Chương 144: Thương Quân
Đêm về khuya, cuối cùng hành cung cũng yên lại sau một ngày ồn ã. Ninh Vương sai lều cháo nấu canh gừng, phân cho mỗi người mắc mưa một bát. Tô Sầm mệt dừ người, bóp mũi uống cạn rồi về phòng sớm, hiếm có ngày cậu phung phí một lần, sai người hầu khiêng chậu nước nóng vào tắm.
Tựa lên vách bồn đến khi ngâm đẫm cả người rồi Tô Sầm vẫn không muốn đứng dậy, trái lại tay chân dần mềm ra, càng lười cử động.
Đến khi nước lạnh dần, ngâm tiếp nữa thì cơ thể mềm mại cũng cứng lại, Tô Sầm mới không bằng lòng đứng dậy, lười mặc quần áo mà chỉ lau khô rồi chui vào chăn ngay.
Vùi trong chăn gấm thở dài thỏa mãn, cuối cùng ngày hôm nay đã qua rồi.
Vừa định quay về hẹn gặp Chu Công tiếp, không ngờ tiếng gõ lại không biết điều vang lên. Tiếng đầu tiên Tô Sầm mặc kệ, nhắm mắt giả vờ ngủ, không ngờ người bên ngoài cứng đầu đến lạ, gõ lần thứ hai rồi tiếp lần thứ ba, như thể không đánh thức được cậu thì không dừng.
Tô đại nhân bực bội hét ra ngoài cửa: "Ai đấy?"
Tiếng Kỳ Lâm vọng vào từ bên ngoài: "Vương gia gọi ngài sang."
Tô Sầm lẩm bẩm một câu, tất nhiên không phải lời tốt đẹp gì. Hôm nay cậu mệt lắm rồi, thật sự không có hứng thị tẩm, bèn nhíu mày kháng nghị: "Không đi được không?"
Ngoài cửa yên lặng một hồi, Tô Sầm vừa định mừng chiến thắng thì nghe thấy tiếng bước chân thong thả bên ngoài, dừng lại trước cửa phòng. Người nọ sai: "Cạy cửa."
Then cửa đã cài chặt bắt đầu rung lên.
Thấy người bên ngoài sắp phá cửa vào phòng, Tô Sầm lề mề ngồi dậy chửi một câu, bấy giờ mới hục hặc khoác áo ra ngoài.
...
Tô Sầm luôn miệng mắng "Lão già dâm đãng", "Lão cáo già" suốt dọc đường, đêm về gió núi thổi mạnh, lại vừa mới mưa, cơ thể vừa ngâm nước nóng bị gió thổi qua lại lạnh toát. Cậu kéo kín áo khoác, lết mãi mới tới nơi, cậu mở cửa ra định mắng "lão cáo già", nhưng vừa thốt một chữ "lão" cậu đã thấy Lương Phương cũng đứng bên ngoài, lập tức sửa miệng, cung kính gọi "Vương gia".
"Lão vương gia?" Lý Thích ung dung nhìn cậu: "Bản vương già rồi?"
Tô Sầm bị hắn nhìn mà rùng mình, vội giải thích: "Vương gia không già, là thần già rồi, già cả hay tham ngủ, tay chân cũng chậm chạp, mong Vương gia thứ tội."
Tô đại nhân vừa mới đầu hai, tất nhiên chưa thể nói "già", giọng điệu của cậu nghe tức tối rõ rệt, Lý Thích chưa kịp đáp lại thì Lương Phương đã cười: "Tô đại nhân khéo đùa quá, anh mà già rồi thì hai lão già chúng ta làm sao đây? Ha ha ha... ha ha... ha?"
Lý Thích nhíu mày nhìn sang, Lương Phương cười khan mấy tiếng mới từ từ nhận ra vấn đề, vội nói: "Vương gia không già!"
Tô Sầm bụm miệng cười, lại nhận về một cái lườm cháy mặt.
Bầu không khí căng thẳng ban nãy lập tức tan biến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...