời này thuần xuất phát từ kinh nghiệm lời tuyên bố, bổn ý là muốn khuyên Đồ Sơn Việt một phen. Nhưng Đồ Sơn đại nhân nghe vậy trước mắt tối sầm, cư nhiên không biết là lăng tẩm trung vô thi thể càng lệnh người sợ hãi, vẫn là tiên đế hóa thành khôi sau ở sơn dã du tẩu càng làm cho người hoảng sợ.
Cố Sảnh: "...... Ngươi vẫn là ít nói vài câu cho thỏa đáng."
Lạc Nguyên Thu mê mang nói: "Ta nói không đúng?"
Cố Sảnh mặt vô biểu tình nói: "Ngươi nói quá đúng, ta là sợ thái sử lệnh nghe xong chịu không nổi."
Đồ Sơn Việt vô ngữ ngưng nuốt.
Lạc Nguyên Thu vẫn khó hiểu: "Không phải ở bên trong chính là ở bên ngoài, này có cái gì khác biệt sao?"
"Khác nhau như trời với đất." Cố Sảnh chậm rãi nói, "Nếu là tiên đế không ở lăng tẩm, một có vi lễ pháp, nhị có vi nhân luân. Mà đương kim thân là con cái, chưa đem tiên quân pháp thể y lễ hạ táng không đề cập tới, vốn nên người vong thể tiêu tiên hoàng vẫn sống ở trên đời này, chỉ bằng chuyện này, là có thể sử xã tắc chấn động, thiên hạ không yên. Trên đời này nếu có hai cái hoàng đế, ngươi nói triều thần huân quý lại nên hướng ai nguyện trung thành đây?"
Lạc Nguyên Thu có chút ngoài ý muốn: "Khôi vô tri vô giác, là nhân tâm hồn mất đi sau thân thể chưa đi thôi. Tiên đế nếu đã thành khôi, sớm đã phi người, triều thần vì sao phải đối một khối thân thể nguyện trung thành?"
Cố Sảnh nói: "Chỉ cần năng động có thể đi, cử chỉ cùng thường nhân vô dị, hắn có phải hay không tâm hồn tan đi đồ có thân thể trên đời khôi, lại có gì quan hệ đâu? Không ai có thể nói đến thanh hắn rốt cuộc sống hay chết, có lẽ như vậy tồn tại, ngược lại càng như người ý đâu."
Lạc Nguyên Thu hiểu rõ nói: "Làm con rối a, như thế có thể, dù sao khôi cũng không sợ hàn thử, không sợ lãnh nhiệt, thân thể bất tử bất diệt, xác thật là làm con rối thứ tốt, cũng coi như không thẹn kỳ danh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Narrativa generaleBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)