Này trong chùa có một cây lão thụ, không biết tuổi tác bao nhiêu, thân hình thô tráng, cù chi chi chít, như người cánh tay hướng viện ngoại duỗi thân, chạc cây bao trùm chùa miếu một góc.
Nhân viện ngoại lâm hồ, với lộ không bị ngăn trở, trong chùa người liền tùy ý này thụ trường đi.
Ngày mùa hè nắng hè chói chang, thời tiết nóng bức người, chỉ có tới gần hồ nước địa phương thượng có một tia gió lạnh. Từ Lạc Nguyên Thu phát hiện nơi này lúc sau, nàng mỗi ngày đều sẽ tới trên cây nằm, lấy tránh né giữa hè bếp lò nhiệt khí.
Còn có một cái càng vì quan trọng nguyên nhân, nơi này cách bọn họ cư trú địa phương xa nhất.
Ngày gần đây tới đêm trung nhiều mộng, mỗi lần tỉnh lại khi Lạc Nguyên Thu tổng cảm thấy thập phần mỏi mệt, nhưng lại nói không nên lời là vì sao. Chờ tới rồi ban ngày, tĩnh thất một chỗ, nàng thường xuyên có thể nghe thấy có người nói chuyện, nhưng lắng nghe rồi lại lập tức biến mất. Có thứ nàng hướng thủ lĩnh cập Hà Y huynh muội hỏi thăm việc này, ba người sắc mặt trắng bệch, như gặp quỷ giống nhau nhìn nàng.
Từ đây về sau, ngay cả Hà Y cũng rất ít lại đến tìm nàng. Lạc Nguyên Thu trong lòng biết bọn họ tám chín phần mười đã đem chính mình về vì kẻ điên một loại, thẳng đến có thiên Hà Y đưa tắm rửa quần áo tới, nhỏ giọng hỏi: "Ứng tỷ tỷ, ngươi vì cái gì buổi tối không ngủ được, muốn tới gõ chúng ta môn, còn nói nói vậy...... Chẳng lẽ là đã xảy ra chuyện gì sao?"
Lạc Nguyên Thu khó hiểu: "Ta buổi tối đi gõ các ngươi môn?"
Hà Y gật đầu, lấy hết can đảm nói: "Hộ đại thúc không cho chúng ta nói cho ngươi...... Đã có mau mười ngày, ngươi hàng đêm đều sẽ tới gõ cửa, còn đối chúng ta nói, nơi này không thể ở lâu, muốn chúng ta cùng ngươi rời đi, mau chút đi Bắc Minh, thời gian đã không đủ......"
Lạc Nguyên Thu giật mình: "Ta không nhớ rõ ta nói rồi loại này lời nói."
Hà Y muốn nói lại thôi, rời đi trước nói: "Ngươi nói những lời này thời điểm, đều là nhắm mắt lại, mọi người đều thực sợ hãi."
Lạc Nguyên Thu ấn giữa mày thở dài, thật sự không rõ chính mình như thế nào sẽ được đêm du chi chứng.
Hiển nhiên mọi người bị nàng này phiên hành động dọa không nhẹ, Lạc Nguyên Thu đành phải chịu đựng buổi tối không ngủ, chờ ban ngày lại đến trên cây nghỉ tạm. Tuy rằng nơi này u tĩnh, nhưng cũng không đại biểu không có người tới, thường có quét tước chùa miếu bạch y chùa tăng tới đây múc thủy, có khi sẽ dưới tàng cây nhỏ giọng nói chuyện với nhau.
Bọn họ nói sự đều thập phần tầm thường, Lạc Nguyên Thu ở nửa mộng nửa tỉnh gian cũng chỉ nghe xong cái đại khái, may mắn những người này chỉ lưu lại một lát, lấy thủy liền sẽ rời đi, Lạc Nguyên Thu liền đưa bọn họ làm như chim tước một loại, cũng không để ở trong lòng.
Nhưng ngày này bất đồng, này hai gã chùa tăng dưới tàng cây nói hồi lâu.
"Tế điển liền sắp kết thúc, ngươi cũng biết lần này nào nhất phái thắng được?"
"Ta nghe nói là Thánh Tử......"
"...... Đồn đãi đã chết...... Vài vị Luân Tát đại nhân......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficción GeneralBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)