3. Hàn Sơn

40 4 1
                                    

Nhân có chúng đồng đạo trổ hết tài năng ở phía trước, Lạc Nguyên Thu trong lòng hơi hơi hoảng loạn. Xướng danh quan viên lại hô mấy cái tên, Lạc Nguyên Thu thoáng nhìn chung quanh người ánh mắt lập loè, cử tay áo khe khẽ nói nhỏ.

"Hàn Sơn Môn? Đây là nơi nào nhảy ra nghèo kiết hủ lậu chỗ ngồi, như thế nào nghe tới có chút quen tai?"

"...... Hình như là có chút quen thuộc, nhất thời tưởng không lớn lên."

"Di, kia không phải gánh hát thường bài hồ tiên quỷ quái trong thoại bản nói môn phái sao, làm sao thật là có?"

"Ha hả, y lão đạo ngu kiến, sợ là người nào nương tên tuổi, muốn kêu Thái Sử Cục các đại nhân xem trọng liếc mắt một cái thôi. Chỉ là này vô danh tiểu phái, liền đạo thống tồn không cũng không biết, như thế nào có thể vào chư vị các đại nhân mắt? Bất quá là nhảy nhót vai hề, tự rước lấy nhục thôi."

Lạc Nguyên Thu mặc không lên tiếng, ở một bên nghe xong sẽ, bị gọi vào tên người bước ra khỏi hàng, nàng chuế ở cuối cùng, đi theo thanh bào quan viên từ cửa hông vào Thái Sử Cục.

Trên đường nhớ tới mới vừa nghe đến những lời này đó, Lạc Nguyên Thu có vài phần uể oải.

Thành như ngoài cửa chúng đồng đạo lời nói, Hàn Sơn nhất phái, thật là thanh danh ít ỏi, cùng những cái đó hương khói đông đảo, tín đồ như mây đại phái so sánh với, liền giống như hạo nguyệt cùng ánh sáng đom đóm.

Tương truyền Cao Tổ hoàng đế khởi sự khi, từng có một đám am hiểu đạo thuật huyền pháp dị sĩ đi theo, cho đến thành nghiệp lập quốc, liền thụ phong chức quan, ban thưởng sơn môn, có thể khai tông lập phái. Mà Thái Tông hoàng đế tại vị khi, lại từng quảng phong chúng giáo, ở triều đình thiết Tư Thiên Đài, mộ binh cao nhân kỳ sĩ, lấy phụ tá triều vụ.

Bất quá kia đều là lão hoàng lịch, chúng nói san sát tương cạnh tranh huy niên đại sớm đã qua đi, Hiếu Tông đại thành trong năm Ai vương cùng thường xuyên năm họ đại tộc phạm thượng tác loạn ý đồ mưu phản, quảng nạp tu đạo chi sĩ, lấy ghét thắng chi thuật diệt trừ đối thủ, mưu hại liên can triều đình trọng thần. Thả âm thầm sử dụng tinh thông đạo pháp phương thuật sĩ, lệnh đóng giữ biên quan vài vị đại tướng quân liên tiếp ngộ hại, biên phòng rung chuyển, triều cương không xong, suýt nữa gây thành mất nước tai họa.

Từ đây về sau, Hiếu Tông hoàng đế hạ lệnh bắt giữ thiệp sự các phái môn nhân, niêm phong cửa diệt giáo, cướp đoạt Cao Tổ ban tặng Ngọc Thanh Bảo Hạo, thiết cuốn đan thư, đốt hủy chư loại đạo môn điển tịch, nghiêm cấm dân chúng đầu nhập giáo phái, lại thiết Thái Sử Cục lấy thúc chúng giáo, phàm các phái môn đồ, đều cần đăng ký có trong hồ sơ; chưởng môn đổi mới, nhân sự biến động, cần lấy công văn bẩm tấu Thái Sử Cục, đãi công văn phê duyệt sau, mới có thể thi hành.

Lạc Nguyên Thu tương ứng Hàn Sơn Môn, từng đi theo Cao Tổ hoàng đế khởi sự, nhân đang tìm dã chi chiến trung xuất lực rất nhiều, công lao cực vĩ, là số ít từng đến ban Ngọc Thanh Bảo Hạo môn phái chi nhất.

Đoan tông chính thủy trong năm, Tể tướng liễu nói quyền thơ vân:

Nhân đạo bồng lai sơn vạn trọng, hựu cách thiên thủy mạn vân đoan.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ