Chương 113: Tìm người

752 45 3
                                    

Chương 113: Tìm người

Tô Sầm được Kỳ Lâm hộ tống về nhà. Thật ra nay là rằm tháng Giêng, ánh trăng sáng tỏ lại có pháo hoa thỉnh thoảng rộ lên bầu bạn, đường về nhà không tối tăm lắm. Nhưng chiếc đèn lưu ly bát bảo trong tay lại bỗng khiến Tô Sầm nảy sinh vài ý nghĩ, cứ như người đưa đèn cho cậu vẫn còn ở đây, đi cùng cậu đến hết quãng đường.

Khi Tô Sầm về đến nhà hãy còn sớm, đường phố vẫn còn đông đúc, A Phúc lại bảo hai người đến nhà lúc trước lại tới, hơn nữa còn chờ cậu đã lâu.

Tô Sầm không biết đã lâu này là bao nhiêu lâu. Tối nay là Nguyên tiêu, người bình thường hẳn sẽ ra ngoài dạo chơi vào buổi tối, nếu họ muốn gặp Tô Sầm ít nhất phải đến đây từ chiều rồi, thậm chí là sớm hơn. Nhưng tiếc là hôm nay Trịnh Dương kéo cậu ra ngoài từ sớm, cũng khó cho họ kiên nhẫn chờ đến tận bây giờ.

Tô Sầm thổi đèn rồi bảo A Phúc mang về phòng mình, sau đó mới vào nhà, xem rốt cuộc hai vị khách kia từ đâu đến.

Có thể thấy hai người đợi lâu đã chán ngán, vừa thấy có người vào đồng loạt ngẩng đầu. Một trong hai người mắt sáng lên, vội đứng dậy nói với Tô Sầm: "Tô huynh, Tô huynh về rồi đấy à, muốn gặp huynh chẳng dễ chút nào... Huynh còn nhớ tôi là ai không?"

Tô Sầm cười lại: "Minh Kính huynh."

Người đến là Trâu Minh Kính cậu đã gặp ở cung Hưng Khánh hôm đó, tuy mới gặp một lần nhưng cũng chưa qua bao lâu, Tô Sầm vẫn còn nhớ.

Nhìn sang người đang ngồi, nói ra thì Tô Sầm cũng biết hắn. Hôm nay cũng khéo, mấy gương mặt mới cậu biết ở cung Hưng Khánh hôm đó đều đông đủ cả, người ngồi kia chính là con trai Thị lang Hộ bộ Hoàng Đình đã đánh nhau với Tống Phàm hôm nọ – Hoàng Miễn.

Hoàng Miễn kia có vẻ bất thiện, Tô Sầm nghĩ lại mình, bảo cậu đợi hơn nửa ngày e là thái độ cũng không tốt tới đâu được, bèn cười xòa, ôn hòa gật đầu với người kia.

Sau vài câu hỏi thăm có lệ, Tô Sầm hỏi hai người đến làm gì.

Đến nhà hai lần, lần này còn đợi hơn nửa ngày, tất nhiên Tô Sầm không tin họ rảnh rỗi đến chơi.

"Tô huynh liên tiếp phá được mấy vụ lớn, danh tiếng trong kinh như diều gặp gió, chúng tôi ngưỡng mộ đã lâu. Hôm nọ được gặp ở cung Hưng Khánh mới thấy Tô huynh quả thật anh tuấn khôi ngô, thiếu niên tài tuấn." Trâu Minh Kính tâng bốc một hồi, mới nói vào vấn đề: "Chúng tôi đến thăm chuyến này đúng là có việc muốn nhờ."

Tô Sầm chưa kịp hỏi rõ chuyện gì, Hoàng Miễn chợt đứng dậy: "Sùng Chi, không cần hắn giúp nữa, chúng ta đi."

Tô Sầm thật lòng không hiểu tại sao mới gặp một lần mà hắn ta lại có thái độ thù địch với mình đến vậy, nhưng đạo lý rằng thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, cậu cũng không có ý giữ lại. Đon đả dán vào cái mông lạnh của người khác, cậu không làm được.

"Hoài Chân, yên đừng vội." Trâu Minh Kính vội trấn an, ấn Hoàng Miễn xuống ghế, sau đó ngại ngùng cười với Tô Sầm: "Tô huynh đừng trách, tính tình Hoài Chân nóng nảy vậy thôi chứ không có ác ý."

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ