Chương 214: Nhậm mệnh

538 34 0
                                    

Chương 214: Nhậm mệnh

Xe ngựa chạy lộc cộc trên con đường đá xanh, trong buồng xe lại yên ắng lạ thường, Tô Sầm há miệng nhìn Trịnh Dương, mãi sau mới tìm về tiếng nói của mình.

"Huynh nói gì?" Giọng nói cậu run rẩy, cố gắng thế nào cũng không kìm nén được.

"Phong Nhất Minh chết rồi." Trịnh Dương mím môi, lặp lại.

"...Chết thế nào?"

"Người ta bảo có du côn vào nhà, trong lúc giằng co bị đâm chết." Trịnh Dương siết chặt nắm tay, khớp tay trắng bệch: "Nhưng ai có mắt cũng nhìn ra được làm gì có kẻ côn đồ nào, chắc chắn là người Lý Thịnh phái tới. Một năm qua Phong Nhất Minh giúp cậu xử lý công việc, mấy người dưới trướng Lý Thịnh ngã ngựa trong tay y, nay vừa thấy cậu thất thế, Lý Thịnh lập tức ra tay với Phong huynh."

Tô Sầm chợt nhớ cuộc gặp ngoài thành Dương Châu lúc trước, không ngờ lời của Phong Nhất Minh đã thành sự thật, đó là lần gặp cuối cùng của cậu với Phong Nhất Minh.

Y đi ra từ Ám Môn, lại giúp Lý Thích đối đầu với Ám Môn hết lần này đến lần khác, tất nhiên Lý Thịnh sẽ không bỏ qua cho y. Y đã sớm biết chuyến đi này không có lẽ chẳng lành, song vẫn chạy tới không hề do dự, không hề chùn bước.

"Chuyện từ lúc nào?"

"Mới hai hôm trước." Trịnh Dương khẽ nói: "Chắc mai đưa tang rồi."

Chỉ chênh hai ngày.

Căm phẫn đầy tràn cùng nỗi đau sâu sắc đan xen, khớp ngón tay siết chặt vang tiếng "răng rắc", cuối cùng cậu chỉ nói: "Ngày mai, chúng ta cùng đi tiễn Phong huynh."

...

Cuối cùng, xe ngựa dừng ngoài cổng Cửu Tiên, đi lối qua Hàn Lâm Viên để vào triều, làm vậy một là để tránh khỏi nhiều cơ quan bên ngoài, hai cũng để tránh tai mắt người khác.

Khi xuống xe trời đã tối hẳn, từng ngọn đèn sáng lên ngoài cổng cung, rực rỡ như ban ngày. Nhân lúc Trịnh Dương nói chuyện với thị vệ, Tô Sầm đứng ngoài ngẩng đầu nhìn, trở lại nơi này sau một năm, cậu bỗng có cảm giác cảnh còn người mất.

Dường như tường thành đã cao lên, cổng cung cũng nặng nề hơn, khép chặt không cho ai lại gần, cả ánh đèn trên tường cung cũng tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo mà xa cách. Thành Trường An trong giấc mơ của cậu không phải thế này.

Tô Sầm cúi xuống, không đành lòng nhìn tiếp.

Đợi mãi không thấy gì, cậu đi lên xem mới biết lệnh bài hình người như Trịnh Dương không có tác dụng, hai người bị chặn ngoài cổng cung, còn kéo một đám thị vệ đang tuần đêm tới, suýt thì cãi nhau ầm ĩ.

Trịnh Dương nhíu mày nhìn tên thị vệ cản đường: "Các ngươi có biết ta là ai không?"

Người đứng đầu đám thị vệ cung kính hành lễ: "Tất nhiên chúng tiểu nhân nhận ra thế tử."

Trịnh Dương kéo Tô Sầm bước lên: "Nhận ra còn không tránh đường?"

Không ngờ đám thị vệ kia vẫn không nhượng bộ: "Vương gia có lệnh, cấm người không phận sự vào trong cung, mong thế tử thông cảm."

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ