Chương 181: Chỗ dựa
Ra khỏi phủ Chương, Tô Sầm càng thêm nghi hoặc.
Lại là Liễu Trình.
Lúc đầu khi điều tra vụ Điền bá, thích khách Ám Môn họ bắt được đã nói Liễu Trình là hung thủ, sau đó, rất nhiều manh mối cũng chỉ về phía Liễu Trình. Bột hạt phỉ trong thức ăn của Liễu Trình do người bên cạnh bỏ vào, tháng Hai năm nào Liễu Trình cũng đến cống viện, bây giờ Chương Hà lại nói với cậu, năm đó Liễu Trình nộp giấy trắng.
Chẳng trách họ không tìm được bài thi của Liễu Trình trong kho của Lễ bộ, thi Hội năm ấy Liễu Trình nộp trắng bài sách luật, tất nhiên không ai giữ lại tờ giấy trắng.
Một sĩ tử nhà nghèo đèn sách vất vả hai mươi năm, thi Viện, thi Hương, đạp bằng chông gai để đến dưới chân Thiên tử, cuối cùng lại nộp giấy trắng môn sách luận cuối cùng. Hắn đã biết trước mình sẽ được đề bạt làm Trạng nguyên, hay thật sự không cầm nổi bút vì giết người như lời Chương Hà nói?
Nhưng tại sao hắn phải giết Điền Bình Chi?
Nếu là ghen tị tài học của Điền Bình Chi, sợ Điền Bình Chi giành Trạng nguyên, nhưng học thức của hai người không thua kém nhau, lại cùng tán thưởng nhau, Liễu Trình không cần phải giết người vì một kết quả chưa chắc chắn. Đọc hai câu thơ kia của Điền Bình Chi còn thấy được hắn có tình cảm ngưỡng mộ dành cho Liễu Trình, chẳng lẽ Liễu Trình không chấp nhận được nên giết người sao?
Tô Sầm đứng lại mới phát hiện mình đã đứng trước cổng cống viện, ngẩng đầu nhìn hai cánh cổng sơn son khép chặt phía trước, vắng bóng ngựa xe chẳng khác gì một năm về trước.
Chẳng qua trước cửa đã không còn mấy bộ bàn ghế kê ngay ngắn và lá phướn chữ "Điền" đã bạc màu kia nữa.
Cậu bỗng nhớ lại khi cậu viết bài sách luận xong ra ngoài, đã uống chè tại chỗ Điền bá này. Khi đó hai người còn nói về Liễu Trình, khi Điền bá nhắc đến chàng trai trẻ nộp bài sớm một ngày nay đã thành Trung thư lệnh kia thì khuôn mặt hiền hòa, lòng không khúc mắc, còn đoán rằng sau này cậu cũng sẽ làm nên chuyện lớn.
Giờ nghĩ lại, có lẽ Điền bá đã biết Liễu Trình từ trước, bạn thân của con trai lại là người trẻ tuổi xuất sắc như vậy, Liễu Trình có được ngày hôm nay hẳn ông lão cũng thật lòng vui vẻ.
Giờ xem ra may mà Điền bá đi sớm, nếu để ông cụ biết cái chết của con mình có liên quan đến Liều Trình, không biết ông sẽ nghĩ gì.
Cậu nhớ khi Điền bá bị người khác xúi giục giết người còn nói, Điền Bình Chi rước họa sát thân vì "đắc tội người trong triều", "thấy điều không nên thấy", nếu không xét đến việc chuyện này do Ám Môn nói ra thì đây đã là cách giải thích duy nhất cho lý do Điền Bình Chi bị hại vào lúc này rồi.
Vậy người này là người nào? Điền Bình Chi đã thấy được gì? Chuyện này có liên quan gì đến Liễu Trình?
Nếu có thể tìm Liễu Trình hỏi tận mặt, có lẽ sẽ có thể giải đáp được một vài điều. Chẳng qua bây giờ Liễu Trình là tể tướng một nước, đứng đầu chúng thần, phía sau còn có Sở Thái hậu chống lưng, không có chứng cứ rõ ràng trong tay thì cậu không làm gì được hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
No FicciónTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...