Chương 237: Đưa nhau đi trốn 1

1K 46 12
                                    

Chương 237: Đưa nhau đi trốn 1

Năm Nguyên Thuận thứ tám, cuối xuân.

Tô Sầm đợi khi mặt trời ngả về Tây mới ra khỏi cung, xua xe ngựa đợi sẵn ngoài cổng Kiến Phúc về trước, còn cậu chắp tay sau lưng thong thả đi về.

Giờ đã chiều tối, người người nhà nhà trong thành Trường An thổi lửa nấu cơm, Tô đại nhân hít lấy mùi khói lửa trần tục, mùi rơm rạ cháy xen lẫn mùi thơm của thức ăn tràn vào phổi, rồi lại từ từ thở ra, lòng thầm cảm thán: Trần tục, chính là thịnh thế.

Đi qua chợ Đông, mua hai lạng rượu Hầu Nhi, thêm cả bánh táo mới ra lò. Cậu vừa đi vừa ăn một miếng, khi ăn xong ngẩng đầu nhìn đã thấy ba chữ "Cung Hưng Khánh" rực rỡ đón nắng chiều.

Thị vệ gác cổng đã quen thuộc từ lâu, tươi cười đón cậu vào, hỏi thăm: "Hôm nay thừa tướng về sớm quá ạ."

Tô Sầm cười đáp lại, vừa bước vào đã bắt gặp ngay Kỳ Lâm và Khúc Linh Nhi đi ra.

Tô Sầm dừng lại, Khúc Linh Nhi cũng trông thấy cậu, y lập tức hất tay Kỳ Lâm đi chạy lên nắm tay Tô Sầm không buông: "Tô ca ca, tôi nhớ huynh chết mất!"

Đôi mắt nhạt màu của Kỳ Lâm chăm chú nhìn hành động thân thiết của hai người hồi lâu mới rời đi, hắn tự an ủi: Hai người họ không có kết quả đâu...

Tô Sầm gật đầu với Kỳ Lâm xem như đã chào, rồi quay sang cười với Khúc Linh Nhi: "Phường Trường Lạc chỉ cách cung Hưng Khánh một phường, ngày nào cậu với Kỳ giáo đầu cũng tới, sao lại nhớ chết đi được?"

Kỳ Lâm bị Lý Thích đuổi khỏi cung Hưng Khánh từ hai năm trước, từ đó về sau Đồ Đóa tam vệ thành rắn không đầu. Đám người Đột Quyết này cực kỳ kiêu ngạo, coi thường người Hán, nhưng chẳng tên nào rành rọt tiếng Hán cả, khi ấy cả cung Hưng Khánh chẳng ai sai bảo được họ ngoài Lý Thích. Nhưng Ninh Vương cũng đâu thể đích thân lo liệu hết, sau khi Trần Lăng thử mấy lần không được, đành khóc than với Lý Thích: Mau gọi Kỳ Lâm về đi, hắn không quản lý được cung Hưng Khánh này đâu!

Mà Ninh Vương chỉ cười khẩy, ý rằng ta không cần thể diện sao? Lời nói ra như bát nước hất đi, làm gì có chuyện thu hồi lại?

Cuối cùng, Trần Lăng hết cách đành đi tìm Tô Sầm, nhờ cậu thổi gió bên gối, có lẽ còn có chút hy vọng.

Tô đại nhân thông minh nhanh nhạy, thổi gió bên tai đúng lúc, chỉ cần vài câu đã hóa giải được mâu thuẫn. Ban đầu Lý Thích hạ lệnh là ai tiết lộ nguyên nhân chết của Ninh Vương phi thì tự giác cút khỏi Đồ Đóa tam vệ, vậy chỉ cần Kỳ Lâm quay về không làm Đồ Đóa tam vệ nữa là được. Cung Hưng Khánh bỏ tiền thuê Kỳ Lâm về làm giáo đầu của Đồ Đóa tam vệ, cai quản bọn họ đồng thời dạy họ tiếng Hán và lễ nghi. Làm vậy vừa giữ được thể diện cho Lý Thích, vừa giải quyết được khó khăn của cung Hưng Khánh, chẳng phải nhà nhà cùng vui hay sao?

Cuối cùng, Tô đại nhân thỏa thuận với Ninh Vương bằng cái giá ba ngày không xuống giường, Kỳ Lâm có thể quay lại, cả Khúc Linh Nhi cũng được thuê cùng.

Kết quả, Kỳ Lâm vừa quay lại ngày đầu đã xách đám người Đột Quyết ra thao trường, thưởng cho mỗi người ba mươi trượng.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ