115. Kiếp trước

11 2 0
                                    

Bên tai rất nhỏ tiếng nước không biết khi nào biến mất không thấy, cuộn tròn ở thuyền Lạc Nguyên Thu chậm rãi mở mắt ra.

Vài giờ lạnh băng dừng ở nàng chóp mũi thượng, không trung đen tối không rõ, tuyết rơi.

Lạc Nguyên Thu đứng dậy chấn động rớt xuống trên người tuyết, mới phát hiện thuyền nhỏ đã cập bờ, bên bờ là treo cao mà xuống hàn băng hòn đá, cùng với vô cùng vô tận tuyết.

Mặt hồ bị mênh mang sương mù bao phủ, bốn phía tuyết sơn ảnh ngược ở trong hồ nước, hóa thành sâu thẳm màu lam. Nàng hướng bờ bên kia nhìn lại, chỉ có thể thấy sương mù hư xẹt qua giữa hồ, con đường từng đi qua phảng phất đã xa xôi không thể với tới.

Nàng bình tĩnh mà nhìn một hồi, giống như đã dự đoán được loại này kết cục. Rõ ràng chỉ là cách xa nhau một hồ, nhưng vào lúc này xem ra, lại như cách xa nhau lạch trời khó có thể trở về. Nếu nói đúng ngạn là nhân thế, như vậy nàng nơi địa phương, đại khái chính là trong truyền thuyết vong hồn sở về cực bắc nơi, người sống vô pháp đặt chân u minh chỗ sâu trong.

Thuyền nhỏ đong đưa lay động, mặt nước sóng gợn nhộn nhạo, Lạc Nguyên Thu một chân dẫm độ sâu tuyết, hoàn toàn bước lên ngạn, nàng kéo xuống mặt nạ bảo hộ hít một hơi thật sâu, làm lạnh băng không khí ùa vào phế phủ, như đao cắt giống nhau truyền đến ẩn ẩn đau đớn, mới cảm thấy chính mình có vài phần tồn tại bộ dáng.

Nàng ngơ ngác đứng ở bên bờ, hai sơn huyền vách tường giằng co khuynh hạ, một cái băng tuyết bao trùm đường hẻm xuất hiện ở trước mắt, cũng không biết là thông tới đâu, kia đại khái chính là trong truyền thuyết Âm Sơn bụng.

Tình cảnh này quá mức bình thản yên tĩnh, cùng nàng suy nghĩ tương đi khá xa, đã vô trong lời đồn theo như lời ác quỷ hung thần, cũng không có oan thân nợ hữu chờ ở giao lộ đòi nợ, băng thiên tuyết địa trung liền cái điểu ảnh đều tàng không được, càng không nói đến cái quỷ gì ảnh.

Lạc Nguyên Thu xoa xoa đôi mắt, tuyết quá nhiều xem lâu rồi cũng không thoải mái, nơi nơi đều là màu trắng, thập phần thương mắt.

Nàng lấy lại bình tĩnh, một chân thâm một chân thiển mà từ bên bờ thiệp tuyết đi qua.

Đãi nàng rời đi sau, thuyền nhỏ không hoảng hốt, mặt nước dần dần yên tĩnh, nàng bóng dáng lại lần nữa xuất hiện ở trong nước. Mặt nước ảnh ngược tuyết sơn không trung, vô biên vô hạn mà hoành phô mở ra. Vài miếng tuyết dừng ở trong nước, bóng dáng giơ tay đi tiếp, tuyết dung vào trong nước, rất nhỏ gợn sóng hoảng khai. Nó lẻ loi mà ngồi ở thuyền ảnh ngược thượng, hướng về bờ bên kia vô thanh vô tức nhìn ra xa.

Không trung chậm rãi tối sầm xuống dưới, lung ở giữa hồ sương mù không gió tự động, ở trên mặt nước qua lại phiêu đãng. Bóng dáng nhẹ nhàng nhảy xuống thuyền, truy tìm tuyết trung lưu lại dấu chân, biến mất ở mặt nước.

.

Âm Sơn bụng rốt cuộc có cái gì?

Thị lực có thể đạt được chỗ đều bị băng tuyết bao trùm, từ đường hẻm ngẩng đầu hướng về phía trước nhìn lại, vòm trời xa xôi thanh triệt, cùng Lạc Nguyên Thu mới vào Âm Sơn khi nhìn thấy rất có bất đồng.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ