Chương 234: Đêm trước

554 38 1
                                    

Chương 234: Đêm trước

Đường Chu Tước chia đôi thành Trường An, cũng là trục đường giữa nối thẳng cổng Minh Đức với cung Thái Cực.

Hiện giờ, Lý Thích hạ trại dưới cổng Minh Đức, Lý Thịnh tọa trấn trong cung Thái Cực. Lý Thích nắm giữ trọng binh có thể đánh thẳng vào hoàng thành, Lý Thịnh lại nắm giữ tính mạng của Thiên tử nhỏ và thần tử nửa triều. Hai bên giằng co, kìm hãm lẫn nhau, bỗng chốc đạt tới một thế cân bằng vi diệu.

Tô Sầm đứng trên cổng Minh Đức cùng Lý Thích, nhìn xuống ngàn vạn dân chúng trong thành, chợt nhớ về tết Nguyên tiêu hai năm trước.

Cảnh tượng khi ấy như mới hôm qua, người bán đèn, kẻ diễn xiếc, đèn hoa rực rỡ náo nhiệt vô cùng. Lúc đó cậu còn thắng được một chiến đèn hình cáo ở sạp đố chữ, chẳng qua sau đó bị người này ngang ngược cướp mất.

Chỉ mới hai năm trôi qua, thành Trường An rộn ràng năm ấy đã khác hẳn.

"Nghĩ gì thế?"

Tô Sầm hoàn hồn, nghiêng đầu nhìn Lý Thích cũng đang nhìn cậu, cười bảo: "Đang nghĩ Lý Thịnh đã sửa lại lỗ hổng em làm nổ ở cung Hưng Khánh chưa, đừng để tên trộm nào vào trộm mất rượu dưới hầm của ngài. Cả mấy chậu lan của Tống Kiến Thành nữa, không biết có còn sống không. Cũng không biết cỏ trong căn nhà ở phường Trường Lạc của em cao tới đâu rồi."

Lý Thích ôm cậu vào lòng, cười bảo: "Nhớ nhà rồi."

"Vâng." Tô Sầm nghĩ xong thì gật đầu, chẳng phải là nhớ nhà đó sao? Nhìn ánh lửa muôn nhà dưới kia, dưới mỗi trản đèn là một khao khát, hẳn ở đó cũng nên có một trản của cậu.

Tô Sầm ngẩng đầu nhìn Lý Thích, nhìn vào ánh sáng chảy trôi trong đôi mắt sâu thẳm kia, cũng hỏi lại: "Ngài thì sao? Đang nghĩ gì thế?"

"Nghĩ đến em."

Tô Sầm sửng sốt: "Nghĩ đến em?"

Lý Thích vỗ nhẹ lên vai Tô Sầm: "Hôm đó em làm đúng lắm, Lý Thịnh đã mất lý trí, sớm muộn gì ngày này cũng tới. Nếu như lúc trước em không kéo ta lại, hôm này, chỉ còn mình chúng đối mặt với những thứ này nữa thôi."

"Ngài sợ em thấy cảnh buồn lòng, đổ trách nhiệm chuyện hôm đó cho mình à?" Tô Sầm ngửa cổ nhìn Lý Thích, đôi mắt thấp thoáng nụ cười, hào hoa trôi chảy trong mắt: "Ngài yên tâm, em không hối hận vì chuyện này đâu, dù có quay lại mười lần, trăm lần, em vẫn sẽ kéo ngài đi."

Màn đêm buông xuống, sự im lặng bao trùm thành Trường An, thế cân bằng vi diệu bỗng bị một người phá tan.

Kỳ Lâm lên tường thành, thấy hai người đang tựa vào nhau thì không quấy rầy, cho đến khi Lý Thích quay lại hỏi: "Có chuyện gì?"

Kỳ Lâm bẩm báo: "Người của cung Thái Cực đến, chỉ tên muốn gặp các ngài."

Tô Sầm từ từ đứng thẳng dậy: "Ai đến?"

"Một thái giám." Kỳ Lâm đáp: "Là đại thái giám trong cung Thái hậu trước kia – Trần Hữu."

Lý Thích dẫn Tô Sầm quay về lều chính, Đô úy các phủ Chiết xung và Đồ Đóa tam vệ đều đã đông đủ, vừa vén rèm lên, họ đã thấy Trần Hữu đang đứng giữa lều, gã hơi hếch cằm, điệu bộ tiểu nhân đắc chí.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ