Cảnh Lan cầm lấy kiếm, gỡ xuống đèn lồng, lại ngồi trở lại trước bàn, hỏi: "Ăn được sao?"
Nguyên lai nàng không phải muốn rút kiếm, Lạc Nguyên Thu bất giác nhẹ nhàng thở ra, đáp: "Hảo."
Cảnh Lan đem đèn lồng truyền đạt, Lạc Nguyên Thu tiếp nhận nói lời cảm tạ, đãi vào tay sau, lại cảm thấy không đúng chỗ nào, cúi đầu xem chụp đèn thượng hoa chi triều tả, đều không phải là là chính mình vừa rồi sở xách kia trản.
Đèn lồng rốt cuộc bất quá là chiếu sáng chi dùng, nàng cũng không làm khác tưởng, đi theo Cảnh Lan lúc sau ra cửa phòng, xuống lầu đi đến viên, trong bóng đêm vọt tới một trận sương mù, mềm nhẹ mà nổi tại cỏ cây thượng, hướng các nàng tụ tới. Quanh mình tối tăm mông lung, Lạc Nguyên Thu giơ tay vẫy vẫy, kia sương mù tản ra một chút sau lại chậm rãi gần sát, lại phảng phất sợ hãi nàng trong tay đèn lồng, chỉ hư hư mà che chở.
Cảnh Lan nói: "Bên này đi."
Hai người đi ở sương mù dày đặc bên trong, chỉ dựa vào trong tay đèn lồng xua tan sương mù, bốn phía đều là mênh mang nhiên, những cái đó đình đài lầu các, dưới ánh trăng hành lang kiều, đều phảng phất biến mất không thấy, tính cả tiếng người tiếng nhạc cũng không còn nữa tồn tại. Lạc Nguyên Thu đi ở sương mù bên trong, chỉ nghe được hai người tiếng bước chân. Sương mù từ trước mắt xẹt qua, nàng nhìn Cảnh Lan bóng dáng, thế nhưng cảm thấy này tình hình có chút giống như đã từng quen biết.
Này ý niệm chợt lóe mà qua, không đợi nàng đi miệt mài theo đuổi, liền đột nhiên biến mất. Lạc Nguyên Thu không khỏi có chút tâm phiền ý loạn, theo bản năng túm chặt Cảnh Lan tay áo.
Cảnh Lan liền cũng không quay đầu lại, nhậm tay áo bị nàng lôi kéo, tùy ý nói: "Sợ? Này sương mù có thể nhiễu loạn tâm thần, ngươi xem đèn lồng đi, chớ có nhìn đông nhìn tây, tự nhiên liền không có việc gì."
Lạc Nguyên Thu bước nhanh đi đến Cảnh Lan bên cạnh, cùng nàng sóng vai mà đi, hỏi: "Ngươi vì cái gì lấy ta đèn lồng?"
Cảnh Lan cử cử đèn lồng, nói: "Ngươi như thế nào biết chính là của ngươi?"
"Hoa không giống nhau." Lạc Nguyên Thu cảm giác chính mình có chút không thích hợp, nhưng rốt cuộc không đúng chỗ nào, nhất thời cũng hình dung không ra. Chỉ là trong lòng nói phảng phất tàng không được, cần đến nói ra ngoài miệng mới được, "Còn có, ngươi muốn mang ta đi nơi nào?"
Cảnh Lan đột nhiên nở nụ cười, nói: "Hiện tại mới hỏi, không cảm thấy có chút đã muộn sao?"
Lạc Nguyên Thu nghe nàng thanh âm đã là mơ mơ hồ hồ, suy nghĩ tiệm loạn, mơ màng hồ đồ mà dừng lại bước chân, đèn lồng rời tay chảy xuống, mắt thấy muốn chạm đất tắt, lại bị người một phen ở nhờ.
Cảnh Lan đem hai ngọn đèn lồng đều đặt ở trên mặt đất, duỗi tay đem nàng tóc liêu đến nhĩ sau, nhéo nàng cằm đoan trang một lát, nhàn nhạt nói: "Ngươi đến tột cùng là ai?"
Lạc Nguyên Thu hai mắt vô thần, mờ mịt mà nhìn nàng, không chút do dự nói: "Lạc...... Nguyên Thu."
Cảnh Lan ngón cái ở môi nàng vuốt ve một lát, giống như ở tự hỏi cái gì, tiện đà lại hỏi: "Không đúng, Lạc Nguyên Thu sớm đã qua đời, ngươi rốt cuộc là người nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)