Chương 177: Chương Hà

541 38 2
                                    

Chương 177: Chương Hà

Ninh Tam Thông vừa cất lời, mọi người đều sững lại. Khi bị chôn dưới đất vẫn còn sống, vậy chẳng phải là bị chôn sống sao?!

Tô Sầm nhíu mày: "Sao lại nói vậy?"

"Huynh nhìn khúc xương này đi." Ninh Tam Thông đưa khúc xương nhìn chóp cho Tô Sầm: "Khúc xương này gọi là phần đá của xương thái dương, là một bộ phận của xương thái dương nằm dưới hộp sọ, giữa xương chẩm và xương bướm, bên trong còn có một phần của tai trong."

Tô Sầm nhận khúc xương ngắm nghía hồi lâu, khó hiểu nhìn Ninh Tam Thông: "Thế thì chứng minh điều gì?"

Ninh Tam Thông cười gian xảo: "Tô huynh không đoán à?"

Tô Sầm trợn mắt, bao giờ Ninh Tam Thông mới bỏ được cái tật hở cái là đánh đố cậu đây?

"Thầy tôi từng nói, nếu một người tử vong do bị bóp nghẹt, siết chết, thắt cổ, đè chết... vì hô hấp bị đè nén khiến máu tích tụ lại, áp lực nội sọ tăng cao gây ra tình trạng xuất huyết nội sọ nhất định, máu chảy ra từ tai trong, huynh nhìn chỗ này..." Ninh Tam Thông chỉ vào một vệt màu nâu trên xương thái dương. Sau nhiều năm tháng, vết máu sậm dần, suýt đã bị coi thành vết bùn: "Chỗ này là nơi xuất huyết, chứng minh một người bị ngoại lực đè nén gây ngạt thở."

"Có khi nào là hen suyễn không?" Tô Sầm im lặng một lát, nói: "Ông Trần từng nói khi còn sống Điền Bình Chi mắc bệnh hen suyễn, trong dạ dày hắn lại có rất nhiều bột hạt phỉ, cơn suyễn cũng gây khó thở, có thể là xuất huyết do suyễn chăng?"

Ninh Tam Thông mím môi, khẽ lắc đầu. Hắn hiểu Tô Sầm đang nghĩ gì, một bậc anh tài siêu quần vốn nên sống một đời như trải gấm, không nên kết thúc thế này.

Nhưng nguyên nhân trong, ngoài có khác nhau, nếu chết vì nghẹt thở do bệnh sẽ không có chỗ xuất huyết ở đây.

"Đưa thi thể về trước đã." Ninh Tam Thông vỗ vai Tô Sầm: "Tôi tìm kĩ lại xem sao, biết đâu còn có manh mối khác."

Vừa về tới Đại Lý Tự thì bắt gặp Trương Quân, Tô Sầm còn lo mấy người họ vác xẻng kiểu gì cũng bị Trương Quân răn dạy một phen. Nào ngờ nhanh chân không bằng đúng lúc, Trương Quân bước vào trong không thèm ngó quanh, giận dữ đằng đằng sát khí, trông cái bụng cũng phình tướng lên vì tức.

"Chuyện gì thế này?" Tô Sầm chặn Tiểu Tôn vừa ngóng chuyện xong: "Không phải bảo là đến nhà vị quan lớn nào bắt thích khách à?"

"Đi bắt thích khách đấy, nhưng các ngài đoán xem thích khách đó là ai?" Tiểu Tôn vòng vo chán rồi, đợi mọi người đều cảm thấy tò mò mới nói: "Là hai con chuột lớn!"

Ninh Tam Thông không khỏi cười: "Dám bảo Đại Lý Tự đi bắt chuột cho mình sao?!"

Tô Sầm nhíu mày: "Rốt cuộc vị quan lớn này là ai?"

"Lần này tôi đã nghe ngóng rõ ràng rồi." Tiểu Tôn che miệng, nói nhỏ: "Là Quang Lộc Đại phu Chương Hà, Chương đại nhân."

Ninh Tam Thông nghe xong thì bĩu môi: "Thế cũng có phải quan lớn bao nhiêu đâu mà."

Mọi người nghe thế thì toát mồ hôi, nhà ngươi có một Thái phó đại nhân đi qua bốn triều, quan hàng nhất phẩm, tất nhiên không để người khác vào mắt rồi. Nói ra thì Quang Lộc Đại phu này chỉ là một chức quan nhàn tản không có việc gì, nhưng lại xếp tới hàng tòng nhị phẩm. Vị Chương Hà đại nhân này từng là Thượng thư Lễ bộ, khi Tiên đế tại vị thấy ông ta tuổi đã cao vẫn hết mình với công việc vặt vãnh trong Lễ bộ mới cho lui xuống, ban cho chức nhàn là Quang Lộc Đại phu, thật ra cũng là để người nọ ở lại kinh dưỡng lão.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ