Chương 183: Cờ bỏ
Tô Sầm về đến Đại Lý Tự cũng vừa đúng lúc mọi người ăn xong ai về chỗ nấy, những tưởng có thể lẳng lặng lẻn về giả vờ như mình vẫn luôn ở trong Tự, không ngờ vừa bước vào cổng cậu đã bị ánh mắt của mọi người bao vây.
Ánh mắt kia xen lẫn vài phần tò mò, vài phần kỳ lạ, lại có thêm chút đồng cảm. Tô Sầm bị nhìn mà ù ù cạc cạc, đang định về phòng tìm người hỏi thì mới được nửa được đã bị Trương Quân gọi lại.
Trương Quân ngoắc tay: "Lại đây."
Đợi Tô Sầm vào phòng, Trương Quân lại nói: "Đóng cửa."
Tô Sầm vừa đóng cửa, quay đầu, chỉ thấy Trương Quân phưỡn bụng, híp mắt quan sát cậu.
Tô Sầm thầm nghĩ, dè dặt hỏi: "Đại nhân, có chuyện gì?"
"Cậu còn dám hỏi chuyện gì nữa!" Trương Quân vỗ bàn cái "rầm": "Cậu nói trước đi, cậu làm những chuyện tốt gì rồi?!"
Tô Sầm thầm nghĩ lại những chuyện đã làm những ngày qua, cũng chỉ có đưa Chương Hà hai lạng trà lâu năm kia là hơi vượt quy củ, nhưng cũng mới chỉ qua nửa ngày, Chương Hà sẽ không phát hiện nhanh thế chứ?
Trong lòng chột dạ, song Tô Sầm vẫn cung kính đáp: "Xin đại nhân chỉ rõ."
"Chết đến nơi rồi cậu còn không biết!" Trương Quân lại đập bàn: "Người ta tìm đến tận cửa rồi kìa!"
"Không đến nỗi vậy chứ?" Tô Sầm nhíu mày, vì chút trà đó mà phải đến tận Đại Lý Tự tố cáo, Chương Hà này cũng hẹp hòi quá đó?
Trương Quân thở dài: "May mà ta cản cậu lại trước, hay cậu trốn đi đã, ta sẽ nói cậu bị bệnh."
"Không cần đâu..."
Một ông lão bảy, tám mươi tuổi rồi còn làm gì được cậu nữa? Vả lại chuyện cũng chẳng bao lớn, xin lỗi đền tội là được rồi.
"Cậu, cậu đấy!" Trương Quân chỉ vào Tô Sầm, cuối cùng bất lực buông thõng tay: "Thế cậu định nói sao với Liễu tướng?"
Tô Sầm: "Liễu tướng?"
...
Tô Sầm về đến phòng quả thấy Liễu Trình đang ngồi trên chủ vị, bưng chén trà gốm men màu xanh nhạt của cậu, uống trà Bích Loa Xuân hảo hạng của cậu, tư thế như đến để hỏi tội.
Tô Sầm hành lễ xong thì đứng dậy, im lặng đợi ông lớn này xử trí. Không ngờ Liễu Trình cũng ngẩng đầu nhìn cậu, hai người đối mắt một hồi, Liễu Trình mới đặt chén xuống: "Gọi ta đến làm gì?"
"Tôi gọi ngài?" Tô Sầm sửng sốt: "Tôi gọi ngài lúc nào?"
"Thái hậu nói chỗ ngươi có vụ án liên quan đến ta, lệnh ta qua hỗ trợ phá án." Liễu Trình nhíu mày ngẩng đầu: "Sao? Không phải ngươi nói à?"
Tô Sầm thầm nghĩ Sở Thái hậu đúng là nhanh thật, sáng mới triệu cậu vào cung, chiều đã đưa Liễu Trình tới.
Song ngoài mặt vẫn cung kính chắp tay: "Đúng là có vụ án Thái hậu lệnh tôi phá, chẳng qua tôi không ngờ Liễu tướng lại đích thân tới, làm hạ quan rất áy náy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...