108. Ngày vạn

15 3 1
                                    

Trên đường trở về, Lạc Nguyên Thu một tay nắm mã, một tay lôi kéo Trần Văn Oanh. Trần Văn Oanh ước chừng là bị cái gì mê hồn pháp thuật làm cho tạm thời thất thần chí, kiên trì chính mình là một con ngựa, này đây chết sống không chịu lên ngựa cùng Lạc Nguyên Thu cùng kỵ, thế nào cũng phải làm nàng lôi kéo chính mình đi.

Lạc Nguyên Thu sợ nàng nhất thời hứng khởi, noi theo liệt mã ở trên phố đấu đá lung tung, bất đắc dĩ nắm nàng đi trở về đi. Trần Văn Oanh trên đầu trên người dính đầy cọng cỏ, Lạc Nguyên Thu có tâm vì nàng sửa sang lại, nề hà không không ra tay tới, chỉ phải làm nhìn thở dài.

Nàng cân nhắc này pháp thuật tất sẽ không duy trì lâu lắm, quả nhiên đi đến đầu đường khi Trần Văn Oanh bước chân cứng lại rùng mình một cái, thất thần hai mắt dần dần có sáng rọi, nàng có chút mê mang mà nhìn nhìn bốn phía tình hình, xoay mặt đối thượng Lạc Nguyên Thu, hoang mang nói: "Kỳ quái, ta vừa mới là làm sao vậy, hình như là làm giấc mộng."

Lạc Nguyên Thu thuận miệng nói: "Mơ thấy cái gì?"

Trần Văn Oanh triều hắc mã nhìn thoáng qua, nói: "Quái, ta mơ thấy chính mình thành một con ngựa, đang ở mã thảo ăn đâu, này mộng thật sự là không thể hiểu được."

Lạc Nguyên Thu buồn cười nói: "Ngươi thật sự là biến thành mã, bất quá kia cũng không phải là nằm mơ."

Toại đem mới vừa rồi gặp được kia Minh Tuyệt Đạo nữ tử việc nói một lần, Lạc Nguyên Thu đột nhiên thấy áy náy, nếu không phải nàng Trần Văn Oanh chưa chắc sẽ có lần tao ngộ đó, áy náy nói: "Là ta liên luỵ ngươi."

Trần Văn Oanh như nghe thiên phương dạ đàm giống nhau, sắc mặt mấy phen biến hóa, cuối cùng nói: "Ngươi nói ngươi tìm được ta thời điểm, ta đang ở chuồng ngựa sau phòng ăn mã thảo?"

Lạc Nguyên Thu hồi ức một chút, đích xác như thế, liền gật gật đầu.

Trần Văn Oanh há miệng thở dốc, nhìn chính mình cổ tay áo thượng dính rất nhiều cọng cỏ, tựa hồ muốn cười vừa muốn khóc, chần chờ thật lâu sau nói: "Chẳng lẽ ta thật đem ngựa thảo ăn? Nguyên Thu, ngươi nói người ăn mã thảo có thể hay không chết a?"

"Ăn mấy cây nên làm không được số đi?" Lạc Nguyên Thu duỗi tay vỗ vỗ nàng đầu vai cọng cỏ, nói: "Khẳng định sẽ không có việc gì, ngươi thả an tâm chính là."

Trần Văn Oanh được nàng này phiên bảo đảm sau miễn cưỡng gật gật đầu, lại đi túm Lạc Nguyên Thu tay áo, khẩn trương hỏi: "Này pháp thuật như vậy lợi hại, ta về sau sẽ không còn như vậy đi? Nếu là lại cho rằng chính mình là con ngựa, tùy ý ăn cỏ......"

Nàng nhớ tới mã sẽ tùy chỗ phương tiện, thoáng chốc bị dọa trắng mặt.

Lạc Nguyên Thu không biết nàng kia sở thi đến tột cùng là cái gì pháp thuật, nhưng thấy nàng cầm trong tay ngân kính, cũng mơ hồ có thể đoán được một vài. Trong gương có lẽ giấu giếm cái gì thuật pháp, phàm nhập kính người, tâm trí hơi có không chừng, hoặc vọng dục quá nặng, liền sẽ bị gương bị lạc tâm hồn. Chính cái gọi là tham vật giả thấy bảo, tận tình giả thấy dục, chúng sinh trăm tướng, đều ở chỗ này trong gương biến ảo. Nhưng nàng chưa bao giờ nghe qua có người sẽ nghĩ biến thành mã, nghĩ đến đây, nàng không khỏi nhìn nhiều Trần Văn Oanh vài lần, cảm giác có chút vi diệu.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ