Chương 120: Hoàng tử

636 50 6
                                    

Chương 120: Hoàng tử

Ra khỏi nhà lao, Tô Sầm đứng bên hồ rất lâu mới tỉnh táo trở lại.

"Ngài không sao chứ?" Kỳ Lâm lo lắng hỏi, hắn vẫn luôn đi sau Tô Sầm, thấy lúc này sắc mặt Tô Sầm dịu đi mới hỏi.

"Hắn là kẻ điên." Tô Sầm mím môi nói.

Tống Phàm là kẻ điên, điên hoàn toàn, điên hết thuốc chữa, khi gã bắt cậu chơi trò liều mạng kia, hay thậm chí khi gã đầu độc cậu cậu đều không có cảm nhận sâu sắc tới vậy. Nhưng những lời gã nói hôm nay lại khiến cậu toát mồ hôi, tim lạnh toát.

"Lời kẻ điên không thể tin được." Tô Sầm cúi đầu nói nhỏ, không biết là nói cho Kỳ Lâm nghe hay nói cho chính mình nghe.

Cả một ngày sau đó đầu óc Tô Sầm cứ mờ mịt, cậu tự nhủ với mình là do hôm qua cạn kiệt sức lực mới vậy, thế là cậu nhốt mình trong tẩm cung Lý Thích vùi đầu ngủ. Càng ngủ đầu óc càng rõ ràng, cậu phân tích tỉ mỉ từng câu từng chữ của Tống Phàm, cuối cùng thì gần như dám chắc, những gì tên điên đó nói có thể là thật.

Áng chừng cũng không ngủ được nữa, Tô Sầm bật dậy khỏi giường đi tìm Lý Thích xác minh.

Không ngờ lại bị Hoàng Miễn chặn giữa đường.

Tô Sầm không hỏi tại sao Hoàng Miễn biết cậu ở cung Hưng Khánh, vừa mới gặp mặt, cậu đã biết người nọ đến đây làm gì rồi.

Không có gì bất ngờ, Hoàng Miễn không dám nhìn vào mắt Tô Sầm, hắn né tránh, nói nhỏ: "Tô huynh, tôi không muốn điều tra vụ này nữa, tôi muốn rút án."

Tô Sầm nhìn Hoàng Miễn, tuy có bất ngờ nhưng hợp tình hợp lý.

Hoàng Miễn nói tiếp: "Hai người, một thì là tiểu hầu gia có đan thư thiết quyển, một thì có cung Hưng Khánh chống lưng, nhưng nhà họ Hoàng ta thì có gì, chúng ta không thể đắc tội với ai trong hai người cả. Dù gì Uyển Nhi cũng mất tích lâu vậy rồi, rơi vào tay Tống Phàm khả năng nào cũng chẳng còn sống, dù tìm thấy chứng cứ rồi cũng không buộc tội được hắn. Lần này liên lụy đến Tô huynh tôi thực lòng áy náy, tôi đã cho người đưa lễ đến phủ rồi, vụ án này... đến đây thôi."

Hoàng Miễn hít sâu, nói hết một hơi những gì muốn nói, cuối cùng cúi đầu đợi cậu quyết định.

Người muốn điều tra lúc đầu là hắn, giờ muốn rút án cũng là hắn, Tô Sầm phí công phí sức như vậy còn suýt bỏ cả mình, cậu có nổi giận thế nào cũng không có gì sai. Hoàng Miễn đã chuẩn bị sẵn, dù Tô Sầm có nói năng khó nghe tới đâu hắn cũng xin nhận, không ngờ sau hồi lâu im lặng, cuối cùng cậu chỉ gật đầu: "Được, tôi biết rồi."

Hoàng Miễn ngẩng đầu nhìn Tô Sầm: "Huynh không trách tôi thiếu trách nhiệm sao?"

"Mỗi người một số, tự huynh không thẹn với lòng là được." Giọng Tô Sầm bình thản, như thể chuyện này đã thật sự không còn liên quan đến cậu nữa.

Hoàng Miễn cắn răng. Hắn sống vô tri nhiều năm như vậy, chỉ có mấy ngày đi theo Tô Sầm là hắn thấy mình giống ra dáng con người, tiếc rằng người này như đóa hoa nở trên vách núi cao muôn trượng, hắn chỉ xứng ngước mắt nhìn lên, thử trèo vài trượng là biết rõ mình không biết thân phận đến đâu.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ