Chương 175: Mai phục

515 43 0
                                    

Chương 175: Mai phục

Ninh Tam Thông và Phong Nhất Minh cùng sững lại, Ninh Tam Thông ngẩng đầu nhìn Tô Sầm: "Ở đâu?"

Nói tới đây, Tô Sầm bỗng úp mở, ra vẻ thần bí cười: "Phật rằng: Không thể nói."

Ninh Tam Thông kêu một tiếng, tiếc nuối nói: "Tôi còn muốn xem đây, thi thể mười mấy năm rồi không biết còn nhìn ra được gì không."

Phong Nhất Minh cũng cười: "Xương người chết tôi cũng chẳng lạ gì, các huynh muốn xem thì đi mà xem."

Ăn một bữa cơm chủ khách cùng vui, lấy lý do tẩy trần cho Phong Nhất Minh đều uống không ít, khi ra khỏi quán rượu cả ba đều đã hơi say.

Trong đó Tô Sầm là say nhất, phải tựa vào hai người mới đứng vững được, đi nửa đường bắt đầu lơ mơ trượt xuống.

Phong Nhất Minh kéo người lên, kêu ca: "Bình thường cũng đâu thấy người này uống khỏe thế, trông thì gầy yếu mà say rồi như bùn vậy, nặng gần chết."

"Chắc vì huynh ấy vui đấy." Ninh Tam Thông nói: "Dù gì vụ án cũ này cũng liên quan đến Trần đại nhân, từ khi từ Từ Châu về huynh ấy vẫn nặng tâm sự, sức nặng của ông Trần trong lòng huynh ấy ai cũng thấy được, có thể hoàn thành chí người đi trước cũng là chuyện đáng vui."

Phong Nhất Minh gật đầu, hỏi sang chuyện khác: "Nếu thật sự tìm thấy thi thể của Điền Bình Chi, thực sự có thể nhìn ra nguyên nhân chết năm xưa sao?"

"Tôi cũng không dám chắc." Ninh Tam Thông lắc đầu: "Phải xem tình trạng thi thể đã, có lúc thời gian sẽ xoa đi một vài chứng cứ, nhưng cũng có khi sẽ tái hiện lại chân tướng."

Cáo biệt Ninh Tam Thông trước cổng phủ Thái phó, Phong Nhất Minh đành dìu Tô Sầm về một mình. Đi qua cung Hưng Khánh, con người say bất tỉnh nhân sự kia còn tự giác dừng lại, mắt nhập nhèm nhìn mái ngói của Hoa Ngạc Tương Huy Lâu, toan bước vào trong.

Phong Nhất Minh tức đến bật cười, chỉ sang phường Trường Lạc ở phía trước: "Đằng kia mới là nhà ngươi."

"Nhà?" Tô Sầm say khướt nheo mắt nhìn: "Nhà có ai?"

Phong Nhất Minh xòe tay ra đếm: "Có ta, có A Phúc, có Linh Nhi nữa."

Tô Sầm híp mắt đợi Phong Nhất Minh nói tiếp, lại thấy người nói xong thì dừng lại, bèn lắc đầu: "Không, vẫn thiếu người nữa."

Phong Nhất Minh cười chế giễu, đường đường Ninh Vương cũng dám tính vào người nhà, đúng là không biết trời cao đất dày.

Nhưng cười xong vẫn thấy trong lòng khó chịu, y cười Tô Sầm mơ mộng hão huyền, còn y chẳng có lấy tư cách để mơ mộng. Không biết người đáng thương thực sự là Tô Sầm, hay là y đây?

Cuối cùng giao Tô Sầm cho Kỳ Lâm xong, Phong Nhất Minh mới yên tâm rời đi. Vừa vào cổng cung Hưng Khánh, Tô Sầm bỗng đứng thẳng dậy, hai mắt sáng trong như nước, không còn vẻ say xỉn.

Tô Sầm cởi áo khoác ra rồi thay y phục dạ hành Kỳ Lâm đưa cho, xong xuôi rồi mới dặn hắn: "Bảo Vương gia tối nay ta có việc, không tới vội."

Kỳ Lâm hơi lo lắng, nhíu mày hỏi: "Ngài uống bao nhiêu rồi? Có ổn không?"

Tô Sầm khẽ cười: "Nửa cân hoa điêu thôi, không ảnh hưởng."

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ