Chương 130: Dịch bệnh
Ninh Vương hôn mê khiến hành cung dậy sóng, từ trên cùng là Thứ sử Lương Phương, xuống đến đại diện các thân sĩ đều chen chúc trong tẩm cung Lý Thích, rướn cổ chờ đợi, không ai dám thở mạnh.
Cuối cùng Lý Thích vừa tỉnh lại nhìn sang đám người này, đã lạnh lùng nói: "Ra ngoài."
Lương Phương dè dặt bước lên: "Vương gia, ngài thấy..."
Lý Thích cau mày: "Cút!"
Cả đám người sợ chết khiếp bỏ chạy.
Lý Thích gọi Kỳ Lâm: "Gọi Khúc Linh Nhi đến đây."
Kỳ Lâm do dự, nói: "Vương gia, để mai đi."
Lý Thích nhắm mắt lại, khuôn mặt mệt mỏi, nhưng lời nói lại đanh thép: "Đi."
Kỳ Lâm đành dẫn Khúc Linh Nhi qua.
Khúc Linh Nhi cũng biết chuyện Ninh Vương nôn ra máu vì Tô ca ca. Bấy giờ y mới biết không phải không quan tâm, mà nghĩ cứ vờ như mọi thứ vẫn bình thường thì người kia vẫn sẽ quay lại, tươi cười than với hắn một câu "Em đi chuyến này mệt lắm".
Phải lừa mình dối người, đều là hiện thực không muốn đối mặt. Hóa ra Ninh Vương bất khả chiến bại cũng có điểm yếu như vậy, một khi chạm phải cũng sẽ máu thịt đầm đìa.
Khúc Linh Nhi kể lại đầu đuôi ngọn ngành chuyện xảy ra hôm đó, y tận mắt thấy Tô ca ca ngã xuống vực sâu vạn trượng, biết rõ hy vọng sống sót mong manh thế nào, dù không muốn tin cũng chỉ có thể tin sự thật này.
Lý Thích tựa lên giường yên lặng lắng nghe, cuối cùng chỉ phất tay, cho Khúc Linh Nhi ra ngoài.
"Dẫn người xuống đáy dốc, đưa người về cho ta." Lý Thích nhắm mắt lại: "Người của ta, có chết, cũng phải chết cạnh ta."
...
Tô Sầm nằm hai ngày mới bò dậy được, cậu vịn vào vách hang đi một vòng đã thở phì phò như trâu, mồ hôi tuôn như mưa, môi trắng bệch, mồ hôi nóng lẫn mồ hôi lạnh, y như vừa vớt từ dưới nước lên.
Cơ thể này còn yếu quá, mới đi mấy bước đã run rẩy đứng chẳng vững thế này, cậu phải đi bộ về thành Từ Châu thế nào đây?
Tô Sầm cắn răng bực bội buông tay khỏi vách đá, vừa đi hai bước đã ngã ra đất, cậu vội vàng chống một tay xuống mỏm đá gập ghềnh, ngay lập tức lại thêm một vết thương.
Tô Sầm đau đến xuýt xoa, nước mắt cũng tràn ra khỏi khóe mắt, cậu ảo não nhìn thân thể tàn tạ của mình, đi hai bước còn không được, đến lúc đau thì không qua quýt chút nào.
Nghỉ đủ rồi, chật vật thêm cả buổi cậu mới bò dậy được, Tô Sầm không hành hạ mình nữa, ngồi lên ngẩn ngơ nhìn vết thương trên tay mình.
Cậu không thể cứ thế này mãi được, không biết thành Từ Châu ra sao rồi, cũng không biết Lý Thích thế nào rồi, cậu mang theo lệnh vua tới đây, lại bị vây khốn ở hang động này không rời đi được.
Nhưng cậu có thể làm gì đây? Sáu mươi dặm đường núi, cậu cũng đâu thể bò được?
Hổ Tử vừa đi vào đã bị vết máu đầy trên đấy làm giật mình, sau đó lại thót tim nhìn Tô Sầm ngồi yên với bàn tay dính máu, nó vội vàng đặt cái xuống qua kiểm tra vết thương cho Tô Sầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...