Chương 167: Hang động
Nắng sớm mờ mờ, Khúc Linh Nhi dẫn cấm quân đánh lên giữa màn sương quanh chân núi Nhặng, đi theo còn có Thứ sử Từ Châu Lương Phương.
Lý Thích chắp tay sau lưng, dặn dò Lương Phương: "Bao vây tiêu diệt toàn bộ loạn đảng Ám Môn bên trong Lục Gia Trang, nếu có kẻ phản kháng lập tức xử lý."
Lương Phương nhận lệnh, dẫn cấm quân trùng điệp đi vào thôn.
Bỗng dưng một tiếng nổ rền vang, cả thôn chấn động, đứng dưới chân núi còn cảm nhận được sức chấn mạnh mẽ, khỏi phải nói thôn làng đang chấn động trước mắt.
"Có chuyện gì? Động đất à?" Khúc Linh Nhi hoảng hốt nhìn quanh, lại thấy tất cả mọi người đăm đăm nhìn xuống thôn làng dưới chân núi, như đang đưa tiễn người nào.
Tất cả mọi người đều biết, những đường hầm quanh co phức tạp dưới thôn, nỗi sợ hãi quanh quẩn trong lòng và cả những ngày tăm tối, không thấy mặt trời đều không còn nữa.
Khúc Linh Nhi quay lại, phát hiện Kỳ Lâm đứng bên cạnh mình, mừng rỡ nói: "Kỳ ca ca!"
Sau đó lại nhíu mày: "Huynh bị thương à?"
Kỳ Lâm nhìn xuống cánh tay, bình thản vung tay: "Không sao, vết thương nhỏ."
Vết máu chảy ngoằn ngoèo trên cánh tay, thấm đỏ nửa tay áo, cuối cùng khô cằn lại trên chuỗi tràng hạt nơi cổ tay.
Sao mà không sao được chứ?
Khúc Linh Nhi cương quyết kéo Kỳ Lâm sang bên cạnh băng bó cẩn thận, xác nhận Kỳ Lâm không có vết thương nào khác mới hài lòng mỉm cười. Vừa quay đầu, y đã đụng phải mấy ánh mắt ai oán.
Nhìn mấy Đồ Đóa tam vệ nằm nghiêng ngả dưới đất mình đầy vết thương, thậm chí có những người còn thiếu tay thiếu chân, so ra thì vết thương nhỏ trên tay Kỳ Lâm đúng là chẳng xá gì.
Nhìn lại đã thấy Kỳ Lâm không biết xấu hổ xắn cao tay áo, dửng dưng đi vòng quanh với cánh tay băng vải trắng tỉ mỉ.
Trần Lăng tức tối nghiến răng, sớm biết vậy đêm qua hắn phải để Kỳ Lâm bị chọc thêm mấy lỗ, hôm nay hai người gặp nhau diễn cảnh sinh ly tử biệt chả tốt hơn à!
"Tô ca ca đâu?" Khúc Linh Nhi nhìn quanh không thấy Tô Sầm, đành quay lại hỏi Kỳ Lâm.
Kỳ Lâm hất cằm chỉ vào phòng, không nói thêm gì khác. Khúc Linh Nhi nhìn lại, chỉ thấy người qua kẻ lại trong sân không một ai có ý lại gần căn phòng đó, cả Vương gia cũng đợi bên ngoài. Khúc Linh Nhi khó hiểu, lại gần xem thử.
Trong phòng vẫn còn tối, Khúc Linh Nhi đứng cho quen mắt mới nhìn rõ bày trí trong phòng, Tô Sầm đang ngồi bên chiếc bàn cạnh giường, ngẩn ngơ nhìn bàn cờ Lục bác.
"Tô ca ca?" Khúc Linh Nhi dè dặt lại gần, chỉ sợ quấy rầy người đang suy nghĩ. Lại gần rồi y mới nhận ra Tô Sầm đang cầm một quân cờ trắng, im lặng hồi lâu.
Khúc Linh Nhi nhìn mãi không hiểu, đành hỏi: "Tô ca ca, huynh đang làm gì thế?"
Cuối cùng Tô Sầm cũng cử động: "Tôi đang nghĩ, sau khi quân trắng vào Thủy có thể mang cá về không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...