Chương 164: Lão thần

570 45 3
                                    

Chương 164: Lão thần

Đến khi vách tường cao ngất khuất bóng sau nhưng căn nhà mái ngói, cánh cửa son kia cũng khuất tầm nhìn, Tô Sầm mới thở phào, nói nhỏ: "Đúng là làm càn."

Tuy nói nhỏ nhưng vẫn lọt vào tai Lý Thích không sót tiếng nào, làm người nọ suýt bật cười vì tức: "Rốt cuộc là ai làm càn?"

Tô Sầm không dám ngang nhiên cãi lại, chỉ có thể lầu bầu: "Đó là em trẻ người non dạ, ngài đã bao lớn rồi còn so với em nữa."

"Người lớn tuổi chúng ta đều thích thù dai." Lý Thích híp mắt: "Là ta điếc hay đã bỏ lỡ chuyện gì, từng tiếng 'Lý Thích khốn kiếp' trầm bổng kia là sao thế?"

Tô Sầm: "..." Sao vẫn còn nhớ vụ này vậy?

Biết không thể tiếp tục chủ đề này, Tô Sầm vội đánh trống lảng: "Sao ngài biết em ở đây thế?" Rồi nhìn sang Kỳ Lâm: "Linh Nhi đâu? Các huynh có gặp y không?"

Kỳ Lâm gật đầu: "Chúng ta bị mai phục ở Dĩnh Xuyên, may đã có chuẩn bị trước, sau thì lần theo về tới đây, bắt gặp Linh Nhi đến Từ Châu xin cứu viện."

Tô Sầm khẽ cười: "Coi như y thông minh."

Lục Gia Trang nằm ở huyện Xuyên Lăng thuộc Từ Châu cai trị, tuy không thể nói chắc huyện lệnh Xuyên Lăng là người của Lục Tốn, nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp này. Dù gì muốn giấu một thôn tách biệt khỏi thế gian, chỉ với lá chắn bên ngoài thì chưa đủ. Dù huyện lệnh có không biết gì thật thì binh lực của một huyện cũng có hạn, để đối đầu với cả Ám Môn thì vẫn thua xa.

Mà Từ Châu vừa có nạn lũ, cấm quân mượn từ triều đình vẫn chưa về, Thứ sử Lương Phương lại là người quen từng chung hoạn nạn, biết rõ gốc rễ, đúng là lựa chọn hàng đầu.

Mọi ngày Linh Nhi có vẻ không nghiêm túc, nhưng đến lúc quan trọng vẫn rất đáng tin.

Tô Sầm nghĩ tới đây lại nhíu mày: "Nếu Linh Nhi xin viện binh rồi, sao vẫn chỉ có mấy người các huynh đến?"

Lý Thích nói: "Cấm quân cần thời gian mới tới được."

Tô Sầm sửng sốt, hiểu ra rồi không khỏi ấm lòng, vậy cũng tức là Lý Thích nghe tin cậu có thể gặp nguy hiểm, không muốn đợi dù chỉ nửa ngày nên đã dẫn theo mấy người kiên quyết đến đây.

Cõi lòng vẫn luôn căng chặt mấy ngày thả lỏng, như được dịu dàng đặt vào nước ấm, nhớ lại những lúc nguy hiểm trước kia, mọi hoảng sợ kinh hoàng đều như chuyện đã xa xôi, như làn khói mỏng thổi là tan.

"Vậy mấy thôn dân này là sao?" Tô Sầm quay lại nhìn mấy thôn dân, ban đầu nhà Lục Tiểu Cửu có chuyện ầm ĩ như vậy cũng không ai dám ra nhìn, sao bây giờ lại chịu ra giúp họ?

Chỉ thấy Lý Thích khẽ lắc đầu: "Không phải ta."

Chưa hết câu, Kỳ Lâm bỗng nghiêm mặt, tay giơ lên, cả đoàn người tức thì đứng lại. Kỳ Lâm bước lên, tay trái cầm kiếm, bảo vệ Lý Thích và Tô Sầm phía sau.

Tô Sầm lập tức cảnh giác: "Có chuyện gì?"

"Có tiếng động." Kỳ Lâm ra hiệu, đám đông tức khắc im lặng. Hắn nhíu mày nhìn quanh, cả thôn xóm yên tĩnh lạ kỳ, làm mấy âm thanh sột soạt kia bị phóng đại vô số lần.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ