Ba tháng đầu mùa xuân hàn chưa hết, băng tuyết sơ dung, trong gió hãy còn có nhè nhẹ lạnh lẽo. Nhưng theo thời gian tiệm đi thời tiết ấm lại, cỏ cây bừng bừng phấn chấn, trong thành hiện ra một mảnh vui sướng hướng vinh chi cảnh tới. Kia bầu trời xanh dưới, đường sông hai bờ sông cành liễu non mịn, đón gió phất phới; không biết tên hoa cỏ bàng thủy mà sinh, ở trời quang dưới, dọc theo bờ sông giống như gấm vóc giống nhau, mênh mông cuồn cuộn trải ra mở ra.
Bến tàu biên người đến người đi, náo nhiệt phi phàm. Nam bắc lui tới con thuyền đều cần tại đây ngừng dỡ hàng, thuyền hàng xuất nhập đâu vào đấy, người tuy nhiều cũng không hề loạn tượng.
Lạc Nguyên Thu này vẫn là lần đầu tiên ngồi thuyền, nhìn cái gì đều cảm thấy hiếm lạ, một đường nhìn không chớp mắt, nếu không phải Cảnh Lan nắm nàng, nàng đã sớm chạy trốn vô tung vô ảnh. Đứng ở nàng bên cạnh vì hai người dẫn đường chính là Ngọc gia cửa hàng quản sự, thấy thế cười nói: "Đây là gia chủ riêng sai người bị hạ thuyền, nguyên bản là cung cửa hàng lui tới sở dụng, lần này vì cô nương chuyên môn điều ra......"
Lạc Nguyên Thu nói: "Không phải vẫn luôn kêu thiếu gia sao, khi nào Ngọc Ánh thành gia chủ?"
Quản sự cung kính nói: "Liền tháng trước, thiếu gia tiếp quản mười hai hành, về sau thường trú trong kinh, tự nhiên chính là gia chủ."
Cảnh Lan nhàn nhạt nói: "Có thể ở mấy ngày nội bãi bình việc này, xem ra hắn cũng không phải không đúng tí nào."
"Ai," Lạc Nguyên Thu thật mạnh thở dài, "Chỉ là đáng tiếc."
Cảnh Lan nói: "Đáng tiếc cái gì?"
"Hắn thành gia chủ, dù sao cũng phải trước mặt người khác cho hắn chừa chút mặt mũi, về sau liền không thể tùy tiện động thủ tấu hắn." Lạc Nguyên Thu đáp, "Ta còn nhớ rõ hắn từng nói qua......"
"Ta nói rồi cái gì?"
Thuyền nhỏ sử gần bên bờ, ồn ào trong tiếng một người đứng ở đầu thuyền, bạch y kim quan, bên hông treo một quả thanh ngọc, nhất phái nhà giàu công tử trang điểm, tất nhiên là Ngọc Ánh không làm hắn tưởng.
Hắn mặt vô biểu tình nói: "Ngươi lại muốn đề kia vài món chuyện xưa sao?"
Bất quá một tháng không thấy, Lạc Nguyên Thu phát hiện hắn thế nhưng cao không ít, nhịn không được cúi đầu đi xem hắn dưới chân. Đãi thuyền cập bờ, Ngọc Ánh một bước bước lên ngạn, nghi hoặc nói: "Ngươi đang xem cái gì?"
"Ngươi ở giày lót đồ vật?" Lạc Nguyên Thu hỏi, "Bằng không ngươi như thế nào sẽ so đột nhiên so với ta cao?"
Ngọc Ánh không vui nói: "Cần gì như thế, ta vốn dĩ liền so ngươi cao! Về sau ta còn sẽ lại lớn lên!"
Lạc Nguyên Thu đem hắn từ trên xuống dưới đánh giá một phen, nói: "Còn tưởng rằng ngươi sẽ không đến tiễn ta."
Ngọc Ánh tay cầm quạt xếp: "Nguyên bản là không chuẩn bị tới, bất quá hôm qua thu được sư phụ tin, cho nên hôm nay liền tới."
Lạc Nguyên Thu hỏi: "Ra chuyện gì, Tống Thiên Cù lại làm sao vậy?"
Ngọc Ánh nói: "Theo lý tới nói, hắn lúc này ứng ở phản hương trên đường, nhưng hắn trước mắt cùng Huyền Thanh Tử sư thúc vẫn cứ ở hướng châu, cũng không biết là vì chuyện gì chậm trễ đến nay. Ta nghĩ tới nghĩ lui vẫn là có chút không yên tâm, vừa lúc ngươi nam hạ tiện đường trải qua, không bằng đi xem bọn họ hai người tình huống."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)