Chương 153: Nuôi nhốt
Bình thường có người lẳng lặng xuất hiện sau lưng, ai cũng sẽ giật mình, huống chi là trong bầu không khí quái dị thế này.
Tô Sầm nhíu mày nhìn bà lão trước mắt, cổ tay khô đét chống chiếc que cời lửa, tóc mai trắng xóa lộn xộn, gò má và hốc mắt đều hõm sâu, lúc này bà cũng đang nhìn Tô Sầm bằng đôi mắt đục ngầu và vô hồn.
Nếu bây giờ không phải ban ngày, mặt trời chói rọi soi sáng vạn vật, có lẽ Tô Sầm cũng bắt đầu tin trên đời này có yêu ma quỷ quái như lời Khúc Linh Nhi.
"Bà." Lúc này Lục Tiểu Cửu đi từ sân sau ra, gọi bà lão.
Bấy giờ Tô Sầm mới nhớ ra, Lục Tiểu Cửu từng nói nó sống cùng bà, chắc đây là người bà nó kể.
"Chúng tôi lạc đường đến đây muốn tá túc một đêm, quấy rầy gia đình rồi." Tô Sầm lấy mấy cục bạc vụn đưa qua: "Ít báo đáp xin cụ nhận cho."
Bà lão không ư hử gì, đôi mắt vẩn đục trống rỗng và ngang bướng, nếu không phải thỉnh thoảng vẫn chớp thì chẳng còn ai nghi ngờ đây không phải người chết.
"Đây là gì thế?" Lục Tiểu Cửu bước lên lấy cục bạc vụn trên tay Tô Sầm, nó soi lên nắng, rồi quay lại hỏi Tô Sầm: "Là đá hả anh? Tại sao cục đá này lại phát sáng?"
Khúc Linh Nhi kinh ngạc: "Em không biết đây là gì?"
Lục Tiểu Cửu lắc đầu, vẻ khó hiểu cực kỳ chân thật.
Khúc Linh Nhi quay lại nhìn Tô Sầm, chỉ thấy người nọ đăm chiêu đứng đó một chốc, đoạn kiên nhẫn giải thích cho Lục Tiểu Cửu: "Đây là bạc, dùng để mua đồ, nếu em thích thì tặng cho em."
Lục Tiểu Cửu cười hớn hở, vui mừng nhận hai cục bạc vụn.
Lại nói: "Tai bà em lãng rồi, anh nói vậy bà không nghe đâu, anh phải nhìn vào mắt cơ."
Tô Sầm làm theo nói lại một lần, lúc này ánh mắt đăm đăm nhìn cậu của bà lão mới từ từ rời đi.
Biết là người sống Khúc Linh Nhi cũng thoải mái hẳn, quay sang trách Lục Tiểu Cửu: "Nhà có người còn khóa cửa làm gì? Sợ hết cả hồn."
"Em bảo bà em không nghe thấy rồi mà." Lục Tiểu Cầm ngắm nghía hai cục bạc: "Bà không mở cửa cho em từ trong nhà được, em đành khóa ngoài thôi."
Tô Sầm bắt được vấn đề: "Tại sao phải khóa cửa?"
Theo lẽ thường trong nhà có người thì sẽ không khóa cửa, lỡ như có muốn đi lấy nước hay gì còn có cách ra ngoài. Nhưng hiển nhiên ở đây không vậy, trên đường đến cậu cũng có để ý, từng hộ trong thôn đều khóa chặt cổng sân, đúng ra thì Lục Gia Trang tách biệt với bên ngoài không có chuyện trộm cắp gì lẻn vào mới phải, nếu họ không đề phòng trộm thì đề phòng thứ gì?
"Đó là vì..." Lục Tiểu Cửu vừa định nói, bỗng bên ngoài có tiếng gõ cửa vang lên.
Người trong nhà đồng loạt nhìn ra, cả bà cụ đã lãng tai cũng nhìn theo mọi người.
Tiếng gõ cửa không to lắm, hơn nữa còn đúng nhịp ba dài một ngắn, chẳng qua không gian tĩnh lặng ở đây khiến âm thanh thêm phần rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Phi Hư CấuTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...