Chương 170: Hạt sen

647 48 6
                                    

Chương 170: Hạt sen

Việc đầu tiên Lý Thích làm sau khi về triều là lấy lại quyền nhiếp chính của mình.

Lúc trước Liễu Trình vẫn luôn chủ trương Thiên tử nhỏ lập đại thần phò tá, giằng co với Thiên tử nhỏ cả tháng mà không được gì. Sau khi Lý Thích về triều hắn lại đổi lý lẽ khác, ca ngợi Thiên tử nhỏ thông minh tài cán hết mực, mong Thiên tử nhỏ tiếp tục chấp chính, không cần Nhiếp Chính Vương gì nữa.

Thế những thời gian trước Thiên tử nhỏ bị đám quan cùng đảng Liễu Trình bức ép, chịu khổ chấp chính đủ rồi, lúc này cậu chỉ mong nhanh chóng giao quyền ra, không cần đợi Lý Thích mở miệng đã lấy lý do "Trẫm hãy còn nhỏ, chưa đủ tài cán kế thừa đại thống" mà tự tay dâng ngọc tỷ cho Lý Thích.

Với việc này, tuy Liễu Trình không cam lòng nhưng cũng đoán trước được, không có phản ứng gì lớn.

Huyết thống còn đó, khắc ở trong xương, không phải người ngoài như họ chia rẽ mà được.

Mà người phản ứng dữ dội nhất lại là Sở Thái hậu ở hậu cung.

Sở Thái hậu ở cung Thanh Ninh đập một tấm bình phong "bách điểu triều phụng", đập thêm một bộ chén lưu ly, một hồi thì mắng Lý Thích lòng lang dạ sói nhòm ngó giang sơn của con bà, một lúc lại chửi đám Liễu Trình vô dụng, không đối phó nổi một Lý Thích. Cuối cùng hết cái để mắng thì khóc than Tiên đế đi sớm để lại mẹ góa con côi bọn họ cho người ta khi dễ, còn để lại đám sài lang hổ báo này ở bên cạnh dòm ngó họ.

Liễu Trình nghe thế mới cười khẩy, rõ là con bà tự tay dâng ngọc tỷ cho người ta, giờ lại than trời trách người để làm gì? Có rảnh ở đây đập phá đồ chẳng thà đi mà dạy lại con mình đi.

Sở Thái hậu thình lình bắt được khóe miệng nhếch lên kia, sắc mặt bà ta thay đổi: "Người đang cười nhạo ai gia?"

Liễu Trình lập tức chắp tay: "Thần không dám."

Sở Thái hậu lạnh lùng cười: "Ta nghĩ ngươi cũng không dám."

Liễu Trình rùng mình, cảm giác lạnh lẽo dâng lên, hắn nghe thấy giọng điệu lạnh tanh kia vang vọng trong đại điện: "Ngươi là người Tiên đế để lại chăm sóc mẹ con ta, nếu ngươi có hai lòng, có thấy có lỗi với ơn tình của Tiên đế không?"

Liễu Trình cúi đầu, ngón tay cứng ngắc co lại.

...

Mà sau khi lấy lại quyền nhiếp chính, Lý Thích lập tức xử lý hết đám đại thần từng gây khó dễ Thiên tử nhỏ.

Không phải biên cương đang cấp báo cần quyết định gấp sao? Thế ta phong ngươi làm Tuần sát sứ Lũng Hữu đạo, ra Mạc Bắc ăn cát mấy năm rồi về trình lại ta xem có việc gấp thật không.

Mấy kẻ mang đủ chuyện lông gà vỏ tỏi ra cho đủ số kia có vẻ trí nhớ không được tốt lắm, nếu thế thì cho về quê hưởng tuổi già sớm vậy.

Còn mấy người tối ngày trình mấy sớ thỉnh an quấy rầy tai mắt kia, nếu ngày nào cũng rảnh rỗi thế thì cử Ngự sử xuống điều tra lại lại trị[1] xem sao. Hễ có chuyện gì oan sai đều xử tội làm quan không tận chức, ăn trên ngồi trốc mà không được việc gì.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ