32. Pháp trận

31 2 0
                                    

Lạc Nguyên Thu tâm cảm kỳ dị, quay đầu lại nhìn lại, phát hiện phía sau môn đã biến mất không thấy, chỉ còn một đổ gạch tường. Mà Cảnh Lan lại buông ra tay nàng, đi đến hai sườn trên tường chọn một trản đèn dầu, nói: "Tới."

Lạc Nguyên Thu đi qua đi, thấy nàng một tay xách theo đèn lồng, một tay nâng đèn dầu, chỉ cảm thấy có chút buồn cười, bất quá cũng y nàng lời nói chọn một trản. Kia đèn dầu bất quá lớn bằng bàn tay, dùng lại là tốt nhất bích sứ. Chén sứ trung ánh lửa đôi đầy, thông thấu trong suốt, giống như đem trăng tròn thanh huy phủng ở trong tay. Nàng không khỏi nghĩ: "Chẳng lẽ chúng ta còn chưa thông qua kia pháp trận, vẫn là ở pháp trận bên trong?"

Nghĩ lại tưởng tượng, mới vừa rồi kia đồng tử nói Cảnh Lan xông bảy năm đều chưa từng tiến vào, cũng đủ thấy này pháp trận uy lực, nếu là còn chưa thông qua, cũng đúng là tầm thường. Bất quá lại như thế nào lợi hại trận pháp cũng có chỗ yếu có thể tìm ra, Lạc Nguyên Thu suy đoán chính mình trên tay cây đèn, ước chừng đó là phá giải mấu chốt chứng kiến. Nàng vừa muốn mở miệng tương tuân, lại thấy Cảnh Lan buông đèn lồng, không biết từ nơi nào móc ra một đoàn tơ hồng, đem một đầu hệ ở chính mình trên cổ tay.

Lạc Nguyên Thu tức khắc ngẩn ra, cầm lòng không đậu rụt rụt tay, hỏi: "Này tơ hồng, chẳng lẽ cũng muốn cột vào ta trên tay?"

Cảnh Lan gật đầu, bình đạm nói: "Muốn chạy ra pháp trận, cần phải như thế."

Nói đến cái này phân thượng, Lạc Nguyên Thu đành phải vươn tay, lộ ra một đoạn cổ tay, nhậm nàng đem tơ hồng một chỗ khác cột vào trên tay.

Cảnh Lan thay đổi tay trái nâng cây đèn, tay phải đem tơ hồng hệ hảo, thắt khi Lạc Nguyên Thu trong lòng run lên, chỉ cảm thấy có loại nói không nên lời cảm giác, rất là cổ quái. Cúi đầu thấy Cảnh Lan trắng nõn ngón tay thon dài vê tơ hồng, nhẹ nhàng nắm chính mình thủ đoạn, Lạc Nguyên Thu nâng cây đèn tay vô cớ run run, vì che giấu đáy lòng mạc danh cảm xúc, nàng thanh thanh giọng nói hỏi: "Này liền hảo?"

Kia tơ hồng hệ ở nàng tuyết trắng trên cổ tay, càng hiện bắt mắt minh diễm. Cảnh Lan ngón tay khảy khảy thằng kết, giống ở xác nhận hay không hệ lao, đáp: "Ân, hảo."

Nàng thái độ như nhau tầm thường, nhìn không ra cái gì tốt xấu tới. Lạc Nguyên Thu trên mặt hơi nhiệt, chỉ nói là chính mình nghĩ nhiều, toại quay đầu đi, làm bộ đang xem trên vách tường mặt khác đèn dầu. Cảnh Lan xách lên đèn lồng, ngọn đèn dầu trung môi sắc tươi đẹp, hơi hơi giơ lên.

Lạc Nguyên Thu phân sẽ thần, tự giác nỗi lòng bình phục, lúc này mới quay đầu cùng Cảnh Lan nói: "Này pháp trận giống như cũng không lớn khó, vì sao lúc trước kia đồng tử nói, ngươi xông bảy năm đều chưa từng tiến vào?"

Cảnh Lan nói: "Này cửa hàng khai ở Thiên Quang Khư trung, chủ tiệm được xưng không gì không biết, bất quá chỉ tiếp đãi có duyên người. Nếu muốn từ nơi này tìm hiểu tin tức, cần kinh phong nguyệt trận, lại từ ánh đèn vách tường hành qua, mới có thể tiến vào đến trong cửa hàng. Người này tính nết cổ quái, khẩu phong nhưng thật ra thực lao, phàm nhân tới hỏi, hay là đáp chi, toàn không lưu với ngoại, cho nên hơi có chút thanh danh."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ