Chương 225: Lưu vong
Pháo hoa nở rộ trên đầu, rực rỡ chói mắt, Tô Sầm lại không hơi đâu quan tâm, chỉ nhìn một góc nhỏ trên tường không chớp mắt.
Một lát sau khói mù tan hết, bức tường đã sập hơn nửa lộ ra.
Những ngày qua, mỗi lần cậu tới cung Hưng Khánh đều mang theo ít thuốc nổ, giấu trong núi giả cạnh Long Trì, sau hơn nửa tháng giấu thị vệ, giấu Lý Thích, cậu đã gom được nửa bao tải. Cuối cùng hôm nay cũng dùng đến.
Cậu cho nổ cung Hưng Khánh.
Tiếng nổ xen lẫn cùng tiếng pháo hoa trong thành Trường An, khói mù tan ra trong màn đêm vô tận. Cung Hưng Khánh tường đồng vách sắt khi xưa từng là nơi khiến cậu yên tâm nhất, nay lại thành chiếc lồng tù túng họ. Hôm nay chính tay cậu nổ nó, từ nay về sau, cậu sẽ là thành trì của Lý Thích.
Sau khi khói tan hết, giọng nói cố ý kìm thấp vang lên bên kia tường: "Sao tiếng động lớn thế?"
Ninh Tam Thông thò đầu ra, nhìn bức tường đổ nát mà chép miệng: "Nghe đâu năm xưa Vương gia sửa lại cung Hưng Khánh toàn dùng gạch xây tường thành ở biên quan, viên nào viên nấy có khắc tên thợ giám sát, vỡ một viên là một mạng người đấy. Huynh đoán xem huynh cho nổ chết bao người rồi?"
"Lại đây giúp ta với." Tô Sầm mặc kệ câu đùa của Ninh Tam Thông, vội dìu Lý Thích dậy. Cậu bỏ gấp ba lượng thuốc mê vào thức ăn, vừa rồi tiếng nổ lớn vậy mà Lý Thích cũng chỉ nhíu mày chứ không tỉnh lại."
Hai người dìu Lý Thích qua đống đổ nát, xe ngựa đã đỗ sẵn bên ngoài, lương thực, lộ phí đầy đủ cả, chỉ đợi ngày mai mở cổng thành họ sẽ rời khỏi chốn thị phi này.
Lần này tới đây, Ninh Tam Thông không gọi cả người hầu mà đích thân đánh xe, xe ngựa thong thả chạy dọc tường sau cung Hưng Khánh, sợ bị thị vệ tuần tra phát hiện. Đến khi ra tới đường Chu Tước mới nhanh dần lên.
Tô Sầm cúi đầu nhìn Lý Thích, nhẹ nhàng mân mê một nhúm tóc, càng nghĩ càng xa xăm.
Có lẽ khi tỉnh lại Lý Thích sẽ trách cậu không ra thể thống gì, không nghĩ cho đại cuộc, mặc kệ an nguy của quốc gia xã tắc. Cậu nhận tiếng tiểu nhân ích kỷ này, cũng nhận mình là tội nhân của Đại Chu, nhưng cậu không thể trơ mắt nhìn hắn chết, người sống trên đời cũng chỉ có những phiền muộn này thôi, bao chuyện trước mắt cậu đều lo không xuể, tính chi đến tiếng xấu sau này.
Nay là đêm giao thừa, muôn nhà đèn sáng chiếu suối xa, thỉnh thoảng lại có tiếng pháo từ đâu vang lên. Dân chúng bình thường đều ở nhà đón năm mới, người một nhà quây quần lại, không ai ngủ sớm. Cậu và Lý Thích ở cùng nhau trong buồng xe nhỏ này, cũng coi như viên mãn rồi.
"Huynh nói xem sao nhà họ Ninh chúng ta toàn làm việc này thế?" Ninh Tam Thông nhỏ tiếng kêu: "Năm xưa ông cụ nhớ ơn Thái tử Sùng Đức, đưa Lý Thịnh bỏ trốn suốt đêm, giờ thì đến lượt ta."
Người trong xe đáp lại: "Đa tạ."
"Huynh đừng cảm ơn ta vội, sáng mai Lý Thịnh phát hiện huynh nổ cung Hưng Khánh sẽ biết huynh chơi xỏ hắn, đến lúc đó kiểu gì cũng nổi trận lôi đình truy nã các huynh. Các huynh phải chạy nhanh lên, đừng để bị bắt về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...