Chương 220: Nội phủ
Rời khỏi nhà Trần Anh, ba người thong thả bước đi, mỗi người một vẻ mặt, mỗi người một tâm sự, không ai nói chuyện.
Trịnh Dương lên tiếng trước, vừa rút khăn lau tay vừa nói: "Biết ngay là tên khốn nạn Lý Thịnh kia muốn hại cậu mà, giờ có Trần A Ngưu làm chứng, đã trả lại sự trong sạch cho cậu ta được rồi chứ?"
"Một chiếc nhẫn ban chỉ không chứng minh được gì." Tô Sầm lắc đầu: "Huynh đừng quên, Vương gia cũng có nhẫn ban chỉ thuần đen."
"Ý huynh là sao? Sao còn bênh vực người ngoài nữa vậy?" Trịnh Dương dừng lại: "Chẳng lẽ cậu còn tự đổ vấy cho mình được chắc?"
"Ý của Tô huynh là phải có bằng chứng xác thực đã." Ninh Tam Thông hòa giải: "Chỉ một chiếc nhẫn không thể định tội Lý Thịnh được, muốn lật đổ hắn thì phải có chứng cớ chắc chắn hắn cấu kết với Trần Anh, đúng không Tô huynh?"
Tô Sầm gật đầu, nghi ngờ trong lòng chẳng những không giảm còn tăng. Đúng lý ra Lý Thích và Lý Thịnh đều có nhẫn ban chỉ ngọc đen. Nay Lý Thích bị hại, Lý Thịnh là đáng nghi nhất. Nhưng vấn đề là điều này quá rõ ràng, Lý Thịnh có động cơ lộ liễu, nay mọi bằng chứng đều chỉ về hắn, tại sao hắn còn để cậu điều tra? Cậu điều tra được lợi gì cho hắn?
Trịnh Dương được trấn an, hỏi tiếp: "Tiếp theo chúng ta làm gì đây?"
Tô Sầm nói: "Ta muốn vào Nội phủ xem thử."
"Nội phủ?" Trịnh Dương sửng sốt: "Vào Nội phủ làm gì?"
Nội phủ, thực chất là một kho tài liệu, vừa để lưu trữ sách vở, thu thập, chỉnh lý những kinh, sử, tử, tập hiện có để lại cho đời sau. Ngoài ra còn chịu trách nhiệm lưu giữ tài liệu, lý lịch của quan viên, cung nhân, để tiện kiểm tra.
"Tất cả chúng ta đã bỏ sót một vấn đề, từ đầu tới giờ, chúng ta bắt đầu điều tra Trần Anh từ hiện tại. Chúng ta cho rằng Lý Thịnh tìm Trần An, lệnh cho ông ta vu oan Vương gia. Nhưng nghe lời khai của Trần A Ngưu thì chắc hẳn Trần Anh đã quen người đeo nhẫn kia từ rất lâu. Có khi nào Trần Anh vu oan Vương gia không phải ý tưởng bột phát mà đã được ủ mưu từ lâu không?" Tô Sầm ngừng một lát, nói tiếp: "Trần Anh vào cung từ năm Võ Đức thứ mười ba, thời điểm đó cung biến Vĩnh Long chưa xảy ra, Thái tử Sùng Đức còn sống. Trần Anh từng làm việc ở Dịch Đình Cục, Dịch Đình Cục chỉ cách Đông Cung một cung Thái Cực, hai bên không gặp lúc này cũng gặp lúc khác, có thể nào Lý Thịnh đã quen biết Trần Anh từ lúc đó không?"
"Đúng vậy." Trịnh Dương đấm vào tay: "Có thể tên Trần Anh này cũng nhận ơn tình gì của Thái tử Sùng Đức, giống như... giống như..."
Ninh Tam Thông cười khổ: "Giống như ông cụ nhà ta năm xưa."
Trịnh Dương nghẹn lời, há miệng không nói gì, cuối cùng đành thì thào: "Ta không có ý đó."
"Không sao." Ninh Tam Thông cười: "Sự thật là vậy, chúng ta làm sai, chúng ta nhận."
Tô Sầm quay lại chủ đề lúc trước: "Ta muốn xem thử xem có tìm được manh mối gì chứng minh suy nghĩ của mình không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
No FicciónTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...