Đêm trung tuyết mịn nhiều, hàn vụ như yên, dao thấy chân trời phù quang một lộ tức ẩn, ngắn ngủi ánh lượng lưu sương mù trung ẩn sâu thành trì hình dáng.
Ngoại ô một chỗ thôn trang nội, Thẩm Dự một mình một người ngồi ở suối nước nóng bên, bốn phía hơi nước mênh mông. Hắn mang lên bao tay vải, từ bên người thùng gỗ đào một đại muỗng cơm, lại xoay người từ bên chân một chữ bài khai giỏ tre từng cái bắt đem đồ vật, hỗn hợp đường trắng nhét vào cơm, hai tay nhéo, nắm chặt thành một cái viên cầu, tùy tay hướng tuyết trung vứt đi.
"Sư huynh thật là hảo hứng thú, đêm khuya mời ta tới này trang thượng, đến tột cùng là vì chuyện gì?"
Thẩm Dự liền cũng không quay đầu lại, chỉ chỉ bên cạnh một khối phủ kín tuyết cục đá nói: "Ngồi."
Vương Tuyên quét khai tuyết ở hắn bên cạnh ngồi xuống, mặt vô biểu tình nói: "Đây là ngươi đạo đãi khách?"
Thẩm Dự đưa cho hắn một đôi bao tay vải, ý bảo hắn mang lên.
Vương Tuyên nhíu mày, khí cực phản cười: "Ngươi kêu ta tới, nguyên lai là vì giúp ngươi uy heo?"
Thẩm Dự nói: "Trước uy, uy lại nói chuyện quan trọng."
Vương Tuyên dùng sức trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, cuối cùng vẫn là tiếp nhận bao tay mang lên, cùng hắn cùng múc cơm cơm tháng.
Thẩm Dự vì muốn bớt việc, còn riêng đem kia mấy cái giỏ tre kéo đến hai người chi gian. Vương Tuyên chán đến chết mà bao mười mấy cơm nắm, trong lúc Thẩm Dự thấy hắn hình như có chút thất thần, liền nhắc nhở nói: "Siết chặt thật chút, nếu là niết quá tùng, để ý quăng ra ngoài cơm nắm quăng ngã nứt ra rồi."
Vương Tuyên liếc mắt nhìn hắn, lại nhặt lên kia mấy cái cơm nắm một lần nữa siết chặt thật, lúc này mới buông đi làm tân. Hai người động tác lưu loát, bất quá lâu ngày, kia thùng gỗ cơm cầu tiêu thừa không có mấy. Thẩm Dự chỉ tay cởi bao tay, bấm tay làm trạm canh gác, thổi ra một tiếng thật dài tiếng huýt. Tuyết trung yên tĩnh không tiếng động, chỉ nghe tinh tế nước chảy thanh từ bọn họ phía sau truyền đến. Một lát sau nơi xa truyền đến rất nhỏ tiếng vang, giống có thứ gì dẫm tuyết mà đến, cùng với nặng nề thở dốc thanh.
Thẩm Dự đem thùng gỗ đề khai, đứng dậy đứng, hướng tuyết ném mấy cái cơm nắm. Một cái đen nhánh bóng dáng xuyên qua sương mù đến gần, phúc ở trên người ngạnh mao du quang đen bóng, như lá thông tạc khởi. Nó thân hình khổng lồ, bốn vó hữu lực, bên miệng sinh loan đao răng nanh, ở trên nền tuyết đông nghe tây ngửi. Chưa quá lâu ngày, này bóng dáng đi đến hai người trước mặt, đậu đen dường như mắt nhỏ không chớp mắt nhìn hai người bên chân cơm nắm, ngoan ngoãn mà đi tới, ở Thẩm Dự bên cạnh ngồi xuống.
Thẩm Dự thuận tay sờ sờ nó mao, kia lợn rừng thích ý mà run run một thân năm hoa ba tầng thịt mỡ, đem còn sót lại tuyết phấn quăng Thẩm đại nhân một đầu vẻ mặt.
Vương Tuyên thấy thế riêng dịch cái mà, ngồi đến cách hắn xa chút, mới đánh giá khởi này đầu linh thú...... Không, lợn rừng tới.
Đại khái là Thẩm đại nhân ngày thường tỉ mỉ nuôi nấng duyên cớ, này đầu lợn rừng cùng ly sơn khi giấu ở thùng xe trung khi nho nhỏ một con so sánh với, đã gần đến chăng là cách biệt một trời. Dùng Vương Tuyên ánh mắt tới xem, nếu lại muốn đem này heo nhét vào xe ngựa, cần băm thành bát đoạn mới được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)