Chương 208: Loạn chính

526 38 0
                                    

Chương 208: Loạn chính

Ba tháng sau, thành Dương Châu.

Sông xuân nước ấm, vạn vật đổi mới, là thời điểm đẹp nhất mùa xuân.

Vườn trà nhà họ Tô náo nhiệt vô cùng, trước và sau tiết Cốc Vũ, Thanh Minh là lúc quan trọng nhất đưa trà mới ra bán, cây trà mỗi ngày một dạng, mỗi ngày một giá, giá niêm yết trên tủ trà thì tới năm bảy loại. Trà minh tiền ngàn vàng khó mua, qua Cốc Vũ sẽ chẳng còn đáng đồng nào.

Vạn mẫu trà xanh mướt, các trà nương tay bưng thúng đi giữa những dãy trà, chỉ lấy một nhúm lá mầm trên mỗi cây, một lá một mầm, lá trắng nhú lên, vàng tơ múp míp, hệt như thiếu nữ yểu điệu.

Sát bên vườn trà là mấy lán nhà, lá trà trong thúng phải được sàng qua lần nữa mới được đưa vào sao.

Sao trà là bước cực kỳ quan trọng hình thành nên lá trà, một sống, hai xanh, ba chín, bước nào cũng cần tỉ mỉ.

Lúc này có mấy chiếc nồi lớn đang bắc trong lán, mỗi nồi hai người, một người điều khiển sức lửa một người sao, tháng ba mà ai ấy mướt mải mồ hôi, có mấy người còn cởi trần làm việc. Ánh lửa đỏ đồng chiếu lên bắp thịt vạm vỡ, hoàn toàn ngó lơ cái lạnh se se của tháng ba.

"Anh Tiểu Tô, không ngờ tay nghề sao trà của anh cũng được đấy chứ." A Lục phụ trách chỉnh lửa tấm tắc khen: "Giỏi hơn cả thầy Lưu trong tiệm chúng tôi cơ."

"Thầy Lưu sao trà hơn ba mươi năm rồi, giỏi hơn tôi chứ." Tô Sầm cười với hắn, tay không dừng lại. Lá trà được xe qua tơi ra đều đặn, lá trà đã co lại thành hình sợi, là hình dáng đầu tiên của Bích Loa Xuân.

"Nhưng thầy Lưu nóng tính lắm, lửa to lửa nhỏ, hay chảo nào sao khét đều tại chúng tôi hết, chưa tìm vấn đề ở bản thân bao giờ, còn anh Tiểu Tô thì không vậy." A Lục bĩu môi kêu ca với Tô Sầm.

Tô Sầm cười không đáp lại, hai tay đảo nhuần nhuyễn giữa lá trà, mềm trà, linh hoạt tự do, chỉ có điều bàn tay trắng nõn thon thả quá, mấy ngón tay và lòng bàn tay đều đỏ lên vì nóng.

Sao trà quan trọng ở xúc cảm, phải đưa tay trần vào chảo mới cảm nhận được hơi nước còn sót lại và sức lửa to nhỏ, người sao trà quanh năm đều có một lớp chai dày trên tay, hệt như luyện Thiết Sa Chưởng – đều là do bị nóng.

Hai bàn tay này trắng mịn không có chai, nhìn là biết ăn sung mặc sướng đã quen, dù là vậy cũng không ảnh hưởng đến tốc độ của cậu, bàn tay đảo thoăn thoắt, không giống sao trà mà như đang cầm bút vẩy mực.

A Lục nhìn mãi chợt nhớ đến lời đồn truyền nhau giữa phố phường. Nghe nói nhị thiếu gia nhà họ Tô này trước làm quan ở kinh thành, còn làm quan rất to, nhưng không rõ vì sao sau này lại bị biếm về, không được làm quan nữa. Nhà họ Tô là gia tộc lớn ở Dương Châu, họ không dám bàn tán bên ngoài, nhưng sau lưng vẫn truyền nhau ầm ĩ, có người nói là xử án sai hại chết người, cũng có người bảo vì đắc tội quý tộc trên kinh. Thậm chí còn có người nói nhị thiếu gia họ Tô này lên chức nhanh vậy nhờ lén lút làm việc dơ bẩn với người khác, giờ thất sủng tất nhiên sẽ ngã.

A Lục nhìn người trước mắt, cảm thấy không giống cái nào.

Rõ ràng là một người rất tốt tính, tuy không hay nói chuyện nhưng lặng lẽ ở bên cạnh làm người khác rất thoải mái. Vả trước giờ cậu chưa từng làm cao, thỉnh thoảng hắn kêu ca mấy câu cũng chưa tới tai chủ bao giờ.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ