114. Thất Tịch phiên ngoại

18 2 4
                                    

"Lập thu mau tới rồi đi?"

"Cuộc sống này quá đến thật là nhanh, trong nháy mắt thế nhưng muốn nhập thu. Ngươi ở kia tính cái gì đâu?"

"...... Ta tính tính nhật tử, giống như lại quá sáu ngày chính là Thất Tịch."

Thất Tịch?

Trên cây người nghe vậy giật giật nhĩ tiêm, phất khai cành lá, hướng dưới tàng cây nhìn lại.

Hai vị sư muội hình như là ở phơi thứ gì, Lạc Nguyên Thu phiên cái thân, tự phiến lá khe hở gian rơi xuống ánh mặt trời tinh tinh điểm điểm vẩy lên người, nàng lười biếng mà hái được hai mảnh lá cây che khuất đôi mắt, ở như có như không cỏ cây thanh hương trung chậm rãi ngủ.

"Sư muội, cái gì là Thất Tịch?"

Trầm Doanh phiên nhạc phổ tay dừng lại, hướng một bên người tuyết trắng trên mặt nhéo một phen, cười tủm tỉm nói: "Sư tỷ lại nghe lén chúng ta nói chuyện?"

Lạc Nguyên Thu ghé vào nàng khuỷu tay chỗ, trợn tròn mắt biện giải nói: "Không có, chỉ là vừa lúc ở kia cây thượng ngủ!"

Trầm Doanh lập tức một nhạc, không ngã nhạc phổ, sửa xoa nàng mặt.

Uyển Nguyệt chạy nhanh từ nàng trong tay cứu đại sư tỷ, kéo đến một bên sửa sang lại xiêm y: "Sư tỷ chưa từng nghe qua Thất Tịch này không kỳ quái, kia Tết Khất Xảo có hay không nghe qua nha?"

Lạc Nguyên Thu thành thật gật gật đầu, Uyển Nguyệt hơi hơi mỉm cười, dẫn nàng ngồi trên ghế, thuận tay đưa cho nàng một cái lê. Lạc Nguyên Thu cắn một ngụm, hỏi: "Là cái kia muốn vá áo Tết Khất Xảo sao?"

Uyển Nguyệt nghĩ nghĩ nói: "Không sai biệt lắm, dù sao muốn đem thêu đồ tốt đặt ở gối đầu hạ, Thất Tịch buổi tối thiết bàn thờ cung phụng, khẩn cầu một đoạn hảo nhân duyên."

Trầm Doanh đậu nàng nói: "Sư tỷ muốn hay không cũng học bái nhất bái?"

Lạc Nguyên Thu không mùi vị mà cắn khẩu lê, hiển nhiên đã mất đi hứng thú, hàm hồ nói: "Châm quá thứ tay."

Trầm Doanh nở nụ cười, đối Uyển Nguyệt nói: "Nói này đó không thú vị làm cái gì, sư tỷ mau mười lăm tuổi, vóc dáng đều như vậy cao, cũng nên minh bạch chút khác."

Uyển Nguyệt hơi nhướng mày, hình như có chút không tán đồng.

Lạc Nguyên Thu cắn lê hỏi: "Cái gì khác?"

Trầm Doanh cười xấu xa nắm nàng mặt nói: "Sư tỷ a, này Tết Khất Xảo lại kêu Thất Tịch, là có tình nhân gặp nhau ngày lành. Ở quê quán của ta, nếu ngươi có duyệt mộ người, nhưng làm một đôi oa oa, tới rồi hôm nay đưa cho hắn, hắn nếu là biết tâm ý của ngươi, tự nhiên liền sẽ nhận lấy, này đó là ý hợp tâm đầu ý tứ."

Lạc Nguyên Thu nghe được nhập thần, ngậm cái lê hạch truy vấn: "Sau đó đâu?"

Trầm Doanh còn muốn nói, lại bị Uyển Nguyệt một chưởng chụp bay.

"Sau đó?" Uyển Nguyệt thấy nàng vẻ mặt chờ mong, chỉ phải hồ biên nói: "Sau đó ở oa oa sau lưng viết thượng lẫn nhau tên, này liền hảo."

Trầm Doanh bật cười, Lạc Nguyên Thu mở to hai mắt: "Này liền đã không có?"

Trầm Doanh một tay đem Uyển Nguyệt ấn xuống đi, cười nói: "Đương nhiên không có! Viết tên về sau, hai người còn cần đối ẩm, sau đó ngày thứ hai liền có thể thỉnh bà mối"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ