143. Bạc phơ

8 1 0
                                    

"Hàn Sơn phái Ngọc Thanh Bảo Cáo?" Liễu Duyên Ca thăm quá thân tới, trắng ra nói: "Sư môn cư nhiên thực sự có loại đồ vật này? Ta vẫn luôn tưởng sư phụ bậy bạ đâu!"

Cũng không quái nàng sẽ như thế làm tưởng, Huyền Thanh Tử xác thật đầy miệng phi ngựa, thật làm giả giả làm thật, khi có nói ngoa, lấy hư đại thật chi ngại, Lạc Nguyên Thu từ trước đến nay là chỉ nghe một nửa. Nhưng này Ngọc Thanh Bảo Cáo việc, lại là sư bá rành mạch công đạo cùng nàng, tất nhiên giả không được!

Lạc Nguyên Thu đem này quyển trục phiên đến phản diện, hai má nhân nỗi lòng kích động mà nhiễm ửng đỏ, thấp giọng nói: "Này nhất định chính là kia phân Ngọc Thanh Bảo Cáo! Ngươi xem này mặt trái không chỉ có có họa, còn có chữ viết tích!"

Liễu Duyên Ca thân dài quá cổ nhìn lại, quyển trục mặt trái là như ngọc thạch giống nhau màu xanh nhạt, trung gian thình lình vẽ một con đại vương bát. Xem này bút tích chi nghiêng lệch, liền có thể kết luận, vẽ tranh người 6 tuổi không thể lại nhiều.

Trừ cái này ra, càng có rất nhiều không thể hiểu được tự, hoặc nghiêng hoặc chính, hoặc đại hoặc tiểu, khắc ở quyển trục bên cạnh hoặc một góc. Này đó mặc tự đã có tinh tế ngưng túc, cũng có phi dương phiêu dật, hiển nhiên không phải xuất từ một người tay. Liễu Duyên Ca càng xem càng kỳ quái, cảm thấy này quyển trục đảo như là--

"Sư phụ nói, từ trước không biết là vị nào tiền bối vẽ bùa là lúc không có gì lót bàn, liền đem này Ngọc Thanh Bảo Cáo mang tới đè ở giảng kinh đường trên bàn đá, vốn là lâm thời tạm thay, không nghĩ tới càng dùng càng cảm thấy thuận tay, thời gian một trường, hắn liền đã quên."

Liễu Duyên Ca: "......"

Lạc Nguyên Thu đem kia quyển trục hoàn toàn triển khai, tâm tình cũng thực phức tạp, nghiêng đầu ý bảo Liễu Duyên Ca tới xem: "Đại khái là bởi vì Ngọc Thanh Bảo Cáo mặt trái vô đồ vô họa, đã bị sau lại người làm như lót bàn dùng vải nỉ lông một loại. Sư muội ngươi cũng biết, giảng kinh đường kia trương bàn đá quen dùng tới phạt người sao chép kinh văn. Cho nên......"

Liễu Duyên Ca tự nhiên biết giảng kinh đường ngoại dưới cây cổ thụ kia trương bàn đá, lại hẹp lại tiểu, chỉ có thể trạm không thể ngồi, sao chép khi cánh tay treo không, viết nửa hành tự đều cố sức vô cùng, thật là dùng để phạt người. Bất quá nàng cũng thường xuyên thấy Lạc Nguyên Thu đứng ở kia trương bàn đá trước múa bút thành văn, nhưng ai cũng xem không hiểu nàng viết chính là cái gì. Theo Lạc Nguyên Thu công bố, nàng là ở vẽ bùa, mà mọi người sợ hãi sư tỷ, cũng không xin hỏi họa rốt cuộc là cái gì phù, chỉ coi như không nhìn thấy.

Lạc Nguyên Thu giơ lên cao quyển trục để sát vào ánh lửa nhìn kỹ: "Nói hướng mà dùng chi hoặc không doanh, uyên hề tựa vạn vật chi tông. Tỏa này duệ, giải này phân, cùng này quang, cùng này trần......, ân? Người này thật là kỳ quái, chép sách sao một nửa liền không sao, là làm cái gì đi? A nha, này chỉ đại vương bát, họa đến thật đúng là, thật là--"

Liễu Duyên Ca vẻ mặt đờ đẫn nhìn nàng, trong lòng thầm nghĩ, này thật đúng là xấu không nói nổi. Ai ngờ Lạc Nguyên Thu thế nhưng tán thưởng nói: "Thật sự là quá tốt! Sư bá nói này vương bát là không biết mấy thế hệ trước một vị Phù Sư say rượu lúc sau sở họa, nhân Nữ Oa bổ thiên chặt đứt ngao đủ để lập bốn cực, hắn liền cảm thấy núi cao chi trọng, này hình ứng xấp xỉ với ngao bối, lực trầm mà ổn."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ