88. Lưu chuyển

17 2 1
                                    

Linh đường trung yên khí lượn lờ, một khối trầm hắc quan tài đặt ở tố giấy cùng cành trúc sở đáp lều tang lễ. Bọn người hầu đem thau đồng nâng đến ngoài cửa, bắt đầu hoá vàng mã hóa nguyên bảo. Tro tàn như tơ liễu phiêu khởi, ở ánh lửa trung hướng vòm trời bay đi, chưa đến chỗ cao liền ở áp lực tiếng khóc trung tứ tán bay xuống.

Cảnh Lan liếc mắt kia quan tài, thần sắc hơi liễm, đang muốn rời đi. Một bên người hầu cho rằng nàng là tới phúng viếng nữ khách, thấp giọng nói câu khách nhân chờ một lát, quay đầu đi lấy hương.

Lúc này nghênh diện mấy người đi tới, mặc áo tang, dẫn đầu người nọ tay phủng một mộc bàn, bàn trung trí một đĩa, đĩa thượng phóng một chi màu xanh lơ cành liễu, thon dài phiến lá thượng sương sớm như mới. Cảnh Lan nghiêng người né tránh, phủng bàn người mắt nhìn thẳng, nhưng phía sau mấy người ánh mắt hơi hơi quét tới, hình như có đánh giá chi ý. Cảnh Lan cùng với trung một người tầm mắt tương đối, người nọ đầu tiên là ngẩn ra, chuyển vì kinh ngạc, đãi đằng trước kia mấy người đi vào linh đường sau, mới cúi người hành lễ nói: "Đài Các đại nhân, ngài như thế nào sẽ ở chỗ này?"

Cảnh Lan lắc đầu, ý bảo hắn cùng chính mình đi. Hai người hành đến lệch về một bên tích chỗ, Cảnh Lan nói: "Ta là bồi người tới, nguyên lai Tần đại nhân cùng này gia chủ người có cũ?"

Người nọ nói: "Ngày xưa ta ở kinh thành đạo quan du phóng khi, ngẫu nhiên đến một giảng kinh đạo nhân chỉ điểm, được lợi rất nhiều, tuy vô thầy trò chi danh, lại có thầy trò chi thật. Hắn lại không muốn thu ta làm đồ, chỉ nói lấy hữu tương giao, ngang hàng tương luận là được. Sau ta nhập Tư Thiên Đài, cũng thường xuyên cùng vị này đạo trưởng thư từ lui tới, nói cập pháp trận sâu xa. Hắn tên huý thượng bạch hạ tức, đúng là này trong phủ chủ nhân."

Cảnh Lan gật đầu nói: "Nếu ta chưa từng nhớ lầm, ngươi lúc này hẳn là ở dĩnh châu tu kia hộ thành pháp trận, nếu vô đặc chỉ, không được tùy ý rời đi, như thế nào sẽ thượng kinh tới?"

Người nọ lại bái, nói: "Dĩnh châu thành pháp trận chữa trị khi, hộ thành bốn tháp vô cớ sụp đổ, chín thủy chảy ngược, mạn vào thành trung, thực sự khó làm. Tu pháp trận một chuyện bổn ứng hồi bẩm thái sử lệnh Đồ Sơn đại nhân, nhưng ta mấy lần thượng đệ công văn không thấy trở về, liền hướng Tư Thiên Đài chuyển tờ trình thư. Hạnh đến Tinh Lịch đại nhân chấp thuận, lúc này mới có thể thượng kinh tới. Vốn muốn tới Bạch phủ thỉnh giáo vị này đạo trưởng có gì biện pháp, không nghĩ tới hắn lại......"

Cảnh Lan thần sắc vừa động, hỏi: "Bạch Tức không phải vẫn luôn ở trong quan giảng kinh sao, như thế nào lại sẽ cái gì pháp trận?"

Người nọ thở dài: "Này liền nói ra thì rất dài, không biết Đài Các đại nhân có từng nghe qua như vậy một người?"

Cảnh Lan nói: "Ai?"

"Thẩm Hòa."

.

Một trản cô ánh đèn lượng hai sườn kệ sách, Thẩm Dự duỗi tay gỡ xuống một quyển, triển khai nhìn mắt, tùy ý ném cho phía sau Thư Lệnh, nói: "Cũng không phải cái này."

Thư Lệnh phủng mười mấy thư từ, gian nan mà đi theo hắn phía sau đi tới, nói: "Đại nhân đến tột cùng là đang tìm cái gì?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ