Màn xe đong đưa, Lạc Nguyên Thu hơi suy tư, nói: "Hảo, ta nhớ kỹ."
Cảnh Lan hơi hơi gật đầu, liền không nói chuyện nữa. Xe ngựa không biết hành kinh nơi nào, Lạc Nguyên Thu nghe được bên ngoài ồn ào náo động tiếng người, đoán là đùa giỡn thị mà qua, trong lòng tò mò, nhấc lên màn xe một góc hướng ra phía ngoài nhìn lại.
Phố xá sầm uất phố cảnh trước sau như một, tiểu thương thét to người đi đường lui tới, tất nhiên là náo nhiệt phi thường. Đãi xe ngựa đi xa, nàng vẫn là lưu luyến mà nhìn lại.
Cảnh Lan nói: "Thích xem náo nhiệt, về sau rảnh rỗi lại đi."
Lạc Nguyên Thu buông lỏng tay, nhậm màn xe tiếp tục lắc lư, nhoẻn miệng cười nói: "Hưng chỗ tức, ngẫu nhiên đi ngang qua, cũng không cần riêng tới."
Nàng không hỏi xe ngựa đến tột cùng muốn đi hướng nơi nào, trong lòng liền một chút hoài nghi cũng không, đôi tay giao nắm đặt ở trên đầu gối, dựa vào thùng xe vách tường, lẳng lặng hướng ra phía ngoài thăm xem.
Cảnh Lan đột nhiên nói: "Ngươi không hỏi đây là đi nơi nào?"
Lạc Nguyên Thu nhìn nàng một cái, cười nói: "Mới vừa rồi ta cũng như vậy nghĩ tới, bất quá hiện giờ ta thân vô vật dư thừa, hẳn là vô ngươi sở cần đồ vật."
"Chưa chắc." Cảnh Lan nói, "Thế sự vô định số, không thể dễ dàng định luận."
Lạc Nguyên Thu đột nhiên tiến đến nàng trước mặt, nhìn chằm chằm trên mặt nàng miếng vải đen, làm một cái bóc động tác, hỏi: "Ngươi là thật sự nhìn không thấy, vẫn là làm bộ nhìn không thấy?"
Cảnh Lan mặt nghiêng nghiêng, hai người cách xa nhau một lóng tay, Lạc Nguyên Thu nghe nàng nghiêm trang nói: "Chỉ cần tâm minh, mắt manh cũng có thể thấy được. Thế gian này có hứa người hai mắt hoàn hảo, giống nhau sẽ bị ngoại vật che giấu, xem cùng nhìn không thấy, lại có cái gì khác nhau."
Lạc Nguyên Thu nghe vậy cười, Cảnh Lan mím môi: "Cười cái gì?"
"Ngươi nói giống như có chút đạo lý," nàng rũ mắt nhìn giao nắm đôi tay, lông mi run rẩy, "Không biết vì sao, lời này giống như đã từng quen biết, tổng cảm thấy ở nơi nào nghe qua, nhất thời lại nhớ không nổi."
Khi nói chuyện xe ngựa lại sử nhập một chỗ ồn ào nơi, không bao lâu liền ngừng lại, Cảnh Lan trước một bước xuống xe ngựa, vén rèm lên nho nhã lễ độ nói: "Nhớ không nổi liền không cần suy nghĩ."
Lạc Nguyên Thu hạ đến xe tới, Cảnh Lan từ xa phu trong tay tiếp nhận đấu lạp, trở tay khấu ở nàng trên đầu: "Nơi này ngư long hỗn tạp, mang hảo, chớ có làm người nhận ra ngươi."
Đỉnh đầu đấu lạp là có thể làm người nhận không ra nàng sao? Lạc Nguyên Thu trong lòng tuy có nghi hoặc, bất quá vẫn là y theo Cảnh Lan theo như lời hệ hảo thằng kết, theo sau cùng nàng vào một phiến môn. Phía sau cửa cây xanh oánh oánh, diệp mậu chi phồn, cùng ngoài phòng hiu quạnh đông cảnh hoàn toàn bất đồng. Hai người hướng cây cối chỗ sâu trong đi rồi một hồi, lại thấy một phiến môn. Kia trên cửa dùng kim sơn vẽ rải hoa thiên nữ, phủng nhạc linh đồng, đều là sinh động như thật, hai chỉ đồng thau thú đầu hàm kim xán môn hoàn, trừng mắt nhìn về phía các nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)