Chương 110: Chủ nhân

793 61 16
                                    

Chương 110: Chủ nhân

Tất nhiên họ không định vào dòm ngó hậu viện cung Hưng Khánh làm gì. Cung Hưng Khánh quy củ nghiêm ngặt, cho họ vào ngự uyển quấy phá đã là rộng rãi lắm rồi, muốn vào hậu điện lại có từng đợt thị vệ gác nghiêm, bình thường Trịnh Dương muốn sang còn phải thông truyền trước, huống chi bây giờ còn có người ngoài là Ninh Tam Thông. May mà ở đây đều là kẻ thông minh, cười đùa rồi thôi, không ai dám táy máy trên đầu Thái Tuế thật.

Mấy người ra khỏi Trầm Hương Đình, dạo quanh Long Trì nói chuyện rồi quay lại trước Hoa Ngạc Tương Huy Lâu.

Hoa Ngạc Tương Huy Lâu này có thể coi là thắng cảnh trong cung Hưng Khánh, hai dãy hành lang bao quanh như một đóa hoa lê, hoa nấp trên đài, đài đỡ lấy hoa, cánh thước giương cao vàng son rực rỡ. Có phú rằng "Khép cửa nghe tiêu thấy bóng người, vén rèm mới biết hóa tiên nhân", là để chỉ "thiên hạ đệ nhất lâu" này – Hoa Ngạc Tương Huy Lâu.

Bởi đây là địa bàn của Ninh Vương, Vương gia chưa cho phép không ai dám tự ý lên lầu, chỉ nghỉ chân bên dưới một lát rồi cũng tản đi. Thế nhưng lúc này lại có rất nhiều người tụm lại trước Hoa Ngạc Tương Huy Lâu, vây kín hết ba vòng, không biết có chuyện gì ở bên trong.

Trịnh Dương ưa hóng chuyện, y rẽ đám đông chui đầu vào trong. Có Trịnh Dương mở đường, bọn Tô Sầm tiện hơn nhiều, vừa chen được vào trong đã thấy một người hùng hổ đấm một người khác ngã lăn ra đất.

Tô Sầm nhướng mày, to gan thật, dám ngang ngược như vậy trên địa bàn của Ninh Vương.

Người bị đánh cũng chẳng phải kẻ hiền lành, gã nhảy bổ lên, mặc cho mọi người ngăn cản mà lao tới đánh nhau với người kia.

Toàn là bậc công tử thế gia ăn sung mặc sướng, khua tay múa chân chẳng muốn kém cạnh ai, anh đánh tôi một phát thì tôi đá anh một cú, quần là áo lụa rách tươm cả, chẳng còn hình tượng gì.

Lại còn có kẻ không ngại lớn chuyện thổi lửa quạt gió bên cạnh.

Trịnh Dương kéo một người đứng xem qua, hỏi hắn có chuyện gì. Ban đầu người nọ đang mải xem, không thèm trả lời, nhưng thấy người hỏi là Trịnh Dương, hắn vội vàng nịnh nọt kể hết đầu đuôi câu chuyện.

Kẻ đánh người lúc đầu là cậu cả nhà Thị lang Hộ bộ Hoàng Miễn, người bị đánh là tiểu hầu già Tống Phàm bên phủ Định An Hầu. Ban đầu quan hệ hai nhà thân thiết, thậm chí mấy năm trước còn kết thân cho Tống Phàm và tiểu thư nhà họ Hoàng là Hoàng Uyển Nhi. Nhưng tên Tống Phàm này lại là kẻ trăng hoa, chẳng chịu học hành tử tế, thích trêu hoa ghẹo nguyệt bên ngoài. Mới cuối năm rồi không biết ai đồn ra mà nghe đâu Hoàng Uyển Nhi bỏ nhà theo một thằng hầu, Tống Phàm biết tin cũng chẳng thu mình lại còn nằng nặc đòi hủy hôn, lại còn ở đây bôi bác thanh danh con gái nhà người ta, tất nhiên là Hoàng Miễn không nhịn được, thế nên mới đánh nhau.

Tô Sầm khẽ cười, nếu đúng là vậy thì tiểu hầu gia này bị đánh một trận chẳng oan. Gã muốn hủy hôn thì cứ thoải mái, nhưng bôi nhọ thanh danh của một cô gái giữa đám đông thì đúng là quá đáng.

"Dòng thứ lẳng lơ vô liêm sỉ! Ta muốn xem xem thành Trường An này còn ai dám cưới..." Chưa nói hết câu gã lại bị đánh gãy mũi, máu mũi tuôn như mưa, gã ôm mũi khom người, máu mũi chảy đầy miệng, gã há cái miệng như bể máu nhào lên: "Tao liều với mày!"

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ